Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã trở thành địa chỉ đào tạo nghề tin cậy cho học viên trong và ngoài tỉnh.

Với 2 cơ sở được đầu tư bài bản, đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; từng bước xây dựng thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực đào tạo, giải quyết việc làm.

Đặc biệt, đón đầu yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động, nhà trường đã có nhiều bước đột phá trong công tác đào tạo nghề.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác của tỉnh tham quan cơ sở vật chất Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài đầu tư về cơ sở vật chất và linh hoạt trong việc xác định phương hướng, mục tiêu đào tạo gắn với đầu ra việc làm cho sinh viên, nhà trường cũng xác định rõ mục tiêu lâu dài, mang tính bền vững là trở thành địa chỉ uy tín đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực; là điểm lựa chọn học nghề lý tưởng của người lao động”.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Với chất lượng đào tạo đã được khẳng định, trường ngày càng thu hút đông đảo học sinh, sinh viên học nghề.

Trường được Chính phủ chọn là 1 trong 45 trường trong cả nước đầu tư trọng điểm thành trường nghề chất lượng cao với 3 nghề cấp độ quốc tế, 2 nghề cấp độ khu vực ASEAN, 2 nghề cấp độ quốc gia. Hiện, trường tổ chức quản lý, sử dụng tốt cơ sở vật chất và phát huy hiệu quả đầu tư, đào tạo chất lượng cao các lớp cao đẳng nghề cơ điện tử, điện công nghiệp cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao của Australia, Cộng hòa Liên bang Đức, các lớp hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast.

Em Phạm Văn Phúc - Lớp Cơ điện tử K25A1, Khoa Điện chia sẻ: “Được học theo chương trình hợp tác đào tạo của trường với Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast 15 tháng, em và các bạn đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Thời gian qua, em và bạn Đặng Văn Hiệp (cùng lớp) vinh dự là 2 sinh viên Hà Tĩnh được chọn tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia. Thời gian tới, em sẽ tiếp tục chương trình học tại nhà máy sản xuất của VinFast ở Hải Phòng. Em mong sẽ lĩnh hội được thật nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể có việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp”.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Thầy Nguyễn Trọng Tấn (ngoài cùng bên trái) trong lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast. (Ảnh internet).

Hiện, 38 sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn, chính thức vào học tại Trung tâm Đào tạo VinFast. Những sinh viên này nằm trong danh sách hơn 100 sinh viên đã theo học chương trình hợp tác đào tạo song hành giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast từ tháng 9/2020.

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Sinh viên được đào tạo lý thuyết bài bản.

Năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, việc học nhiều thời điểm bị gián đoạn, nhưng học sinh, sinh viên nhà trường vẫn phát huy tinh thần tự học, sáng tạo, tham gia nhiều cuộc thi như: chế tạo 4 xe tiết kiệm nhiên liệu hưởng ứng cuộc thi “Lái xe sinh thái” do hãng Honda tổ chức; chế tạo robot di động tham gia cuộc thi kỹ năng nghề quốc gia; tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh do Trung ương Đoàn tổ chức...

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Máy móc hiện đại được đầu tư để phục vụ công tác đào tạo nghề.

Muốn có trò giỏi trước hết phải có thầy giỏi, vì vậy, nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, giáo viên. Trong năm qua, giáo viên nhà trường đạt nhiều kết quả cao tại các hội thi: 1 giải nhất, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh; 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc...

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực để đạt chuẩn quốc gia

Trường Cao đẳng Công nghệ trở thành địa chỉ đào tạo nghề uy tín tại Hà Tĩnh và các địa phương lân cận.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen. “Trên tinh thần tự chủ, trường đã và đang nỗ lực trở thành đơn vị dẫn đầu trong hệ thống các cơ sở đào tạo của tổ chức Công đoàn Việt Nam; phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, tiến tới đạt chuẩn quốc tế” - thầy Nguyễn Trọng Tấn chia sẻ thêm.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast