Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quảng bá online, kích cầu nội địa, xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến… là những cách làm mới của ngành du lịch Hà Tĩnh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Biển Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh)

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh:

Ứng dụng công nghệ tuyên truyền, quảng bá du lịch

Xác định quảng bá du lịch trực tuyến trên hệ thống internet là hình thức phù hợp và hiệu quả trong giai đoạn này, Sở VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch Hà Tĩnh. Trong đó, lấy quảng bá du lịch online làm hình thức chủ đạo. Tăng cường quảng bá chương trình “Hà Tĩnh - điểm đến an toàn” trên các hệ thống trực tuyến.

Ngoài chỉ đạo, định hướng các đơn vị xây dựng đề án, sản phẩm du lịch để quảng bá theo hình thức 4.0, vừa qua, Sở VH-TT&DL cũng đã kích hoạt phần mềm cẩm nang du lịch Hà Tĩnh trên hệ thống điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng: Quảng bá du lịch online là hình thức quảng bá chủ đạo của ngành trong giai đoạn hiện nay.

“Du lịch Hà Tĩnh” là một ứng dụng tìm kiếm thông minh giúp du khách khắp cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các điểm đến thông qua thông tin được tích hợp và thường xuyên cập nhật. Ứng dụng đã được Sở VH-TT&DL mua bản quyền và là một ứng dụng có nội dung quảng bá mới mẻ, có tính hội nhập lớn.

Từ đó, kích thích việc nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến, điểm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... của các đơn vị làm du lịch để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền, quảng bá du lịch qua hình thức online…

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen:

"Kích cầu du lịch nội địa"

Việc thực hiện các tour du lịch ra nước ngoài trong bối cảnh hiện tại là bất khả thi, vì thế, Công ty CP Lữ hành Thành Sen chú trọng kích cầu du lịch nội địa với nhiều hình thức và sản phẩm độc đáo.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Thành Sen Travel Nguyễn Tiến Trình: “Xây dựng các tour du lịch sinh thái nội tỉnh là mục tiêu hiện tại của chúng tôi”.

Điểm nhấn trong việc kích cầu du lịch nội địa mà công ty hướng đến là tăng cường làm mới các tour du lịch hướng về Hà Tĩnh đã có và lên kế hoạch xây dựng những sản phẩm mới độc đáo, hấp dẫn. Một trong những sản phẩm tâm đắc mà công ty sẽ triển khai là tour “Ngược dòng sông Ngàn Phố” 1 ngày/đêm. Sản phẩm này hướng tới khai thác nét đặc sắc của đời sống văn hóa và tinh hoa ẩm thực của những cư dân các vùng miền Hà Tĩnh sống hai bên bờ sông Ngàn Phố, con sông mang tính biểu trưng văn hóa của vùng núi Hà Tĩnh với nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Về các tour trong nước, công ty cũng sẽ mở thêm và nâng cao chất lượng phục vụ. Công ty sẽ có nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn tặng khách hàng khi tham gia các tour như: tặng voucher nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… 1 lần hoặc có thời hạn lên đến 1 năm. Để làm được điều này, chúng tôi liên hệ và phối hợp với các đơn vị điểm đến.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm:

Thực hiện nghiêm túc 6 nội dung của Chỉ thị 19

Khu du lịch Thiên Cầm hiện có 65 nhà hàng, 19 cơ sở lưu trú là khách sạn, nhà nghỉ với tổng 780 phòng. Mùa hè là thời gian cao điểm khi lượng khách lưu trú dài hạn lớn. Vì thế, đối với việc thực hiện các giải pháp phòng dịch Covid-19, trong thời điểm này và sắp tới vô cùng quan trọng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Trưởng Ban Quản lý khu du lịch Thiên Cầm Trần Danh Hướng: "Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch, nâng cao ý thức trong phòng dịch...".

Với mục tiêu giúp du khách hoàn toàn yên tâm và không có cảm giác bị phiền hà trong quá trình nghỉ dưỡng, chúng tôi chú trọng thực hiện nghiêm túc, linh hoạt 6 nội dung của Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn.

Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch… Qua đó, nâng cao ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh trong phòng dịch, giúp họ nhận thức được vai trò của “chống dịch như chống giặc” mới là cách tốt nhất để du khách cảm thấy nơi mình đến là nơi an toàn.

Về lực lượng phòng dịch, chúng tôi được sự tăng cường hỗ trợ của Công an thị trấn Thiên Cầm và các lực lượng chức năng khác. Bên cạnh những biện pháp như: đo thân nhiệt, khử trùng, sát khuẩn, giãn cách… thì lực lượng phòng dịch luôn sẵn sàng 24/24h có mặt khi có sự cố xẩy ra.

Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt:

Đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến

Việc xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến quảng bá trên mạng internet sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị làm du lịch giới thiệu sản phẩm của mình một cách rộng rãi đến khách hàng.

Chúng ta có thể hình dung về sản phẩm du lịch trực tuyến như một bản tóm tắt về các điểm đến cũng như những trải nghiệm về tour, tuyến thông qua hình ảnh và nội dung được đầu tư kỹ lưỡng thể hiện bằng những ứng dụng truyền thông đa phương tiện.

Từ đó, giúp du khách có thể hình dung một cách rõ nhất hành trình của mình trước khi lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt Hoàng Minh Mạnh: Sản phẩm du lịch trực tuyến giúp du khách hiểu rõ hơn về điểm đến trong hành trình họ lựa chọn.

Việc giới thiệu sản phẩm du lịch thông qua các hình thức trực tuyến như chạy quảng cáo trên facebook, zalo, twitter… không chỉ mất ít thời gian và ít tốn kém so với phương thức truyền thống mà còn là cách đưa sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, để làm tốt điều này, yêu cầu đội ngũ marketing của mỗi đơn vị lữ hành phải có sự nhạy bén, am hiểu sản phẩm và nhất là phải đầu tư cho sản phẩm cả trên phương diện hình ảnh quảng bá và chất lượng thực sự khi tour đi vào thực tế.

(thực hiện)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn Nhớ những mùa trăng xưa

Tản văn Nhớ những mùa trăng xưa

Tản văn “Nhớ những mùa trăng xưa” như nhịp cầu đưa ta trở lại miền ký ức tuổi thơ, nơi mỗi mùa Trung thu là cả một trời thương nhớ cho gia đình và những điều bình dị của cuộc sống.
Podcast Truyện ngắn: Bánh trung thu của bố

Podcast Truyện ngắn: Bánh trung thu của bố

Trung thu luôn ý nghĩa khi có tình thương yêu của gia đình, thầy cô và bạn bè. Tình yêu đó là món quà quý giá, nhắc chúng ta biết trân trọng và giữ gìn ký ức đẹp về người thân.
Cái duyên với Truyện Kiều

Cái duyên với Truyện Kiều

Truyện Kiều với chủ nghĩa nhân văn cao cả, nghệ thuật đặc sắc đã đến với nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới, thực sự mang nhiều giá trị xuyên thời đại. Trong niềm hãnh diện chung đó, những người con Hà Tĩnh nói chung và những người con xa quê nói riêng luôn tự hào, ngưỡng mộ Đại thi hào Nguyễn Du và nỗ lực lan tỏa Truyện Kiều với bè bạn gần xa.
Podcast truyện ngắn: Tình yêu của mẹ

Podcast truyện ngắn: Tình yêu của mẹ

Có những ký ức, cũng có thể phai mờ theo tháng năm. Nhưng có một điều, dù bão tố cuộc đời hay sự khắc nghiệt của thời gian cũng không thể nào xóa nhòa, đó chính là tình yêu của mẹ.
Podcast tản văn: Nồng nàn hoa sữa

Podcast tản văn: Nồng nàn hoa sữa

Với nhiều người, hoa sữa không chỉ là mùi hương, mà còn là ký ức tuổi trẻ. Nồng nàn hoa sữa đưa ta về miền hoài niệm ngọt ngào.
Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Trong nhịp sống hiện đại, tại Hà Tĩnh, vẫn có những con người lặng lẽ tìm về quá khứ qua từng món đồ xưa cũ. Từ niềm đam mê của mình, họ miệt mài trong hành trình bảo tồn, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.
Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Những buổi chiều thu như giăng mắc vào lòng ta những nỗi nhớ, mang đến cảm giác thanh bình và tĩnh lặng, để yêu hơn cuộc sống này...
Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Đèn Trung thu là một phần không thể thiếu trong dịp lễ dành cho thiếu nhi ở Việt Nam. Qua thời gian, đèn Trung thu có nhiều thay đổi, từ thủ công truyền thống sang hiện đại, hòa quyện nét xưa và nay.
Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Khi cây đào nở bừng sắc đỏ hồng, cúc vàng rực rỡ trải thảm dưới nắng sớm, thì cây táo chỉ âm thầm đâm chồi, chắt chiu từng tia nắng, từng giọt mưa... Mình chẳng cần phải giống ai, chỉ cần sống tử tế và kiên nhẫn, điều kỳ diệu tự khắc sẽ đến.
Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Dân ca ví, giặm không chỉ là những làn điệu, câu hát mà còn là tiếng lòng, là ký ức của bao thế hệ người dân Nghệ Tĩnh. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị của dân ca ví, giặm trong đời sống đương đại là nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu.
Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Đại dương 2025 ghi lại vẻ đẹp và sự mong manh của biển cả qua những khoảnh khắc sống động và ám ảnh.
 Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Mùa thu đi qua, hương quả chín lại nồng nàn trong những khu vườn quê, gợi nhắc bao kỷ niệm tuổi thơ. Không chỉ là ký ức, nơi ấy còn chất chứa bao tình cảm gia đình thiêng liêng...
 Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Những ngày này, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch vụ lúa hè thu. Từng hạt vàng ấy chất chứa bao nhọc nhằn nhưng trên gương mặt những người dân quê vẫn ngời niềm vui...