Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đỡ đầu thôn biên giới xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh việc vận động các nguồn lực xã hội hóa giúp địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các đơn vị có thẩm quyền giúp thôn 1 xã Hương Liên (Hương Khê) tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện…

Thực hiện Quyết định số 834/QĐ-UBND, ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giao và chấp thuận tổ chức, đơn vị đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã xây dựng NTM, Sở GD&ĐT vừa có buổi làm việc và ký kết với thôn 1, xã Hương Liên (Hương Khê) về đỡ đầu, hỗ trợ địa phương xây dựng NTM.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đỡ đầu thôn biên giới xây dựng nông thôn mới

Sở GD&ĐT làm việc với thôn 1, xã Hương Liên (Hương Khê) về đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng NTM.

Thôn 1, xã Hương Liên có 128 hộ dân, trong đó có 11 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo. Năm 2021, thôn đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tuy nhiên, do khối lượng công việc cần thực hiện lớn, trong khi điều kiện kinh tế của bà con còn gặp nhiều khó khăn nên đến nay, thôn mới đạt được 5/10 tiêu chí.

Theo rà soát của thôn, các tiêu chí chưa đạt gồm: nhà ở và công trình phụ trợ; vườn hộ và công trình chăn nuôi; hệ thống điện; văn hóa, giáo dục, y tế; vệ sinh môi trường.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đỡ đầu thôn biên giới xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và thôn 1, xã Hương Liên ký kết chương trình phối hợp đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng NTM.

Tại buổi làm việc, cán bộ, người dân thôn 1 bày tỏ mong muốn đơn vị đỡ đầu là Sở GD&ĐT hỗ trợ về nguồn vốn; quan tâm, hướng dẫn địa phương trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và thôn 1, xã Hương Liên đã ký kết chương trình phối hợp đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng NTM.

Theo các nội dung ký kết, Sở GD&ĐT sẽ cùng thôn xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM, hoàn thành việc lập và phê duyệt phương án - dự toán kinh phí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của thôn; tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tích cực chung tay xây dựng NTM, đặc biệt là với thôn 1 xã Hương Liên.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đỡ đầu thôn biên giới xây dựng nông thôn mới

Trong dịp này, Sở GD&ĐT đã trao tặng người dân trong thôn 30 mũ bảo hiểm.

Sở cũng sẽ tham mưu, vận động các tổ chức, cá nhân huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ thôn xây dựng NTM; trực tiếp hoặc liên hệ các đơn vị khác có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện…

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast