Học sinh Hà Tĩnh tự tin mở cánh cửa tương lai

(Baohatinh.vn) - Dù trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng học sinh Hà Tĩnh vẫn tự tin hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT với tâm thế tràn đầy khát vọng, hoài bão.

Tự tin viết tiếp ước mơ ở giảng đường đại học”

Em Hoàng Thị Thảo Anh - Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Từ một học sinh nhút nhát, thiếu tự tin ở trường làng xứ Cẩm, 3 năm trước, em đã thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Đến hôm nay, sau những nỗ lực của bản thân và sự dạy dỗ chu đáo của thầy cô, em đã đạt được nhiều thành tích trong học tập, vượt lên cả sự mong đợi của mình. Một trong số đó là giải ba môn Văn lớp 12 trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2020-2021.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin mở cánh cửa tương lai

Hoàng Thị Thảo Anh (Trường THPT chuyên Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, điều khiến em tự hào hơn cả là nhờ sự rèn giũa của thầy cô, tình bạn bè thương mến dưới mái Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Điều đó cho em nguồn năng lượng và sự tự tin khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay để thực hiện ước mơ đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng mỗi khi nghĩ về những cuộc chiến bảo vệ hòa bình của cha ông, về cuộc chiến chống dịch bệnh của toàn dân tộc Việt Nam hơn một năm qua, em lại thấy ý chí thêm mãnh liệt. Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020-2021, em và các bạn đều quyết tâm, phấn đấu làm bài thi thật tốt. Bởi em tin rằng, biết bao cha chú đang ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch để đem lại bình yên cho Nhân dân.

Học nghề để mở cửa tương lai”

Em Trần Thị Tú Oanh - Lớp 12 A13, Trường THPT Đồng Lộc, Can Lộc.

12 năm học vừa kết thúc để lại trong em nhiều kỷ niệm và niềm lưu luyến. Trong giây phút sắp giã từ mái trường thân yêu, em đã hồi tưởng lại quãng đời học sinh của mình. Trong niềm thương nhớ ấy, em thầm biết ơn công lao dạy dỗ to lớn của các thế hệ giáo viên. Chính những người thầy và mái trường đã giúp chúng em trưởng thành như ngày hôm nay.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin mở cánh cửa tương lai

Em Trần Thị Tú Oanh (Trường THPT Đồng Lộc).

Mùa thi về, để không phụ lòng thầy, cô, em đã cố gắng ôn tập thật kỹ, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Với sự hướng nghiệp của nhà trường và năng lực bản thân, sau kỳ thi này, em quyết định sẽ chọn một trường dạy nghề để mở cánh cửa tương lai cho mình.

Em nghĩ dù là con đường nào, vào đại học hay học nghề, nếu bản thân cố gắng và kiên trì thì sẽ thành công. Với những kiến thức và kỹ năng mà chúng em được trang bị trên ghế nhà trường, đặc biệt là 3 năm học ở trường THPT, em có thể tự tin về lựa chọn của mình.

"Mong chờ những giờ học thú vị ở bậc THPT"

Em Lê Viết Hiếu - Lớp 9C, Trường THCS Hồng Tân, Lộc Hà.

Là một học sinh trường làng, tuy 4 năm ở THCS em đều đạt học sinh giỏi huyện nhưng em không có ý định thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Bởi, phần vì em chưa đủ tự tin, phần nữa em muốn được học ở gần nhà.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, em đăng ký thi vào Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Qua các anh chị đi trước, em biết đây là ngôi trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học trò trưởng thành và có thành tích tốt trong các kỳ thi vào đại học.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin mở cánh cửa tương lai

Em Lê Viết Hiếu (Trường THCS Hồng Tân)

Nghe các anh chị khóa trên kể về trường, về những giờ học thú vị khi vào bậc THPT, em cảm thấy háo hức và thêm quyết tâm. Mặc dù giữa mùa dịch nhưng em vẫn cố gắng ôn luyện rất chăm chỉ và đã làm khá tốt các đề thi. Em tin tưởng, mong chờ được bước vào cổng trường THPT vào tháng 9 tới.

Chinh phục niềm đam mê Toán học ở ngôi trường tốt nhất”

Em Thái Hoàng Hà - Lớp 9/5, Trường THCS Lê Văn Thiêm, TP Hà Tĩnh.

Suốt 9 năm học vừa qua, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021 vừa rồi, em đã đạt giải nhất môn Toán. Điều đó giúp em tự tin rằng, “có công mài sắt, có ngày nên kim”, nếu chăm chỉ học tập và nhất là yêu thích, say mê nghiên cứu thì sẽ có được thành quả như mình mong muốn.

Học sinh Hà Tĩnh tự tin mở cánh cửa tương lai

Thái Hoàng Hà (Trường THCS Lê Văn Thiêm)

Qua tìm hiểu, em được biết, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là nơi có nhiều thầy, cô giỏi và tâm huyết; cơ sở vật chất trường học tiện nghi, hiện đại… Điều đó có thể giúp em học tập và nghiên cứu sâu hơn môn học mà mình yêu thích. Vì thế, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, em đăng ký thi vào lớp chuyên Toán. Với những gì đã thể hiện trong bài thi vừa rồi, em hy vọng sẽ đạt kết quả tốt. Em ước sẽ trở thành nhà nghiên cứu Toán học.

(Ghi)

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast