Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

(Baohatinh.vn) - Bước vào năm học đầu tiên ở Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Cẩm Ly (lớp 10A6) đã ghi dấu ấn bằng thành tích ấn tượng - giải nhì quốc gia Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, giải nhất môn Ngữ văn Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 10 cấp tỉnh.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Cẩm Ly là nữ sinh Hà Tĩnh duy nhất giành giải nhì toàn quốc Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Với nữ sinh Nguyễn Thị Cẩm Ly, được tham dự lễ vinh danh những học sinh đạt giải cao trong Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là một trải nghiệm đáng nhớ. Đây cũng là dấu mốc cho lần đầu tiên thử sức mình ở một cuộc thi cấp quốc gia của Cẩm Ly.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Cẩm Ly chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hiệu trưởng (bên trái) và thầy giáo hướng dẫn tại lễ trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Cẩm Ly chia sẻ: “Em rất vui, vinh dự và tự hào khi vượt qua hàng ngàn thí sinh dự thi trên toàn quốc để trở thành 1 trong 30 thí sinh tiêu biểu được vinh danh. Đây là sân chơi bổ ích và là nơi khảo nghiệm kiến thức của bản thân về vấn đề ATGT. Giải thưởng của cuộc thi cũng là động lực để em tiếp tục lan tỏa thông điệp về ATGT đến bạn bè và những người thân yêu”.

Là một bí thư chi đoàn, thành viên trong đội xung kích tình nguyện về trật tự ATGT của trường, Cẩm Ly luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Thêm vào đó, ngôi trường em học nằm cạnh quốc lộ 1 - nơi tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông, nên đây cũng là lý do thôi thúc Cẩm Ly đến với cuộc thi và quyết tâm đạt giải.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Thành tích đến với em là kết quả của những tháng ngày miệt mài tìm tòi kiến thức và sự đồng hành của thầy hướng dẫn.

Để tạo dấu ấn riêng, ngoài sự hướng dẫn, hỗ trợ của các thầy cô giáo trong việc hoàn thành đúng phần câu hỏi trắc nghiệm, Cẩm Ly còn dành nhiều thời gian tham khảo, tìm hiểu thêm kiến thức từ các bộ luật để làm dày dặn hơn bài thi trong phần thi tự luận.

Cùng với sự góp ý của thầy hướng dẫn, kết hợp với hiểu biết của cá nhân, Cẩm Ly đã phản ánh rõ nét, khách quan những điểm mạnh, điểm yếu về thực trạng ATGT của cả nước nói chung, của địa phương và nhà trường nói riêng. Ngoài ra, với cách trình bày bài viết chặt chẽ, lập luận logic, em đã được ban tổ chức đánh giá cao và xuất sắc trở thành 1 trong 20 gương mặt đạt giải nhì toàn quốc Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Thầy Trần Xuân Thắng - giáo viên bộ môn Giáo dục công dân, Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Đồng hành với Cẩm Ly trong Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, tôi thấy em là một học sinh có năng khiếu, thông minh, kiên trì và đầy quyết tâm. Kết quả đạt được là món quà xứng đáng cho những cố gắng không ngừng của em”.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Cẩm Ly là học sinh giỏi toàn diện của lớp 10A6.

Ngoài vai trò là một bí thư chi đoàn nhiệt huyết, năng nổ, một MC tự tin với giọng dẫn ngọt ngào, cô trò nhỏ thông minh, thân thiện này còn là chủ nhân của giải nhất môn Ngữ văn lớp 10 trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Cẩm Ly cũng là chủ nhân của giải nhất môn Ngữ văn trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 10 năm học 2022-2023.

Cẩm Ly chia sẻ: “Từ bậc THCS, em đã được cô giáo bộ môn truyền lửa tình yêu văn học. Lên lớp 10, tình yêu ấy cũng lớn dần bởi những giờ dạy đầy cảm hứng, sự tận tụy, tâm huyết của cô giáo bộ môn. Em đã tìm thấy trong các tác phẩm văn học những giá trị sống tốt đẹp, hướng con người đến với chân, thiện, mỹ. Niềm say mê cùng với quyết tâm đền đáp công lao của thầy cô và bố mẹ - những người nông dân vất vả một nắng hai sương để chắt chiu nuôi em ăn học là động lực để em vững tin bước vào kỳ thi”.

Theo đánh giá của các giáo viên và thí sinh dự thi, đề Ngữ văn học sinh giỏi tỉnh lớp 10 năm nay khá mới mẻ khi có sự đã “xé rào”, vượt qua mọi khuôn mẫu trước đây. Và chính sự mới mẻ của đề là cơ hội để Cẩm Ly tự tin thể hiện những hiểu biết, quan điểm, suy nghĩ và sự sáng tạo của mình trong 16 trang viết.

Dù quyết tâm cao và có những kỳ vọng nhất định nhưng giải nhất tỉnh môn Ngữ văn lớp 10 vẫn là niềm vui ngoài mong đợi đối với cô trò nhỏ.

Nữ sinh trường huyện giành nhiều giải thưởng ấn tượng ngay đầu cấp học

Cô nữ sinh với dáng người nhỏ bé này cũng là một MC xuất sắc của trường trong những sân chơi và những sự kiện lớn.

Ngoài 2 giải thưởng nói trên, Cẩm Ly còn giành giải nhì cuộc thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi” cấp huyện; giải nhất cờ vua cụm các trường THPT huyện Cẩm Xuyên.

Cẩm Ly đã vượt qua những kỳ thi, những tháng ngày bận rộn bằng những phần thưởng đầy ý nghĩa. Kết quả bước đầu này sẽ tạo động lực lớn cho em trên con đường thực hiện ước mơ trở thành sinh viên chuyên ngành báo chí.

Kỳ thi học sinh giỏi lớp 10 cấp tỉnh năm học 2022 - 2023, Trường THPT Cẩm Bình có 18/27 thí sinh dự thi đạt giải. Trong đó, có 4 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba và 4 giải khuyến khích, trở thành đơn vị dẫn đầu khối các trường THPT không chuyên trên toàn tỉnh về số lượng giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10.

Với kết quả 1 giải nhì, 4 giải ba, 2 giải khuyến khích cấp quốc gia, Trường THPT Cẩm Bình cũng giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh bậc THPT trong Cuộc thi “An toàn giao thông với nụ cười ngày mai”.

Trong những thành tích chung ấy, em Nguyễn Thị Cẩm Ly đã có những đóng góp rất lớn. Qua đó, góp phần tô thắm thêm trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Thầy Nguyễn Kỳ Quyết
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast