Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/9), Hà Tĩnh vẫn còn 187 trường với hơn 71 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT vẫn chưa triển khai được các hoạt động dạy học, sinh hoạt tập thể sau khai giảng.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Nhiều trường học ở Hương Khê bị ngập sâu trong nước.

Thầy Trần Đình Hùng, Trưởng phòng giáo dục Hương Khê cho biết: “Đến chiều 5/9, Hương Khê có 12 trường bị ngập, 27 trường bị cô lập, nhiều tuyến đường chia cắt nên việc dạy và học ở 61 trường với 26 ngàn học sinh trên địa bàn toàn huyện vẫn chưa thể triển khai”.

Tại huyện Vũ Quang, đã có 4 trường nước lũ vào đến sân, nền phòng học; 15/17 trường ở các xã vùng hạ huyện bị cô lập. Sáng 6/9, toàn huyện có khoảng 19 trường với tổng số 4.200 học sinh chưa thể thực hiện việc dạy và học.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Một số trường học ở huyện Can Lộc bị cô lập.

Ở huyện Hương Sơn, nước lũ bắt đầu rút, nhiều trường học đã duy trì được hoạt động dạy học sau khai giảng nhưng vẫn còn 12 trường với 3.200 học sinh ở vùng rốn lũ Sơn Phú, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Lễ chưa thể đến trường do các tuyến đường bị chia cắt.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Nhiều trường học nước ngập vào sân

Ở các huyện Thạch Hà, Can Lộc, nhiều tuyến đường, sân trường vẫn còn ngập sâu trong nước, một số nơi phải vệ sinh dọn dẹp trường lớp. Trong sáng nay, Thạch Hà có 50 trường với gần 17 ngàn học sinh nghỉ học; Can Lộc có 38 trường với tổng số hơn 18 ngàn học sinh nghỉ học; Cẩm Xuyên 5 trường với tổng số gần 1.800 học sinh nghỉ học; Đức Thọ 2 trường mầm non hơn 400 học sinh nghỉ học.

Việc dạy và học ở các nhà trường sẽ tiếp tục trở lại khi đã đảm bảo đủ điều kiện an toàn để đón học sinh. Các trường sẽ chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù để đảm bảo chương trình năm học.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast