Hà Tĩnh thành lập 21 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 2 và lớp 6 năm học 2021-2022, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thành lập 22 hội đồng lựa chọn sách.

Hà Tĩnh thành lập 21 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6

Trước đó, các trường học ở Hà Tĩnh đã nghiên cứu kỹ, cho ý kiến về các bộ sách giáo khoa mới đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Trong số đó có 12 hội đồng lựa chọn sách lớp 6 gồm các môn: Toán, Văn, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Điạ lý, Tin học, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Trải nghiệm hướng nghiệp.

9 hội đồng lựa chọn sách lớp 2 gồm: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Anh.

Mỗi hội đồng có 15 thành viên, trong đó có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện các phòng giáo dục và đội ngũ giáo viên cốt cán tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh thành lập 21 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6

Bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục là một trong 3 bộ sách được Bộ GD&ĐT phê duyệt để phục vụ chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 6 năm học 2021-2022.

Hội đồng lựa chọn SGK tỉnh sẽ tổ chức họp, thảo luận, đánh giá và bỏ phiếu kín để chọn sách phù hợp. Việc lựa chọn được thực hiện theo đúng quy trình, các thành viên trong hội đồng làm việc độc lập, tâm huyết, trách nhiệm. Sách được chọn phải đảm bảo đạt 1/2 số phiếu đồng ý. Sở GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ tổng hợp kết quả lựa chọn SGK của các hội đồng, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Dự kiến, trong tháng 5, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ công bố danh mục SGK lớp 2 và lớp 6 sử dụng cho năm học 2021-2022.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast