Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tổ chức lớp tập huấn phương pháp dạy học theo định hướng STEM cho 220 cán bộ quản lý và giáo viên các trường học trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Sáng nay (28/11), tại Trường Tiểu học Xuân Giang, Phòng Giáo dục & Đào tạo Nghi Xuân tổ chức lớp tập huấn giảng dạy bằng phương pháp giáo dục Stem cho 220 cán bộ quản lý và giáo viên các trường học tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học. Trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực. Ở đó học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được chuyên gia chia sẻ cách hướng dẫn học sinh sử dụng kiến thức và kỹ năng của những lĩnh vực khoa học - công nghệ - kỹ thuật và toán học để giải quyết những vấn đề thực tế của cuộc sống.

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Giảng viên Hoàng Thị Hiền - Giám đốc Học thuật Công ty Giáo dục thế hệ đột phá X-GEN đến từ TP Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi tập huấn

Nâng cao kiến thức phát triển năng lực học sinh cho giáo viên Nghi Xuân

Những dụng cụ trực quan hỗ trợ các học viên trong quá trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cũng sẽ được tham gia làm thí nghiệm thực tế như một học sinh để từ đó trả lời được các câu hỏi: Vấn đề STEM là gì? Giáo viên sẽ tổ chức hoạt động như thế nào để học sinh tích cực tham gia và gắn liền với bối cảnh thực tế cuộc sống các em?

Học sinh sẽ phát triển những kỹ năng nào thông qua các hoạt động đó? Các nhóm giáo viên sẽ cùng lên kế hoạch xây dựng bài giảng STEM và được hướng dẫn sử dụng công cụ đánh giá nhằm giúp cải tiến bài giảng STEM được thiết kế. Cuối cùng, giáo viên sẽ có cơ hội phân tích và đánh giá việc áp dụng việc triển khai dạy học theo định hướng STEM ở các trường học và địa phương mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast