EVN Hà Tĩnh: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

(Baohatinh.vn) - Lấy khách hàng làm trung tâm, hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc là “chìa khóa” thành công của Công ty Điện lực (EVN) Hà Tĩnh trong năm qua.

Bước ngoặt trong cải cách hành chính

EVN Hà Tĩnh: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

Khách hàng đến giao dịch thủ tục ngành điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh.

Đưa 14 thủ tục vào Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện là bước ngoặt quan trọng trong cải cách hành chính của Công ty Điện lực Hà Tĩnh năm 2018. Từ 14 thủ tục, EVN Hà Tĩnh tiến tới rà soát, đưa tối đa thủ tục dịch vụ ngành điện vào thực hiện tại trung tâm hành chính công.

Đây là điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận các dịch vụ của ngành điện. Sau 3 tháng đi vào hoạt động tại trung tâm hành chính công, EVN Hà Tĩnh đã tiếp nhận, giải quyết 1.220 hồ sơ giao dịch của khách hàng.

EVN Hà Tĩnh: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

Điện lực TP. Hà Tĩnh nâng cấp lưới điện xã Thạch Đồng

Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh, cho biết: “Các dịch vụ giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và huyện bao gồm các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp, trung áp theo phân cấp tại quy trình kinh doanh.

Việc đưa các thủ tục ngành điện vào trung tâm hành chính công là bước ngoặt quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. Quá trình cung cấp dịch vụ được ngành điện tiến hành công khai, minh bạch, khách hàng dễ dàng theo dõi, giám sát”.

Hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với mục tiêu đa dạng hóa các hình thức thanh toán và mang đến tiện ích tối đa cho quý khách hàng, EVN Hà Tĩnh đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện của khách hàng qua hệ thống giao dịch 9 ngân hàng và 4 tổ chức trung gian. Từ đây, đưa đến nhiều sự lựa chọn và giao dịch thông minh cho quý khách hàng. Đến thời điểm này, đã có 116.852 khách hàng chi trả tiền điện qua các dịch vụ điện tử.

EVN Hà Tĩnh: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

Điện lực TX. Hồng Lĩnh vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng...

Để tạo sự chủ động cho khách hàng sử dụng điện, EVN Hà Tĩnh đã chi nhiều tỷ đồng mỗi năm để gửi tin nhắn SMS, gmail về sự cố lưới điện, lịch ghi chỉ số công tơ, tiền điện, kế hoạch cắt điện... tới mỗi cá nhân. Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, EVN Hà Tĩnh đã minh bạch hóa thông tin qua hệ thống internet bằng các trang web chăm sóc khách hàng như: Pchatinh.npc.com.vn hay Cskh.npc.com.vn.

Giờ đây, người dân thực sự đến gần hơn với ngành điện khi nắm trong tay nội dung cần thiết để tiện theo dõi, giám sát. Và mọi thắc mắc, yêu cầu đều được tiếp nhận, giải đáp, xử lý nhanh qua số điện thoại chăm sóc khách hàng 19006769.

EVN Hà Tĩnh: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

... và sửa chữa điện, tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn

Ông Nguyễn Duy Thắng - Trưởng phòng Kinh doanh EVN Hà Tĩnh, chia sẻ: “Điện lực Hà Tĩnh luôn lấy niềm tin của khách hàng làm động lực cho sự phát triển, tạo bước chuyển mình mạnh mẽ làm nên chuỗi dịch vụ chuyên nghiệp và hiện đại. Sự đổi thay từ lượng sang chất chính là nền tảng đưa dịch vụ khách hàng trở thành nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.

Sự chuyên nghiệp hóa của ngành điện thể hiện rõ ở sự chủ động phối hợp cung cấp thông tin để người dân “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, tiến đến sự minh bạch trong mọi dịch vụ. Trong hành trình đổi mới, mỗi cán bộ, công nhân viên sẽ là một “đại sứ” để lan tỏa các giá trị văn hóa EVN tới cộng đồng, làm dày thêm văn hóa EVN trong niềm tin của quý khách hàng”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Nhiều mô hình kinh tế khởi nghiệp mới ở Thạch Hà

Nhiều mô hình kinh tế khởi nghiệp mới ở Thạch Hà

Với sự năng động của người dân cùng định hướng hỗ trợ kịp thời của chính quyền, nhiều mô hình kinh tế mới đang phát huy hiệu quả, tạo thêm hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh).
Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Nhiều ngân hàng chấm dứt gói lãi suất thấp 5,5–5,6%, thay bằng khoản vay đắt hơn và ưu đãi ngắn, khiến kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của người trẻ bị đảo lộn khi chi phí trả nợ vượt khả năng chi trả. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Cuối năm 2025, cả nước sẽ có 3.188km cao tốc

Cuối năm 2025, cả nước sẽ có 3.188km cao tốc

Đến cuối năm 2025, cả nước sẽ thông xe được 3.188 km cao tốc (bao gồm hoàn thiện tuyến chính, đường gom và đường dân sinh). Đặc biệt, nếu tính thêm cả nút giao và giao lộ, đến cuối năm 2025, cả nước sẽ hoàn thành tối thiểu 3.513 km cao tốc cùng với 1.701km đường ven biển.