Thầy giáo “hai giỏi” trên quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác

(Baohatinh.vn) - Thầy giáo Nguyễn Quốc Việt (xã Quang Diệm, Hương Sơn, Hà Tĩnh) là người vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi làm kinh tế, được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh quý trọng.

Thầy giáo “hai giỏi” trên quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác

Thầy Nguyễn Quốc Việt hướng dẫn học sinh khối 12 ôn tập.

Thầy Nguyễn Quốc Việt (SN 1983) sinh ra và lớn lên ở thôn Sơn Hà, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn. Năm 2003, anh thi đậu vào Trường Đại học Vinh, chuyên ngành Sư phạm Hoá.

Tốt nghiệp đại học, anh được phân công về Trung tâm Kỹ thuật hướng nghiệp Hương Sơn. Sau 3 năm công tác tại đây, năm 2010, anh Việt được điều chuyển về công tác tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn và giảng dạy môn Hóa học cho đến nay.

Hơn 15 năm đứng trên bục giảng, thầy Việt luôn thể hiện được tình yêu nghề, tâm huyết với học sinh, trách nhiệm trước tập thể nhà trường và luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, sinh hoạt, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Thầy cũng chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học tập rèn luyện để không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, đổi mới và sáng tạo phương pháp giảng dạy...

Vì vậy, nhiều năm, thầy Nguyễn Quốc Việt được ngành GD&ĐT, UBND huyện Hương Sơn khen thưởng. Riêng năm học này, thầy đã đạt giải khuyến khích với đề tài nghiên cứu khoa học “thí nghiệm ảo” của môn Hóa học và được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2023-2026.

Thầy giáo “hai giỏi” trên quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác

Thầy Việt luôn nghiêm túc, tâm huyết trong các giờ lên lớp.

Thầy Việt chia sẻ: “Bản thân tôi luôn trăn trở để trở thành giáo viên dạy giỏi, truyền đạt nhiều kiến thức, hỗ trợ nhiều nhất để các em vững tin vào đời. Vì thế, ngoài giờ lên lớp, tôi luôn giành thời gian để tìm tài liệu, học hỏi kinh nghiệm, “gia cố” giáo án, tìm tòi phương pháp lên lớp mới... để hoàn thiện bản thân.

Mỗi khi được phân công lớp, tôi đều tự tin truyền đạt kiến thức cho các em một cách khoa học, sáng tạo để tránh nhàm chán, phù hợp với năng lực nhận thức của từng nhóm học sinh. Nhờ vậy, môn Hóa học ở các lớp do tôi phụ trách luôn đạt kết quả khá tốt, các em đều có sự tiến bộ, không có học sinh yếu”.

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn Nguyễn Thế Toàn đánh giá: “Thầy Nguyễn Quốc Việt là một giáo viên tận tâm, tận tình, trách nhiệm trong công tác, luôn sâu sát hướng dẫn cho học sinh. Với sự nỗ lực và thành tích của mình, thầy Việt luôn được tập thể nhà trường, đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh đánh giá cao cả về năng lực chuyên môn lẫn phẩm chất đạo đức, lối sống”.

Thầy giáo “hai giỏi” trên quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác

Ngoài thời gian làm chuyên môn, thầy Việt còn là một người nuôi ong giỏi.

Ngoài giỏi chuyên môn, thầy Việt còn làm kinh tế khá tốt. Đầu năm 2011, thầy Việt bắt đầu thực hiện ý tưởng tận dụng lợi thế vườn đồi của gia để nuôi ong lấy mật, cải thiện thu nhập và nâng cao cuộc sống.

Từ chỗ ban đầu chỉ nuôi thử nghiệm 4 tổ ong, cho thu hoạch 90 chai mật, bán được 13 triệu đồng, đến nay, thầy đã tăng đàn ong lên 180 tổ, mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng từ mật.

Đặc biệt, thầy Việt còn có kỹ năng tạo được ong chúa bằng phương pháp di trùng liên tục. Với phương pháp này, mỗi tuần thầy có thể tạo được một mẻ ong chúa, mỗi mẻ khoảng 60 - 70 mũ để bán cho người nuôi ong ở các địa phương lân cận... thu về thêm 50 - 70 triệu đồng/năm.

Thầy giáo “hai giỏi” trên quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác

Những tổ ong mật được lấy từ mô hình của thầy Việt .

Ông Nguyễn Xuân Cảnh - Bí thư Đảng uỷ xã Quang Diệm nhận xét: “Là người địa phương nên tôi biết thầy Nguyễn Quốc Việt. Khi còn nhỏ, thầy đã chăm ngoan, có ý thức rèn luyện, phấn đấu. Khi trưởng thành, ngoài đi dạy, thầy Việt còn là một công dân gương mẫu, có ý thức xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng, biết tận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast