Hương Sơn đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 24 - 28/4, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại 79 trường học các cấp (100%), sẵn sàng đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại.

Hương Sơn đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn phun Cloramin-B khử khuẩn tại Trường THPT Hương Sơn...

Ông Dương Viết Bằng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, của huyện, bắt đầu từ ngày 24/4, Trung tâm huy động 100% cán bộ, nhân viên và phương tiện máy móc để tiến hành phun hóa chất khử khuẩn Cloramin-B tại các trường học trên địa bàn. Đặc biệt là tại các trường học từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn.

Đây là đợt thứ 2 được tổng dọn vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khuôn viên để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi quay trở lại trường học.

Hương Sơn đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

...và tại Trường THCS Phố Diệm.

Trong ngày đầu, đơn vị phân công 2 tổ tiến hành phun khử khuẩn tại trường cấp 2, cấp 3 để phục vụ học sinh lớp 9, lớp 12 trở lại đi học vào sáng 27/4 theo kế hoạch. Tiếp đó là các trường tiểu học, mầm non. Theo kế hoạch, đến hết ngày 28 sẽ phun hết 100% số trường học trên địa bàn.

Các trường học trên địa bàn cũng đã huy động cán bộ, giáo viên và phụ huynh tổng vệ sinh môi trường; lau dọn đồ chơi, đồ dùng học tập, nền phòng học, nhà bếp, hành lang và cầu thang.

Hương Sơn đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Tất cả các phòng học, phòng chức năng, nhà bếp, khu vệ sinh, sân vườn trong toàn trường đều được phun khử khuẩn.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT huyện còn chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại; bố trí chỗ rửa tay, nước sát khuẩn ở mỗi lớp học và tuyên truyền vận động các phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang khi tới trường, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, những trường hợp có hiện tượng ho, sốt không đến trường và chủ động đến bệnh viện khám, điều trị kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast