Hà Tĩnh linh hoạt tổ chức hoạt động dạy học

(Baohatinh.vn) - Nhiều trường học ở Hà Tĩnh đã và đang gấp rút tổ chức thi học kỳ cho học sinh, đồng thời linh hoạt thay đổi thời khóa biểu để hoàn thành kiến thức cốt lõi ở các bộ môn.

Hà Tĩnh linh hoạt tổ chức hoạt động dạy học

Phần thi đọc của học sinh Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh).

Là một trong những địa phương triển khai thi học kỳ ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4, đến nay, hầu hết các trường học ở TP Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thi học kỳ cho học sinh. Đây cũng là phương án chủ động của phòng GD&ĐT thành phố trong việc thực hiện văn bản chỉ đạo của ngành nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Cô Bùi Thị Bích Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) thông tin: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra phần đọc và viết đối với học sinh. So với năm trước, việc tổ chức thi học kỳ diễn ra sớm hơn khoảng 1 tuần nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng, bởi kiến thức kiểm tra đều nằm trong chương trình đã học. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những phần kiến thức còn lại cho các em”.

Hà Tĩnh linh hoạt tổ chức hoạt động dạy học

Trường TH&THCS Quang Thọ (Vũ Quang) sắp xếp lại thời khóa biểu ở các khối, lớp để hoàn thành kiến thức cốt lõi các bộ môn văn hoá.

Tại Trường TH&THCS Quang Thọ (Vũ Quang), việc đẩy nhanh tiến độ tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục, phòng chống dịch bệnh COVID -19 cũng được đơn vị linh hoạt triển khai.

"Ở bậc THCS, trường đã sắp xếp lại thời khóa biểu ở các khối lớp, trong đó tăng cường tiết học các môn văn hóa. Ở bậc tiểu học, chú trọng các kiến thức cốt lõi ở các môn Toán và Tiếng Việt. Trường đang triển khai cho hơn 400 học sinh ở tất cả các khối, lớp tiến hành thi học kỳ. Sau thi, trường sẽ tiếp tục hoàn thành kiến thức ở các môn đặc thù, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch chuyển trạng thái dạy học nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp”, thầy Hoàng Duy Khánh - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Quang Thọ cho hay.

Hà Tĩnh linh hoạt tổ chức hoạt động dạy học

Việc bố trí thời gian dạy học, ôn tập hợp lý tạo điều kiện cho học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) hoàn thành kỳ thi học kỳ.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) đã tổ chức cho học sinh các khối 10 và 11 kiểm tra cuối kỳ. Riêng khối 12, để tạo điều kiện cho các em ôn tập, luyện đề, trường đã lấy kết quả kỳ thi thử do Sở GD&ĐT tổ chức làm kết quả thi học kỳ 2.

Em Nguyễn Cẩm Ly - lớp 10A6, Trường THPT Cẩm Bình chia sẻ: “Thời gian thi học kỳ có sớm hơn so gần 1 tuần so dự kiến nhưng nhà trường đã bố trí thời khóa biểu hợp lý nên các kiến thức cốt lõi của chương trình chúng em cũng đã nắm vững. Đề bài phù hợp với kiến thức được học nên chúng em cũng không áp lực và căng thẳng”.

Theo thông tin từ các phòng GD&ĐT, trên tinh thần chỉ đạo của ngành Giáo dục, việc linh hoạt đẩy nhanh tiến độ tổ chức các hoạt động dạy học ở các cơ sở giáo dục đã được triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Để đảm bảo kiến thức chương trình, không gây áp lực cho học sinh, các trường học cũng đã rà soát lại chương trình để xây dựng kế hoạch học tập, ôn thi phù hợp.

Trên tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đẩy nhanh tiến độ tổ chức các hoạt động dạy học để phòng chống COVID - 19, từ ngày 21/4, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc sở, các phòng giáo dục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, thực hiện tốt vấn đề này.

Cùng với việc rà soát nội dung chương trình dạy học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch; tổ chức kiểm tra định kỳ, đánh giá học sinh; bàn giao chất lượng lớp dưới lên lớp trên theo đúng quy định và đảm bảo an toàn, ngành cũng đã chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 một cách đầy đủ, phù hợp, tránh gây quá tải cho các em.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast