Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu"

(Baohatinh.vn) - Bằng những cống hiến và sáng tạo không ngừng, cô giáo Nguyễn Thị Như Ý - SN 1988, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ thứ III, năm 2022.

Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cô giáo Nguyễn Thị Như Ý - giáo viên môn tiếng Anh, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vinh dự là 1 trong 6 giáo viên trẻ của Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022, đối với cô Như Ý, thành tích này là nguồn động lực lớn để cô tiếp tục phấn đấu hơn sự nghiệp trồng người của mình.

Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cô Như Ý tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy.

Cô Nguyễn Thị Như Ý cho biết : “Năm 2010, sau khi tốt nghiệp khoa Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, tôi được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê). Đến năm 2017, tôi được chuyển về công tác tại Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ) và gắn bó đến nay”.

Với cô Như Ý, mẹ chính là người truyền đam mê, động lực để cô có tình yêu lớn lao với nghề giáo. “Mẹ tôi là cô giáo tiểu học, chính mẹ là người đã thổi hồn ước mơ trở thành giáo viên cho tôi. Mẹ là một giáo viên giỏi, được nhiều người kính trọng, tôi luôn lấy mẹ làm hình mẫu để tạo động lực cho những phấn đấu của bản thân” - cô Như Ý chia sẻ.

Được biết, cô Như Ý đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 7C. Ngoài ra, cô còn đảm nhận bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh cho Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ và bồi dưỡng Olympic tiếng Anh khối 6, 7, 8 của trường. Đặc biệt, trong năm học này, em Nguyễn Phan Chi Bảo - học sinh lớp 9B do cô Như Ý trực tiếp dạy đã đạt IELTS 6.5.

Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Qua những tiết học hấp dẫn, các em học sinh đã được cô Như Ý bồi đắp tình yêu với môn tiếng Anh.

Không chỉ là một giáo viên tích cực, nhiệt huyết trong giảng dạy, cô Như Ý còn được biết đến là một “cây” sáng kiến kinh nghiệm của ngành giáo dục Đức Thọ. Bởi, từ lúc ra trường cho đến nay, năm nào cô Như Ý cũng có sáng kiến kinh nghiệm, được đồng nghiệp và hội đồng chuyên môn đánh giá cao.

Trong đó, các sáng kiến như: ứng dụng phần thi “tăng tốc” trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào hoạt động “Warm-up” (phần khởi động) nhằm tạo hứng thú và kích thích khả năng tư duy ngôn ngữ cho học sinh THCS; sân khấu hoá các tiết sinh hoạt chủ đề nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh.... được cấp ngành (Sở GĐ&ĐT) công nhận, ứng dụng vào dạy học.

Theo cô Như Ý, các sáng kiến của cô chủ yếu đi sâu vào đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao kĩ năng mềm cho học sinh. Ngoài ra, cô còn tích cực học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, trau dồi chuyên môn, đưa môn tiếng Anh đến gần hơn với học trò.

Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cô Như Ý luôn tạo môi trường thuận lợi cho các em sử dụng tiếng Anh.

“Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng môn tiếng Anh cho các em học sinh, giúp các em yêu thích, từ đó tự tìm tòi kiến thức. Theo tôi, học ngoại ngữ quan trọng nhất là giao tiếp, chính vì thế trong quá trình dạy và các hoạt động ngoại khoá, tôi luôn tạo môi trường thuận lợi cho các em sử dụng tiếng Anh, đồng thời hướng dẫn các em hoàn thiện các kĩ năng khác” - cô Nguyễn Thị Như Ý bày tỏ.

Bên cạnh việc dạy học, cô Như Ý luôn mong muốn được giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, cô đã từng kêu gọi và đỡ đầu cho nhiều em học sinh khi cô còn công tác ở Trường THPT Phúc Trạch. Hiện, nhiều em đã trở thành sinh viên đại học, có em đã đi làm.

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn và đóng góp tích cực cho cộng đồng, cô Như Ý đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm học 2021 - 2022 về thành tích xuất sắc trong phong trào dạy và học; danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2021 và đặc biệt, cô vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương năm 2022.

Cô giáo trường làng Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cô Nguyễn Thị Như Ý vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương vào tối 12/11 vừa qua.

Chia sẻ về định hướng trong tương lai, cô Như Ý cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục trau dồi, bồi dưỡng chuyên môn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Bên cạnh đó, tiếp tục tìm tòi, sáng tạo nhằm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới. Ngoài ra, tôi luôn mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho các phong trào thiện nguyện và đồng hành cùng các anh, chị trong Ngôi nhà trí tuệ và Tủ sách nhân ái tại địa phương”.

Cô Đặng Thị Trâm - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Xuân Hãn nhận xét: “Cô Như Ý là một giáo viên giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, luôn được học sinh và phụ huynh thương yêu, kính trọng. Cô còn được tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường quý mến bởi luôn gần gũi, động viên và giúp đỡ đồng nghiệp. Khi cô Như Ý được tuyên dương là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” lần thứ III, tôi và cả nhà trường rất tự hào”.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” nhằm vinh danh các thầy, cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast