(Baohatinh.vn) - Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tổ chức lớp tập huấn phương pháp dạy học theo định hướng STEM cho 220 cán bộ quản lý và giáo viên các trường học trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tổ chức lớp tập huấn phương pháp dạy học theo định hướng STEM cho 220 cán bộ quản lý và giáo viên các trường học trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Sáng nay (28/11), tại Trường Tiểu học Xuân Giang, Phòng Giáo dục & Đào tạo Nghi Xuân tổ chức lớp tập huấn giảng dạy bằng phương pháp giáo dục Stem cho 220 cán bộ quản lý và giáo viên các trường học tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học. Trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực. Ở đó học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được chuyên gia chia sẻ cách hướng dẫn học sinh sử dụng kiến thức và kỹ năng của những lĩnh vực khoa học - công nghệ - kỹ thuật và toán học để giải quyết những vấn đề thực tế của cuộc sống.

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Giảng viên Hoàng Thị Hiền - Giám đốc Học thuật Công ty Giáo dục thế hệ đột phá X-GEN đến từ TP Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi tập huấn

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Những dụng cụ trực quan hỗ trợ các học viên trong quá trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cũng sẽ được tham gia làm thí nghiệm thực tế như một học sinh để từ đó trả lời được các câu hỏi: Vấn đề STEM là gì? Giáo viên sẽ tổ chức hoạt động như thế nào để học sinh tích cực tham gia và gắn liền với bối cảnh thực tế cuộc sống các em?

Học sinh sẽ phát triển những kỹ năng nào thông qua các hoạt động đó? Các nhóm giáo viên sẽ cùng lên kế hoạch xây dựng bài giảng STEM và được hướng dẫn sử dụng công cụ đánh giá nhằm giúp cải tiến bài giảng STEM được thiết kế. Cuối cùng, giáo viên sẽ có cơ hội phân tích và đánh giá việc áp dụng việc triển khai dạy học theo định hướng STEM ở các trường học và địa phương mình.

Tin liên quan:
  • Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân
    Các trường học Hà Tĩnh đổi mới phương pháp học tập, đánh giá học sinh theo ...

    Đến thời điểm hiện tại, các trường THCS và THPT ở Hà Tĩnh đã thực hiện đánh giá học sinh (HS) theo Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT. Qua đó phát huy tính tích cực, năng lực của HS và tiệm cận với chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân
    Tạo đột phá trong đổi mới giáo dục và đào tạo

    Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nêu định hướng phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT): “Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và trọng dụng nhân tài”.

  • Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân
    Tự hào miền đất học Đức Thọ

    Trong “bản đồ” những miền đất học ở Hà Tĩnh, Đức Thọ vẫn luôn là cái tên chói sáng. Ngành GD&ĐT huyện Đức Thọ hôm nay đã kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học với bảng vàng thành tích ngày càng dày thêm.

Hoài Nam


Hoài Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]