Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương chung của ngành giáo dục cả nước về chủ đề năm học 2022-2023: Xây dựng “Trường học hạnh phúc”, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng các cấp, nhà trường và phụ huynh, học sinh (HS) sẵn sàng vào cuộc.

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Ông Nguyễn Duy Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh: Nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục thành phố

Từ năm học 2020-2021, ngành giáo dục TP Hà Tĩnh đã xác định trọng tâm nội dung xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Sau 2 năm triển khai đã cho thấy những kết quả khả quan, như: cảnh quan, điều kiện làm việc của các nhà trường được xây dựng theo hướng thân thiện; tinh thần dân chủ trong trường học được đảm bảo tốt hơn; quan hệ giữa giáo viên với hiệu trưởng, với đồng nghiệp, với HS và phụ huynh có nhiều thay đổi theo hướng tích cực…

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Ông Nguyễn Duy Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh

Hưởng ứng chủ đề năm học 2022-2023 về xây dựng “Trường học hạnh phúc” do ngành giáo dục cả nước nói chung và tỉnh phát động, vừa qua, TP Hà Tĩnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: mời chuyên gia tổ chức các buổi tập huấn chuyên đề, tư vấn kế hoạch triển khai xây dựng “Trường học hạnh phúc” cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và đối tượng liên quan trên địa bàn; chỉ đạo và đầu tư các trường học xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, cảnh quan… đáp ứng yêu cầu đề ra. Năm học 2022-2023, TP Hà Tĩnh cũng xác định nội dung: lan tỏa thông điệp “Khi hiệu trưởng thay đổi” và tập trung chỉ đạo ngành giáo dục thực hiện.

Ông Đậu Quang Hồng - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh: Ban hành bộ tiêu chí xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Lấy cảm hứng từ mô hình Happy School của UNESCO, mô hình “Trường học hạnh phúc” đã được Bộ GD&ĐT triển khai từ năm 2019 và hướng dẫn tại Công văn số 312/CĐN ngày 12/11/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc “Hướng dẫn công đoàn các trường học tổ chức và tham gia xây dựng “Trường học hạnh phúc” theo kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” và các văn bản quy định hiện hành. Thời gian qua, cùng với các địa phương trên toàn quốc, Hà Tĩnh đã bước đầu triển khai, hướng đến thực hiện các mục tiêu, nội dung của xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Ông Đậu Quang Hồng - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Nhằm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của năm học 2022-2023 là xây dựng “Trường học hạnh phúc”, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã và đang có những bước chuẩn bị, chỉ đạo các trường học tích cực vào cuộc. Cụ thể, thời gian qua, ngành đã chỉ đạo các trường học, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để bổ sung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, một trong những điều kiện đảm bảo để xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Thứ hai, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên đáp ứng các yêu cầu về trình độ, năng lực quản lý, quản trị trường học, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức… Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo thực sự tâm huyết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tất cả vì HS thân yêu.

Trên tinh thần chung đó, hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đang hoàn thiện xây dựng kế hoạch và bộ tiêu chí về xây dựng “Trường học hạnh phúc” để ban hành và hướng dẫn các trường học thực hiện trong thời gian tới.

Thầy Đoàn Trọng Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn): Chúng tôi đã sẵn sàng…

Thực hiện chủ đề xây dựng “Trường học hạnh phúc” do ngành giáo dục phát động, thời gian qua, Trường THPT Lý Chính Thắng cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, con người. Trường có khuôn viên rộng gần 15.000 m2, có 21 phòng học đầy đủ tiện nghi học tập, khu hiệu bộ, nhà đa chức năng, khu vui chơi, học tập, rèn luyện thể thao, khu nhà vệ sinh hiện đại, khuôn viên trường học cảnh quan xanh - sạch - đẹp…

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Thầy Đoàn Trọng Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn)

Bên cạnh cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng thường xuyên có những buổi tọa đàm trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, trau dồi phẩm chất đạo đức với tinh thần hướng đến nâng cao trình độ, phát huy tâm huyết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tất cả vì HS thân yêu. Đặc biệt, nhà trường cũng đã đăng ký và cử cán bộ để chuẩn bị tham dự khóa tập huấn về xây dựng “Trường học hạnh phúc” do Bộ GD&ĐT chủ trì dự kiến sẽ tổ chức trong thời gian tới tại TP Đà Nẵng.

Với sự chuẩn bị sẵn sàng, Trường THPT Lý Chính Thắng đang chờ đợi Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ban hành bộ tiêu chí và hướng dẫn xây dựng “Trường học hạnh phúc” để áp dụng, thực hiện.

Chị Tạ Thị Trang - Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh Trường THCS Xuân Diệu (thị trấn Nghèn, Can Lộc): Cần có sự gắn kết để xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Tôi rất phấn khởi khi mục tiêu năm học mới của ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung và Trường THCS Xuân Diệu là hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Là một phụ huynh có con đang trong độ tuổi tới trường, tôi và các bậc phụ huynh đều mong muốn con mình có được một môi trường học tập mà ở đó, bên cạnh trường lớp khang trang, tiện nghi, thầy cô, bạn bè cùng quan tâm chia sẻ, an toàn, thân thiện; các con có điều kiện để học tập, vui chơi phát triển bản thân.

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Chị Tạ Thị Trang - Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh Trường THCS Xuân Diệu (thị trấn Nghèn, Can Lộc)

Trong vai trò Hội trưởng Hội Cha mẹ HS, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương xây dựng “Trường học hạnh phúc” do các cấp, ngành giáo dục đề ra. Chúng tôi mong thời gian tới sẽ có sự gắn kết và thấu hiểu nhau hơn nữa giữa nhà trường, thầy cô và phụ huynh để đồng hành hướng đến xây dựng một môi trường học tập tốt nhất giúp con em phát triển toàn diện.

Em Trần Thị Huyền Trang - lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà): Chúng em mong trường học thực sự là ngôi nhà thứ 2

Thời gian qua, theo dõi trên các phương tiện truyền thông nói về “Trường học hạnh phúc” với các chủ đề như: khi hiệu trưởng thay đổi, trường học thân thiện... em rất quan tâm. Vì vậy, khi trường học của mình đang hướng đến xây dựng môi trường học tập như vậy, em và các bạn đều phấn khởi.

Hà Tĩnh sẵn sàng xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Em Trần Thị Huyền Trang - lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà).

Em luôn mong muốn ngôi trường thực sự là ngôi nhà thứ 2 mà ở đó, mỗi HS bên cạnh nhận được sự truyền đạt kiến thức còn được thầy cô thấu hiểu, bạn bè hòa đồng chia sẻ. Em mong “Trường học hạnh phúc” sẽ là nơi mang lại cho chúng em những năng lượng tích cực để phát triển bản thân cả tinh thần lẫn thể chất…

(Ghi)

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast