Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

(Baohatinh.vn) - “Tuần không” với các hoạt động tập thể làm quen, giáo dục kỹ năng đã khích lệ tinh thần học tập của học sinh tiểu học Hà Tĩnh, giúp các em bắt đầu năm học mới với tâm thế “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Những hoạt động ở “tuần không” đã khơi dậy không khí hào hứng cho học sinh Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà)

Hơn 400 học sinh ở Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà) đã khép lại tuần học đầu tiên với sự hào hứng, phấn khích và niềm mong chờ những tuần học tiếp theo.

Những hoạt động phong phú trong “tuần không”, nhất là hoạt động giáo dục với chủ đề: “Nhận yêu thương - Trao gửi yêu trương” đã giúp các em thêm hào hứng học tập, gắn kết với cô giáo, bạn bè và khơi dậy ý thức trách nhiệm học tập, rèn luyện của bản thân.

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Trong tuần đầu tiên, học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Thạch Đài đã cùng xây dựng kế hoạch năm học.

Cô Trần Thị Dung Huế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Đài cho biết: “Dịp khai giảng năm học mới, trường được nhận những món quà quý là cờ Tổ quốc và nhiều đầu sách của các tập thể, cá nhân gửi tặng.

Xuất phát từ hành động ý nghĩa ấy, trường tổ chức các sân chơi để các em bày tỏ suy nghĩ của mình về thông điệp của những món quà đầu năm học. Qua đó, nhiều học sinh đã có những bài thuyết trình ấn tượng, tác động sâu sắc đến suy nghĩ của các bạn học cùng trang lứa".

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Em Trọng Đức thuyết trình về ý nghĩa món quà lá cờ Tổ quốc

Em Nguyễn Văn Trọng Đức, lớp 5B cho biết: “Bài thuyết trình của em nói về ý nghĩa của món quà lá cờ Tổ quốc. Theo em nghĩ lá cờ này luôn nhắc nhở chúng em về sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông để giành độc lập, tự do, để chúng em được sống và học tập trong môi trường tốt đẹp như ngày hôm nay. Vì thế, trong năm học này, em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để đạt thành tích cao, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.

Ý nghĩa của chương trình “Nhận yêu thương - Trao gửi yêu trương” đã lan tỏa đến mỗi một giáo viên, học sinh. Từ đó, các em đã xây dựng cho mình mục tiêu, kế hoạch học tập, cũng như xây dựng văn hóa học đường, tự định hướng, điều chỉnh hành vi, lối sống của mình.

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Những hoạt động học mà chơi, chơi mà học của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh).

Cùng với các hoạt động tạo sự hào hứng, động lực cho học sinh trong tuần đầu đến lớp, nhiệm vụ giúp 173 học sinh lớp 1 làm quen, gắn bó với môi trường mới được Trường Tiểu học Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) thực hiện một cách linh động.

Theo đó, các em được chào đón với không khí thân thiện và hình thức ấn tượng từ những ngày đầu đến trường như thể hiện bằng bắt tay, cúi chào hay là vỗ tay…

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Các em học sinh lớp 1 đã được làm quen với những nét chữ đầu tiên dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

“Trường đang được chỉnh trang về cơ sở vật chất, khuôn viên nên việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa có phần hạn chế. Thay vào đó, chúng tôi tổ chức học mà chơi, chơi mà học ngay tại lớp để vừa rèn luyện các kỹ năng đầu tiên cho học sinh, đồng thời khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú trong học tập”, cô Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hồng cho biết..

Với hơn 12 ngàn học sinh tiểu học ở Can Lộc, “tuần không” đầu năm cũng đã trôi qua đầy hào hứng với nhiều hoạt động sôi nổi ở các nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Hường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Theo hướng dẫn chuyên môn của phòng giáo dục, tất cả các trường tiểu học trên địa bàn đều tổ chức tốt “tuần không” cho các em bằng nhiều hình thức phong phú, giúp các em làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, hiểu biết thêm về truyền thống của nhà trường, của quê hương”.

Học sinh tiểu học Hà Tĩnh hào hứng từ tuần học đầu tiên

Những vũ điệu rửa tay sôi động trên sân trường nhắc nhở các em giữ gìn vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

Từ những hoạt động giáo dục sáng tạo, bổ ích, chương trình làm bạn với sách, các hoạt động học mà chơi, chơi mà học hay các giai điệu dân vũ sôi động được lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên sân trường ngay từ tuần học đầu tiên đã tạo khí thế hào hứng, sôi nổi cho các em học sinh bậc tiểu học trong năm học mới.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast