Hơn 10.000 phụ huynh Nghi Xuân được truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ

(Baohatinh.vn) - Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của nhà trường - gia đình - xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ em, ngành Giáo dục huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tổ chức 17 buổi hội nghị tuyên truyền cho hơn 10.000 phụ huynh học sinh tại các trường Tiểu học trên địa bàn.

Hơn 10.000 phụ huynh Nghi Xuân được truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ

Buổi truyền thông tại Trường Tiểu học Đan Trường, huyện Nghi Xuân thu hút đông đảo phụ huynh học sinh tham gia.

Từ cuối tháng 10 đến nay, ngành Giáo dục huyện Nghi Xuân tổ chức 17 hội nghị tuyên truyền về chuyên đề giáo dục trẻ cho 17 trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Hội nghị tại các nhà trường đã thu hút hơn 10.000 phụ huynh tham gia, đặc biệt có nhiều gia đình cả bố lẫn mẹ đều tham gia.

Hơn 10.000 phụ huynh Nghi Xuân được truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh chia sẻ nội dung về giáo dục trẻ tại Trường Tiểu học Xuân Hải, huyện Nghi Xuân.

Tại các hội nghị, các phụ huynh được nghe giảng viên Lê Văn Khánh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh truyền đạt những nội dung như: quan điểm đổi mới của ngành giáo dục nhằm thực hiện Nghị quyết 29 NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, Nghị quyết số 96/HĐND của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; những hiểu biết căn bản về chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng văn hóa nhà trường, thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục, các hiểu biết căn bản và khoa học trong chăm sóc giáo dục trẻ….

Hơn 10.000 phụ huynh Nghi Xuân được truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ

Hơn 10.000 phụ huynh tại 17 trường tiểu học tham gia, lắng nghe các nội dung về giáo dục trẻ.

Hội nghị thực sự là chương trình hữu ích để mỗi phụ huynh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phối hợp giữa nhà trường – gia đình – xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ và phòng tránh các tệ nạn xã hội cho trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh thời kỳ 4.0 hiện nay, trẻ dễ bị chi phối bởi nhiều yếu tố trên mạng xã hội, internet.

Hơn 10.000 phụ huynh Nghi Xuân được truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ

Hội nghị có ý nghĩa giúp cho giáo viên và phụ huynh có thêm kiến thức giáo dục học sinh, nhất là giáo dục đạo đức.

“Trong năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục Nghi Xuân chú trọng đảm bảo các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vào đầu năm, Phòng GD - ĐT Nghi Xuân chỉ đạo các trường Tiểu học tổ chức hội nghị nhằm nâng cao vai trò của nhà trường – gia đình – xã hội trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Phòng đã kết nối với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chuẩn bị các nội dung nhằm truyền thông cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh hiểu được chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới giáo dục và nâng cao vai trò của tổ chức, phụ huynh chung tay cùng ngành để thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ” - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân Đinh Thị Lan Hương cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast