Giá vàng tăng kỷ lục, vượt mốc 46 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC trưa nay (22/2) cán mốc 46 triệu đồng/lượng, vượt ngưỡng cao nhất trong vòng 7 năm qua.

Giữa phiên giao dịch cuối tuần (22/2), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 45,60 - 46,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 450.000 đồng/lượng.

Giá vàng tăng kỷ lục, vượt mốc 46 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC chính thức vượt ngưỡng 46 triệu đồng/lượng, mốc cao nhất trong vòng 7 năm qua.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 45,65 - 45,85 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá mua – bán vàng đang ở mức 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong 6 tháng do các nhà đầu tư tìm kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới giữ ở mức 1.643 USD/oz. Quy đổi theo giá tại Vietcombank, 1 USD = 23.315 VND, giá vàng thế giới tương đương 46,15 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC bán ra 100.000 đồng/lượng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.