Phụ huynh, học sinh Hà Tĩnh hãy cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “tai nạn nhập viện, cần chuyển tiền gấp”

(Baohatinh.vn) - Hoạt động truyền thông nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo cho người thân, cha mẹ học sinh ở các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ được các trường học tăng cường qua công tác phối hợp, các đường dây nóng, nhóm lớp hoặc website của các cơ sở GD&ĐT.

Hiện nay, tình trạng các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông gọi điện, nhắn tin cho người thân, cha mẹ học sinh thông báo con, em trong gia đình bị tai nạn nhập viện, cần chuyển tiền gấp để điều trị đang diễn ra ở một số thành phố lớn. Để nâng cao tinh thần cảnh giác cho phụ huynh, học sinh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có công văn chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc phòng, chống thủ đoạn này.

Phụ huynh, học sinh Hà Tĩnh hãy cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “tai nạn nhập viện, cần chuyển tiền gấp”

Thời gian qua, các trường học ở Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các em thông qua các buổi chào cờ.

Theo tinh thần công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường học sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh và khuyến khích phụ huynh nêu cao tinh thần cảnh giác.

Ngành GD&ĐT cũng khuyến cáo các nhà trường quán triệt đến phụ huynh, học sinh trong trường hợp nhận được số máy lạ thông báo về việc học sinh là con em trong gia đình bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện, cần bình tĩnh xác minh thông tin và trình báo cơ quan công an để được giúp đỡ.

Phụ huynh, học sinh Hà Tĩnh hãy cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “tai nạn nhập viện, cần chuyển tiền gấp”

Cán bộ ngành công an phối hợp tuyên truyền, giúp học sinh nhận định các chiêu lừa đảo.

Để phòng, chống thủ đoạn lừa đảo này, ngành GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, đảm bảo an toàn thông tin cho cán bộ, giáo viên, học sinh; thông báo số điện thoại đường dây nóng của trường đến phụ huynh, học sinh qua nhiều kênh thông tin, đồng thời có phương án tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh những sự việc và thủ đoạn lừa đảo để thông tin rộng rãi đến phụ huynh, học sinh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast