Thị trường đồ dùng năm học mới ở Hà Tĩnh: Thương hiệu Việt "hút" khách!

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày tựu trường nên thời điểm này, các bậc phụ huynh Hà Tĩnh đang tấp nập mua sắm đồ dùng phục vụ việc học tập cho con em mình. Các mặt hàng đồ dung học tập của Việt Nam đã cải thiện mẫu mã và chất lượng nên rất được lòng phụ huynh.

Thị trường đồ dùng năm học mới ở Hà Tĩnh: Thương hiệu Việt “hút” khách!

Lo ngại sản phẩm không rõ nguồn gốc gây hại, nhiều phụ huynh Hà Tĩnh đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam cho con sử dụng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trung tâm phát hành sách hoặc các cửa hàng bán lẻ ở TP Hà Tĩnh vào những buổi chiều tối, lượng người đến mua sắm đồ dùng học sinh rất đông. Trong khi tại các chợ truyền thống lại khá vắng vẻ do người tiêu dùng thích vào nhà sách và siêu thị để được giảm giá.

Hơn nữa, trước thông tin nhiều sản phẩm Trung Quốc có chứa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe nên hầu hết phụ huynh đều tìm hiểu kỹ về nguồn gốc trước khi mua. Ngoài yếu tố mẫu mã thì phần lớn người mua hàng đều đưa tiêu chí xuất xứ sản phẩm để lựa chọn.

Dạo quanh các nhà sách này đều thấy có riêng một khu vực lớn để trưng bày các loại vở học sinh, dụng cụ học tập như: cặp sách, hộp bút, thước kẻ, compa…. Bên cạnh đó là một khu riêng để bán các loại đầu sách nhằm phục vụ khách hàng được thuận tiện hơn. Các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều được đóng gói và niêm yết giá công khai cùng mẫu mã đẹp và giá cả phong phú.

Các nhãn hiệu hàng đồ dùng học tập Việt Nam chất lượng cao như: Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Phấn Mic... vẫn là sự lựa chọn của đa số phụ huynh, học sinh.

Chị Minh Nguyệt (khối phố Trung Quý, phường Thạch Quý) chia sẻ: “Nếu như trước đây, mình thường chọn theo sở thích của con gái mua những loại đồ dùng học tập từ Trung Quốc với hình ảnh búp bê hay những nhân vật hoạt hình thì năm nay, mình hướng con gái đến với hàng Việt. Đặc biệt là những đồ dùng học tập gắn liền hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam nên cũng muốn hướng cháu biết đến những giá trị tốt đẹp của dân tộc".

Thị trường đồ dùng năm học mới ở Hà Tĩnh: Thương hiệu Việt “hút” khách!

Nhiều nhà sách, cửa hàng bán lẻ đã nhanh chóng cập nhật những sản phẩm Việt hướng tới sức khỏe người tiêu dùng như balo, túi, cặp học sinh siêu nhẹ, chống vẹo cột sống...

Theo chị Nguyễn Thị Yến (Nhà sách Yến Tiệp, 27 Hà Tôn Mục, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Để thu hút người tiêu dùng, cửa hàng đã chọn các nhà cung ứng, phân phối nội địa thường xuyên đầu tư cải tiến mẫu mã, chất lượng đồ dùng học tập, thiết bị trường học nhưng vẫn giữ mức giá bán ổn định. Sản phẩm vở viết của những doanh nghiệp này có độ sáng cao, chất lượng giấy tốt, dòng kẻ rõ ràng, mẫu mã đẹp nên được khách hàng lựa chọn nhiều. Đồ dùng học tập mang nhãn hiệu trong nước cũng khá phong phú với đủ chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng đẹp, độ bền cao và chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại".

Ngoài phải chuẩn bị một số lượng lớn sản phẩm giấy vở, bút viết, các nhà sách còn nhanh chóng cập nhật các sản phẩm hàng Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như đèn chống cận thị, hộp bút làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường; balo, túi, cặp học sinh siêu nhẹ, chống vẹo cột sống...

Thị trường đồ dùng năm học mới ở Hà Tĩnh: Thương hiệu Việt “hút” khách!

Bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi, từ giữa tháng 7 tới nay, lượng khách tới cửa hàng Fahasa Sông La tăng 20- 25% so với năm ngoái.

Bên cạnh sức hút của hàng Việt, người tiêu dùng còn bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi năm học mới. Tại Nhà sách Fahasa Sông La (Tầng 3 - TTTM Vincom Plaza), thị trường dụng cụ học tập, học sinh (tập, ba lô, túi xách, bút, đồng phục…) đang vào cao điểm tiêu thụ. Từ giữa tháng 7, nhiều mặt hàng mới, nhiều chương trình khuyến mãi tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn bị mùa tựu trường cho học sinh. Đồng thời để thu hút khách, nhiều cửa hàng ngoài bán sách vở, dụng cụ học tập khi phụ huynh mua nhiều còn được tặng kèm quà hay giảm giá 10-20% để kích thích lượng bán.

Thị trường đồ dùng năm học mới ở Hà Tĩnh: Thương hiệu Việt “hút” khách!

Để thu hút khách hàng, nhiều mặt hàng liên tục được giảm giá 10-20% để kích thích lượng bán.

Anh Trần Ngọc Phương - Quản lý Nhà sách Fahasa Sông La cho biết: Năm nay, sách giáo khoa có tăng nhẹ nhưng không đáng kể, còn lại các mặt hàng khác thì có giá giữ nguyên hoặc thấp hơn. Ngoài chương trình bình ổn giá được thực hiện, sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi "Back to school" từ 21 - 25/8 giảm giá sâu từ 10 - 50% giá sách để phục vụ cho năm học mới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast