Hà Tĩnh giảm 34 đầu mối giáo dục công lập

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 641 trường công lập, giảm 34 đầu mối giáo dục công lập so với năm học trước.

Hà Tĩnh giảm 34 đầu mối giáo dục công lập

Trường Tiểu học Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc) được sáp nhập năm học 2020-2021 trên cơ sở sáp nhập xã

Chủ trương sáp nhập trường nhằm mở rộng quy mô trường lớp, giảm đầu mối các cơ sở công lập theo tinh thần Nghị quyết 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh. Đây cũng là bước đi quan trọng để một số địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trên tinh thần đó, các địa phương phê duyệt đề án sắp xếp lại hệ thống trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn; phấn đấu đến năm 2025 giảm khoảng 20% cơ sở giáo dục công lập. Hệ thống trường học sau sắp xếp phù hợp với đơn vị hành chính mới và đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.

Hà Tĩnh giảm 34 đầu mối giáo dục công lập

Sau sáp nhập, nhiều trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy học

Theo đó, trong năm học này, Hà Tĩnh giảm 34 đầu mối giáo dục công lập từ bậc trung học phổ thông đến mầm non. Cụ thể: Trung học phổ thông giảm 1 trường, trung học cơ sở giảm 2 trường, tiểu học giảm 18 trường, mầm non giảm 13 trường.

Đối với bậc mầm non, do đặc thù riêng nên việc sáp nhập được tiến hành theo hình thức đồng cấp. Ở bậc tiểu học, trung học cơ sở, các địa phương tùy theo tình hình thực tế (quy mô dân số, địa giới hành chính …) để thực hiện sáp nhập theo mô hình đồng cấp hoặc liên cấp.

Tin liên quan:

Chủ đề Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.