Nghỉ học tránh dịch, cô trò Mầm non Trung Kiên tích cực tương tác trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Dù không được đứng lớp mấy tháng nay nhưng các cô giáo Trường Mầm non Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) vẫn tăng cường tương tác trực tuyến với các bé và phụ huynh để những ngày nghỉ học tránh dịch không còn nhàm chán.

Clip bé Thục Linh hướng dẫn các bước chăm sóc sức khỏe để phòng chống virus corona.

Nghỉ học gần 3 tháng nay nhưng hầu như ngày nào bé Thục Linh (lớp 5 tuổi Moon) cũng được gặp gỡ, trò chuyện cùng cô giáo và giao lưu với các bạn. Thông qua trang facebook của nhà trường, dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, Thục Linh đã thực hiện thành công clip hướng dẫn các bước chăm sóc sức khỏe đúng cách để phòng chống virus corona.

Nghỉ học tránh dịch, cô trò Mầm non Trung Kiên tích cực tương tác trực tuyến

Trang facebook của nhà trường thường xuyên cập nhật các trò chơi tương tác giữa giáo viên và phụ huynh, học sinh.

Chị Nguyễn Khánh Dương - phụ huynh bé Thục Linh cho biết: “Mỗi ngày, tôi dành thời gian cùng con theo dõi và thực hiện các thí nghiệm vui do các cô giáo hướng dẫn. Nhiều chủ đề sáng tạo và thông điệp thiết thực trong mùa dịch được các cô truyền tải thông qua các clip trực tuyến. Bé nhà tôi rất hào hứng với những giờ học như thế này nên hầu như ngày nào cũng nhắc mẹ tham gia”.

“Nội dung tương tác trực tuyến được nhà trường xây dựng căn cứ vào chương trình học theo các chủ đề, mức độ khó tăng dần theo độ tuổi. Thời gian này, nội dung tương tác tập trung vào các clip hướng dẫn bé tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, giữ ý thức để phòng dịch hiệu quả. Nhà trường mong muốn, tăng cường sự tương tác giữa giáo viên với phụ huynh, học sinh, đồng thời, giúp các con có những ngày nghỉ học tránh dịch bổ ích, an toàn” – cô Hà Thị Tuyết Nhung – Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Nghỉ học tránh dịch, cô trò Mầm non Trung Kiên tích cực tương tác trực tuyến

Các “Trung Kiên nhí” rất hào hứng với phong trào “Mỗi ngày một việc tốt”.

Bằng kiến thức và sự khéo léo, tâm huyết, các cô giáo đã thực hiện nhiều clip hướng dẫn trải nghiệm như: “gieo hạt yêu thương”, “quả trứng cao su”, “trứng chui vào lọ”, “vì sao trứng nổi”, “mực tàng hình”, “chiến binh diệt virus”… và khuyến khích học sinh thực hiện dưới sự giám sát, hỗ trợ của phụ huynh.

Sau khi theo dõi, nhiều học sinh đã gửi clip, hình ảnh thực hành các thí nghiệm thành công của mình để cùng chia sẻ với các bạn. Những thí nghiệm vui không chỉ giúp các con thư giãn mà còn kích thích trí sáng tạo, trau dồi vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.

Nghỉ học tránh dịch, cô trò Mầm non Trung Kiên tích cực tương tác trực tuyến

Dù nghỉ học tránh dịch nhưng các bé vẫn nhận được những lời nhắn yêu thương, những món quà sinh nhật do các cô tự tay làm.

Ngoài các clip thực hành, phong trào “Mỗi ngày một việc tốt” cũng được phát động trong toàn thể học sinh. Với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các bé rất hào hứng làm những việc nhỏ trong gia đình như: giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bàn ghế, nhặt rau, đổ rác, chăm sóc vườn hoa cây cảnh…

Với lứa tuổi mầm non, các bé đã bắt đầu thích khám phá, khẳng định bản thân bằng những việc làm nhỏ nên hầu hết đêu rất hào hứng khi được tự tay làm việc nhà hoặc phụ giúp bố mẹ. Điều này không chỉ giúp các bé trải qua những ngày nghỉ thú vị mà còn giúp rèn luyện tính tự giác, trách nhiệm đối với gia đình và những người xung quanh.

Nghỉ học tránh dịch, cô trò Mầm non Trung Kiên tích cực tương tác trực tuyến

Rau sạch thu hoạch trong khuôn viên nhà trường được các cô gửi tặng phụ huynh, học sinh trong mùa dịch.

Trong những ngày nghỉ học, các con còn được các cô gửi tặng rau sạch; những món quà nhỏ, những tấm thiệp yêu thương do chính các cô tự làm nhân ngày lễ, sinh nhật của học sinh.

Chị Trần Thị Thu Hiền - phụ huynh học sinh chia sẻ: “Sự quan tâm của các cô giáo là nguồn động viên để các con yên tâm ở nhà tránh dịch. Hy vọng dịch bệnh sớm qua nhanh để cô trò tiếp tục được đến trường”.

Tăng cường các hình thức tương tác trực tuyến là cách thức Trường Mầm Non Trung Kiên duy trì chương trình học, gắn kết yêu thương, đồng thời chuẩn bị tốt tâm lý cho các con đến trường sau khi dich bệnh qua đi.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast