Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quảng bá online, kích cầu nội địa, xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến… là những cách làm mới của ngành du lịch Hà Tĩnh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Biển Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh)

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh:

Ứng dụng công nghệ tuyên truyền, quảng bá du lịch

Xác định quảng bá du lịch trực tuyến trên hệ thống internet là hình thức phù hợp và hiệu quả trong giai đoạn này, Sở VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch Hà Tĩnh. Trong đó, lấy quảng bá du lịch online làm hình thức chủ đạo. Tăng cường quảng bá chương trình “Hà Tĩnh - điểm đến an toàn” trên các hệ thống trực tuyến.

Ngoài chỉ đạo, định hướng các đơn vị xây dựng đề án, sản phẩm du lịch để quảng bá theo hình thức 4.0, vừa qua, Sở VH-TT&DL cũng đã kích hoạt phần mềm cẩm nang du lịch Hà Tĩnh trên hệ thống điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng: Quảng bá du lịch online là hình thức quảng bá chủ đạo của ngành trong giai đoạn hiện nay.

“Du lịch Hà Tĩnh” là một ứng dụng tìm kiếm thông minh giúp du khách khắp cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các điểm đến thông qua thông tin được tích hợp và thường xuyên cập nhật. Ứng dụng đã được Sở VH-TT&DL mua bản quyền và là một ứng dụng có nội dung quảng bá mới mẻ, có tính hội nhập lớn.

Từ đó, kích thích việc nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến, điểm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... của các đơn vị làm du lịch để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền, quảng bá du lịch qua hình thức online…

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen:

"Kích cầu du lịch nội địa"

Việc thực hiện các tour du lịch ra nước ngoài trong bối cảnh hiện tại là bất khả thi, vì thế, Công ty CP Lữ hành Thành Sen chú trọng kích cầu du lịch nội địa với nhiều hình thức và sản phẩm độc đáo.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Thành Sen Travel Nguyễn Tiến Trình: “Xây dựng các tour du lịch sinh thái nội tỉnh là mục tiêu hiện tại của chúng tôi”.

Điểm nhấn trong việc kích cầu du lịch nội địa mà công ty hướng đến là tăng cường làm mới các tour du lịch hướng về Hà Tĩnh đã có và lên kế hoạch xây dựng những sản phẩm mới độc đáo, hấp dẫn. Một trong những sản phẩm tâm đắc mà công ty sẽ triển khai là tour “Ngược dòng sông Ngàn Phố” 1 ngày/đêm. Sản phẩm này hướng tới khai thác nét đặc sắc của đời sống văn hóa và tinh hoa ẩm thực của những cư dân các vùng miền Hà Tĩnh sống hai bên bờ sông Ngàn Phố, con sông mang tính biểu trưng văn hóa của vùng núi Hà Tĩnh với nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Về các tour trong nước, công ty cũng sẽ mở thêm và nâng cao chất lượng phục vụ. Công ty sẽ có nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn tặng khách hàng khi tham gia các tour như: tặng voucher nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… 1 lần hoặc có thời hạn lên đến 1 năm. Để làm được điều này, chúng tôi liên hệ và phối hợp với các đơn vị điểm đến.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm:

Thực hiện nghiêm túc 6 nội dung của Chỉ thị 19

Khu du lịch Thiên Cầm hiện có 65 nhà hàng, 19 cơ sở lưu trú là khách sạn, nhà nghỉ với tổng 780 phòng. Mùa hè là thời gian cao điểm khi lượng khách lưu trú dài hạn lớn. Vì thế, đối với việc thực hiện các giải pháp phòng dịch Covid-19, trong thời điểm này và sắp tới vô cùng quan trọng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Trưởng Ban Quản lý khu du lịch Thiên Cầm Trần Danh Hướng: "Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch, nâng cao ý thức trong phòng dịch...".

Với mục tiêu giúp du khách hoàn toàn yên tâm và không có cảm giác bị phiền hà trong quá trình nghỉ dưỡng, chúng tôi chú trọng thực hiện nghiêm túc, linh hoạt 6 nội dung của Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn.

Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch… Qua đó, nâng cao ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh trong phòng dịch, giúp họ nhận thức được vai trò của “chống dịch như chống giặc” mới là cách tốt nhất để du khách cảm thấy nơi mình đến là nơi an toàn.

Về lực lượng phòng dịch, chúng tôi được sự tăng cường hỗ trợ của Công an thị trấn Thiên Cầm và các lực lượng chức năng khác. Bên cạnh những biện pháp như: đo thân nhiệt, khử trùng, sát khuẩn, giãn cách… thì lực lượng phòng dịch luôn sẵn sàng 24/24h có mặt khi có sự cố xẩy ra.

Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt:

Đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến

Việc xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến quảng bá trên mạng internet sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị làm du lịch giới thiệu sản phẩm của mình một cách rộng rãi đến khách hàng.

Chúng ta có thể hình dung về sản phẩm du lịch trực tuyến như một bản tóm tắt về các điểm đến cũng như những trải nghiệm về tour, tuyến thông qua hình ảnh và nội dung được đầu tư kỹ lưỡng thể hiện bằng những ứng dụng truyền thông đa phương tiện.

Từ đó, giúp du khách có thể hình dung một cách rõ nhất hành trình của mình trước khi lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt Hoàng Minh Mạnh: Sản phẩm du lịch trực tuyến giúp du khách hiểu rõ hơn về điểm đến trong hành trình họ lựa chọn.

Việc giới thiệu sản phẩm du lịch thông qua các hình thức trực tuyến như chạy quảng cáo trên facebook, zalo, twitter… không chỉ mất ít thời gian và ít tốn kém so với phương thức truyền thống mà còn là cách đưa sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, để làm tốt điều này, yêu cầu đội ngũ marketing của mỗi đơn vị lữ hành phải có sự nhạy bén, am hiểu sản phẩm và nhất là phải đầu tư cho sản phẩm cả trên phương diện hình ảnh quảng bá và chất lượng thực sự khi tour đi vào thực tế.

(thực hiện)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Ngai vua triều Nguyễn - bảo vật quốc gia bị phá hỏng: Lỗ hổng công tác bảo vệ di tích?

Ngai vua triều Nguyễn - bảo vật quốc gia bị phá hỏng: Lỗ hổng công tác bảo vệ di tích?

Vụ một người đàn ông xâm nhập thành công vào khu vực đặt ngai vua - một bảo vật quốc gia mang tính biểu tượng tại điện Thái Hòa (Đại Nội Huế), rồi xâm hại hiện vật, đang gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận và dấy lên quan ngại về lỗ hổng bảo vệ di sản ở nơi cần có cơ chế giám sát nghiêm ngặt bậc nhất thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.
Tặng tiền cho người kết hôn

Tặng tiền cho người kết hôn

Nhiều chính quyền địa phương Hàn Quốc đưa ra các chương trình tặng tiền để khuyến khích kết hôn, như là trợ cấp phí hẹn hò, tuần trăng mật.
Podcast truyện ngắn "Đường tới Lũng Mây"

Podcast truyện ngắn "Đường tới Lũng Mây"

...Đã lâu lắm rồi không có mưa, hơi nóng ủ chín những bông xuyên mộc nở muộn làm muôn vàn cánh hoa rực lên như lửa. Cái màu đỏ lạ lùng ấy khiến trái tim Duyên bất chợt bồn chồn.
Podcast tản văn: Giai điệu tháng Năm

Podcast tản văn: Giai điệu tháng Năm

Tháng Năm ngân lên bản nhạc mùa hạ, như gọi dậy mọi sắc màu đang say ngủ... Trong giai điệu ấy, ai cũng thấy một phần tuổi trẻ của mình – ngây ngô, sôi nổi, và đầy mộng mơ…
Chùa Thiên Tượng - Hoan Châu đệ nhị danh thắng

Chùa Thiên Tượng - Hoan Châu đệ nhị danh thắng

Toạ lạc trên sườn núi Thiên Tượng của dãy Hồng Lĩnh, chùa Thiên Tượng thuộc phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) được xem là Hoan Châu đệ nhị danh thắng với nhiều cảnh đẹp.
Podcast tản văn: Lối cũ ta về

Podcast tản văn: Lối cũ ta về

Lối cũ không chỉ là một con đường, mà là nơi chất chứa yêu thương, là mảnh đất chôn rau cắt rốn, là chiếc nôi của những giấc mơ giữa trưa hè...
Podcast: Chuyện những người phụ nữ Hà Tĩnh được gặp Bác Hồ

Podcast: Chuyện những người phụ nữ Hà Tĩnh được gặp Bác Hồ

Trong ngôi nhà đơn sơ, những bức ảnh kỷ niệm thiêng liêng được treo ngay ngắn như những kỷ vật quý báu. Dù thời gian có qua đi hơn 55 năm thì nhũng ký ức được gặp Bác Hồ vẫn vẹn nguyên trong trái tim bà Tưởng Thị Diên - người Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân gái Kỳ Phương năm nào....
Podcast: Hà Tĩnh in dấu chân Người

Podcast: Hà Tĩnh in dấu chân Người

Gần bảy thập kỷ đã đi qua, giọng nói trìu mến, thân thương của Bác vẫn còn vang vọng, thấm vào mỗi con tim. Khắc ghi lời Bác kính yêu, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đoàn kết một lòng, ra sức xây dựng quê hương giàu đẹp như sinh thời Người căn dặn và mong muốn...
Đại sứ Nhật Bản ITO Naoki dự sự kiện giao lưu văn hóa tại Hà Tĩnh

Đại sứ Nhật Bản ITO Naoki dự sự kiện giao lưu văn hóa tại Hà Tĩnh

Tối 15/5, tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật với chủ đề “Kết nối thế giới qua Truyện dân gian và Âm nhạc”. Tham dự có ngài ITO Naoki - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.
Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Chú mèo tam thể soi mặt vào vại nước ở gốc cau, vuốt đi vuốt lại mấy sợi ria mép trắng như cước cho thật óng ả rồi thong thả bước ra sân tắm nắng. Gió hây hẩy, nắng nhè nhẹ vàng như mật, tam Thể khoan khoái nằm duỗi dài trên sân...
ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

Trang tin tức ABC News vừa đăng tải bài viết với tiêu đề “Why are Australians obsessed with bánh mì, the Vietnamese roll with the complex history?” (Tạm dịch: Vì sao người Australia “mê” bánh mì Việt Nam, món ăn giản dị chứa đựng câu chuyện lịch sử đặc biệt), phản ánh sức hút ngày càng lớn của bánh mì Việt trên đất Australia.