Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/9), Hà Tĩnh vẫn còn 187 trường với hơn 71 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT vẫn chưa triển khai được các hoạt động dạy học, sinh hoạt tập thể sau khai giảng.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Nhiều trường học ở Hương Khê bị ngập sâu trong nước.

Thầy Trần Đình Hùng, Trưởng phòng giáo dục Hương Khê cho biết: “Đến chiều 5/9, Hương Khê có 12 trường bị ngập, 27 trường bị cô lập, nhiều tuyến đường chia cắt nên việc dạy và học ở 61 trường với 26 ngàn học sinh trên địa bàn toàn huyện vẫn chưa thể triển khai”.

Tại huyện Vũ Quang, đã có 4 trường nước lũ vào đến sân, nền phòng học; 15/17 trường ở các xã vùng hạ huyện bị cô lập. Sáng 6/9, toàn huyện có khoảng 19 trường với tổng số 4.200 học sinh chưa thể thực hiện việc dạy và học.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Một số trường học ở huyện Can Lộc bị cô lập.

Ở huyện Hương Sơn, nước lũ bắt đầu rút, nhiều trường học đã duy trì được hoạt động dạy học sau khai giảng nhưng vẫn còn 12 trường với 3.200 học sinh ở vùng rốn lũ Sơn Phú, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Lễ chưa thể đến trường do các tuyến đường bị chia cắt.

Sau khai giảng, 187 trường ở Hà Tĩnh chưa thể triển khai dạy học

Nhiều trường học nước ngập vào sân

Ở các huyện Thạch Hà, Can Lộc, nhiều tuyến đường, sân trường vẫn còn ngập sâu trong nước, một số nơi phải vệ sinh dọn dẹp trường lớp. Trong sáng nay, Thạch Hà có 50 trường với gần 17 ngàn học sinh nghỉ học; Can Lộc có 38 trường với tổng số hơn 18 ngàn học sinh nghỉ học; Cẩm Xuyên 5 trường với tổng số gần 1.800 học sinh nghỉ học; Đức Thọ 2 trường mầm non hơn 400 học sinh nghỉ học.

Việc dạy và học ở các nhà trường sẽ tiếp tục trở lại khi đã đảm bảo đủ điều kiện an toàn để đón học sinh. Các trường sẽ chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù để đảm bảo chương trình năm học.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.