Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quảng bá online, kích cầu nội địa, xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến… là những cách làm mới của ngành du lịch Hà Tĩnh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Du lịch biển là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Biển Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh)

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh:

Ứng dụng công nghệ tuyên truyền, quảng bá du lịch

Xác định quảng bá du lịch trực tuyến trên hệ thống internet là hình thức phù hợp và hiệu quả trong giai đoạn này, Sở VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch Hà Tĩnh. Trong đó, lấy quảng bá du lịch online làm hình thức chủ đạo. Tăng cường quảng bá chương trình “Hà Tĩnh - điểm đến an toàn” trên các hệ thống trực tuyến.

Ngoài chỉ đạo, định hướng các đơn vị xây dựng đề án, sản phẩm du lịch để quảng bá theo hình thức 4.0, vừa qua, Sở VH-TT&DL cũng đã kích hoạt phần mềm cẩm nang du lịch Hà Tĩnh trên hệ thống điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng: Quảng bá du lịch online là hình thức quảng bá chủ đạo của ngành trong giai đoạn hiện nay.

“Du lịch Hà Tĩnh” là một ứng dụng tìm kiếm thông minh giúp du khách khắp cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các điểm đến thông qua thông tin được tích hợp và thường xuyên cập nhật. Ứng dụng đã được Sở VH-TT&DL mua bản quyền và là một ứng dụng có nội dung quảng bá mới mẻ, có tính hội nhập lớn.

Từ đó, kích thích việc nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến, điểm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... của các đơn vị làm du lịch để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền, quảng bá du lịch qua hình thức online…

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen:

"Kích cầu du lịch nội địa"

Việc thực hiện các tour du lịch ra nước ngoài trong bối cảnh hiện tại là bất khả thi, vì thế, Công ty CP Lữ hành Thành Sen chú trọng kích cầu du lịch nội địa với nhiều hình thức và sản phẩm độc đáo.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Thành Sen Travel Nguyễn Tiến Trình: “Xây dựng các tour du lịch sinh thái nội tỉnh là mục tiêu hiện tại của chúng tôi”.

Điểm nhấn trong việc kích cầu du lịch nội địa mà công ty hướng đến là tăng cường làm mới các tour du lịch hướng về Hà Tĩnh đã có và lên kế hoạch xây dựng những sản phẩm mới độc đáo, hấp dẫn. Một trong những sản phẩm tâm đắc mà công ty sẽ triển khai là tour “Ngược dòng sông Ngàn Phố” 1 ngày/đêm. Sản phẩm này hướng tới khai thác nét đặc sắc của đời sống văn hóa và tinh hoa ẩm thực của những cư dân các vùng miền Hà Tĩnh sống hai bên bờ sông Ngàn Phố, con sông mang tính biểu trưng văn hóa của vùng núi Hà Tĩnh với nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Về các tour trong nước, công ty cũng sẽ mở thêm và nâng cao chất lượng phục vụ. Công ty sẽ có nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn tặng khách hàng khi tham gia các tour như: tặng voucher nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… 1 lần hoặc có thời hạn lên đến 1 năm. Để làm được điều này, chúng tôi liên hệ và phối hợp với các đơn vị điểm đến.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm:

Thực hiện nghiêm túc 6 nội dung của Chỉ thị 19

Khu du lịch Thiên Cầm hiện có 65 nhà hàng, 19 cơ sở lưu trú là khách sạn, nhà nghỉ với tổng 780 phòng. Mùa hè là thời gian cao điểm khi lượng khách lưu trú dài hạn lớn. Vì thế, đối với việc thực hiện các giải pháp phòng dịch Covid-19, trong thời điểm này và sắp tới vô cùng quan trọng.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Trưởng Ban Quản lý khu du lịch Thiên Cầm Trần Danh Hướng: "Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch, nâng cao ý thức trong phòng dịch...".

Với mục tiêu giúp du khách hoàn toàn yên tâm và không có cảm giác bị phiền hà trong quá trình nghỉ dưỡng, chúng tôi chú trọng thực hiện nghiêm túc, linh hoạt 6 nội dung của Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn.

Giải pháp đầu tiên chúng tôi thực hiện là tuyên truyền một cách mạnh mẽ đến các cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ tại khu du lịch… Qua đó, nâng cao ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh trong phòng dịch, giúp họ nhận thức được vai trò của “chống dịch như chống giặc” mới là cách tốt nhất để du khách cảm thấy nơi mình đến là nơi an toàn.

Về lực lượng phòng dịch, chúng tôi được sự tăng cường hỗ trợ của Công an thị trấn Thiên Cầm và các lực lượng chức năng khác. Bên cạnh những biện pháp như: đo thân nhiệt, khử trùng, sát khuẩn, giãn cách… thì lực lượng phòng dịch luôn sẵn sàng 24/24h có mặt khi có sự cố xẩy ra.

Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt:

Đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến

Việc xây dựng sản phẩm du lịch trực tuyến quảng bá trên mạng internet sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị làm du lịch giới thiệu sản phẩm của mình một cách rộng rãi đến khách hàng.

Chúng ta có thể hình dung về sản phẩm du lịch trực tuyến như một bản tóm tắt về các điểm đến cũng như những trải nghiệm về tour, tuyến thông qua hình ảnh và nội dung được đầu tư kỹ lưỡng thể hiện bằng những ứng dụng truyền thông đa phương tiện.

Từ đó, giúp du khách có thể hình dung một cách rõ nhất hành trình của mình trước khi lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt Hoàng Minh Mạnh: Sản phẩm du lịch trực tuyến giúp du khách hiểu rõ hơn về điểm đến trong hành trình họ lựa chọn.

Việc giới thiệu sản phẩm du lịch thông qua các hình thức trực tuyến như chạy quảng cáo trên facebook, zalo, twitter… không chỉ mất ít thời gian và ít tốn kém so với phương thức truyền thống mà còn là cách đưa sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, để làm tốt điều này, yêu cầu đội ngũ marketing của mỗi đơn vị lữ hành phải có sự nhạy bén, am hiểu sản phẩm và nhất là phải đầu tư cho sản phẩm cả trên phương diện hình ảnh quảng bá và chất lượng thực sự khi tour đi vào thực tế.

(thực hiện)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Lệch chuẩn ngôn ngữ

Lệch chuẩn ngôn ngữ

Kho từ vựng của gen Z đang mang đến làn sóng sáng tạo mới trong ngôn ngữ, tạo dấu ấn, phong cách của người trẻ trong giao tiếp nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ lệch chuẩn nếu lạm dụng.
Tiết mục: Đêh Kô – Nhắn gửi yêu thương

Tiết mục: Đêh Kô – Nhắn gửi yêu thương

Tiết mục Đêh Kô – Nhắn gửi yêu thương (dân ca K’Ho Lạch) do Đoàn nghệ thuật Nam Tây Nguyên - tỉnh Lâm Đồng biểu diễn tại Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh tại Hà Tĩnh.
Những chiếc bánh độc lạ tại Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế tại Việt Nam

Những chiếc bánh độc lạ tại Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế tại Việt Nam

Ngày 11/12 tại TP Hồ Chí Minh, Liên chi hội Bánh Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế tại Việt Nam - The Vietnam Bakery Cup 2024 (VNBC), thu hút gần 500 đầu bếp trong và ngoài nước tham gia.
Đồng dao, múa phụ họa: Pàm - đi bắt tôm xúc cá

Đồng dao, múa phụ họa: Pàm - đi bắt tôm xúc cá

Đồng dao, múa phụ họa: Pàm - đi bắt tôm xúc cá của tác giả Y Soái (phát triển dân ca K’Ho Lạch), do đoàn nghệ thuật Nam Tây Nguyên - tỉnh Lâm Đồng biểu diễn tại Liên hoan Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh tại Hà Tĩnh.
Podcast truyện ngắn: Nẻo chênh vênh

Podcast truyện ngắn: Nẻo chênh vênh

Đèo Gió có bao nhiêu là gió, sao không thể cuốn hết chuyện cũ đi để mỗi lần nhìn vào mắt chồng, Hạnh lại thấy mình rơi tõm vào cái hố buồn sâu hun hút...
Diễn xướng dân ca ví, giặm: Gửi tình ta vào đất

Diễn xướng dân ca ví, giặm: Gửi tình ta vào đất

Diễn xướng dân ca ví, giặm: Gửi tình ta vào đất. Soạn lời: Nghệ sỹ Nhân dân An Ninh. Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An biểu diễn tại Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh tại Hà Tĩnh.
Podcast tản văn: Ký ức gió mùa

Podcast tản văn: Ký ức gió mùa

Gió mùa về phố rồi tan vào mặt hồ, vào những con đường xa tít tắp để cả mùa đông ta cứ bâng khuâng tha thiết nhớ, một ký ức mang tên gió mùa…
Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cay gừng trầu Nghệ

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cay nồng trầu Nghệ

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cay nồng trầu Nghệ do Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An biểu diễn tại Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh tại Hà Tĩnh.
Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.
Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cá gỗ trẩy kinh

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cá gỗ trẩy kinh

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Cá gỗ trẩy kinh. Soạn lời: Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn An Ninh. Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An biểu diễn tại Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh tại Hà Tĩnh
Tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Đôi bờ ví giặm

Tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Đôi bờ ví giặm

Tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh: Đôi bờ ví giặm. Soạn lời: Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn An Ninh. Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An biểu diễn tại Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh tại Hà Tĩnh.
Podcast truyện ngắn: Trên sông mưa

Podcast truyện ngắn: Trên sông mưa

Đêm đó, sân đình vang rộn ràng, người người kéo về đi xem hát. Khách ngồi vào giữa những hàng ghế trước sân khấu nhìn quanh. Không thấy bà hàng nước, chỉ thấy một đám trẻ vội vàng kéo nhau vào chật sân đình. Khách nghe họ bảo nhau: “Đêm nay, cô Hiền lên hát đấy”!