Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngoài đào tạo nghề, việc trang bị kiến thức về các kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc an toàn sẽ giúp học sinh, sinh viên Hà Tĩnh có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh tham gia phần thuyết trình tại khóa tập huấn các kỹ năng cho học sinh, sinh viên.

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hà Tĩnh chú trọng trang bị kỹ năng mềm. Qua đó, nhằm giúp học sinh, sinh viên phát triển toàn diện, tự tin bước vào môi trường làm việc sau khi ra trường.

Để đáp ứng nhu cầu trang bị kỹ năng mềm của học sinh, sinh viên, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam (IOM) vừa tổ chức tập huấn trang bị kiến thức về các kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc an toàn cho học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chương trình tập huấn là một trong những hoạt động thuộc Dự án Đấu tranh phòng, chống mua bán người giai đoạn 2023 - 2025 do Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh

Tham gia khóa tập huấn giúp sinh viên nâng cao kỹ năng làm việc theo nhóm.

Là một trong 163 sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh vừa trải qua khóa tập huấn các kỹ năng mềm, em Võ Quang Hòa - lớp Cao đẳng Công nghệ ô tô chia sẻ: “Em rất may mắn vì trước khi ra trường được tiếp cận khóa tập huấn các kỹ năng mềm. Qua đó, em được trang bị các kỹ năng về giao tiếp, hoạt động nhóm và kỹ năng viết tóm tắt quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc (còn gọi là CV)... giúp em tự tin khi đi phỏng vấn tuyển dụng sau khi ra trường”.

Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh

Khóa tập huấn tại Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng.

Cảm nhận về giờ học kỹ năng tìm kiếm việc làm an toàn và phỏng vấn, xin việc, em Nguyễn Thị Điểm - học sinh lớp Kỹ thuật chế biến món ăn (Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng) cho biết: “Em thấy khóa tập huấn rất bổ ích, đặc biệt khi chúng em sắp ra trường. Với những kiến thức và kỹ năng được học sẽ giúp chúng em chủ động chuẩn bị hành trang tìm việc cho mình ngay từ bây giờ”.

Trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên Hà Tĩnh

Hơn 600 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hà Tĩnh được tập huấn trang bị các kỹ năng mềm

Triển khai các hoạt động thuộc Dự án Đấu tranh phòng, chống mua bán người giai đoạn 2023-2025, thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tổ chức 16 lớp tập huấn trang bị các kỹ năng cho 663 học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh 144 học sinh; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh 178 sinh viên; Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng 178 học sinh và Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh 163 sinh viên.

Ông Trần Đình Long - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, một trong những đơn vị được hưởng thụ dự án cho biết: “Nhu cầu xã hội, công việc ngày càng đòi hỏi học sinh ngoài kiến thức được học từ sách vở, còn phải có kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp. Những yếu tố này góp phần hỗ trợ học sinh rất nhiều trong việc tìm kiếm công việc phù hợp sau khi ra trường. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm trang bị kỹ năng mềm cho học sinh, giúp các em tự tin, có nhiều kỹ năng hơn trong công việc, cuộc sống”.

Khóa tập huấn các kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc an toàn đã đem lại sự hứng khởi, tự tin cho học sinh, sinh viên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua khóa tập huấn, học sinh, sinh viên được nâng cao kỹ năng, khả năng tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước, góp phần ngăn ngừa di cư trái phép và mua bán người.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast