Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

(Baohatinh.vn) - Các buổi sinh hoạt chủ điểm “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” do Trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) triển khai đã giúp các em học sinh có thêm kiến thức và hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, xóa bỏ tâm lí ngại đến trường khi có nhiều F0.

Video: Tiết mục “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” do các em Trường THPT Hương Sơn biểu diễn

Đến nay, Trường THPT Hương Sơn đã có hơn 20 em học sinh bị nhiễm COVID-19; theo đó, nhiều em thuộc diện F1, có 10/36 lớp phải thực hiện việc học trực tuyến để đảm bảo phòng, chống dịch. Việc nhiều em học sinh bị nhiễm COVID-19 đã tạo tâm lí lo lắng, ngại đi học của không ít học sinh.

Trước thực tế đó, ngày 26/2 vừa qua, Trường THPT Hương Sơn trở thành đơn vị đầu tiên ở huyện miền núi này tổ chức cho 36 chi đoàn sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” tại lớp học cho 26 lớp đang học trực tiếp và trực tuyến cho 10 lớp đang học online do có các em đang là F1, F0.

Trong đó, nội dung chính là nhằm giúp học sinh thích ứng kịp thời trong điều kiện dịch bệnh và biết thêm các kỹ năng điều trị, chăm sóc F0 tại nhà.

Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

Buổi sinh hoạt “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” được Trường THPT Hương Sơn tổ chức theo hình thức trực tuyến đối với các lớp học online do có học sinh nhiễm COVID-19. (Trong ảnh: Buổi sinh hoạt trực tuyến của lớp 12D8 Trường THPT Hương Sơn).

Tại buổi sinh hoạt, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã cung cấp thêm kiến thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, trang bị kiến thức cho học sinh về COVID-19, các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng. Trong buổi sinh hoạt, các giáo viên chủ nhiệm cũng đặt ra các tình huống trong việc phòng, chống COVID-19 cho học sinh giải đáp.

Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

Các em học sinh của lớp 12D9 đã có tâm lí vững vàng hơn sau buổi sinh hoạt “Vượt qua nỗi sợ COVID-19”.

Các em học sinh cũng được xem video “Điều trị F0 và quy trình chăm sóc F0 tại nhà” do bác sĩ ở bệnh viện Trung ương chia sẻ.

Trong khi đó, các em học sinh đang cách ly y tế vì nhiễm COVID-19 của trường cũng chia sẻ về các triệu chứng và cách thực hiện điều trị tại nhà cho các bạn học sinh còn lại.

Cô Trần Việt Anh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12D9 (Trường THPT Hương Sơn) cho biết: “Tuy lớp tôi chưa có học sinh là F0, F1 nhưng khi các lớp bên cạnh xuất hiện các em bị nhiễm COVID-19 đã khiến cho các em học sinh của lớp lo lắng bởi tâm lí sợ có thể bị nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Thế nên, việc tổ chức buổi sinh hoạt “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” đã giúp các giáo viên có cơ hội để chia sẻ, động viên tinh thần các em học sinh yên tâm học tập”.

Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

Em Nguyễn Thị Thương Huyền - lớp 11D6 đã bớt lo lắng vì dịch bệnh và hy vọng không có thêm học sinh nào nhiễm COVID-19.

Em Nguyễn Thị Thương Huyền - học sinh lớp 11D6 (Trường THPT Hương Sơn) chia sẻ: “Khi thấy lớp bên cạnh phải nghỉ học vì có nhiều bạn nhiễm COVID-19, em đã rất lo lắng và ngại đến trường. Nhưng qua buổi sinh hoạt này, em đã hiểu hơn về tính chất của dịch bệnh cũng như được nghe các bạn F0 chia sẻ về quá trình chữa bệnh nên em đã bớt lo lắng hơn. Em hy vọng sẽ không có thêm bạn học sinh nào bị F0 và những bạn bị nhiễm bệnh sẽ sớm trở lại trường học”.

Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

Các em học sinh luôn được nhà trường và giáo viên theo dõi diễn biến sức khỏe, nắm bắt tâm tư và tạo tâm lí thoải mái để vượt qua nỗi sợ COVID-19 (Trong ảnh: Các học sinh của lớp 10A2 trong buổi sinh hoạt chủ điểm “Vượt qua nỗi sợ COVID-19”).

Được biết, để đảm bảo chất lượng giáo dục, thời gian qua, Trường THPT Hương Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy linh hoạt, kết hợp tốt giữa việc giảng dạy trực tiếp và trực tuyến. Đồng thời, nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm luôn cập nhật tình hình, theo dõi diễn biến sức khỏe của các em học sinh, nắm bắt tâm tư và tạo tâm lí thoải mái cho các em là F0 để giúp các em sớm khỏi bệnh.

Trường học miền núi Hà Tĩnh giúp học sinh vượt qua nỗi sợ COVID-19

Cùng với việc thực hiện buổi sinh hoạt “Vượt qua nỗi sợ COVID-19”, Trường THPT Hương Sơn còn tích cực tham gia Cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích.

Thầy Phạm Thế Cường - Bí thư Đoàn trường THPT Hương Sơn cho hay: Việc tổ chức buổi sinh hoạt “Vượt qua nỗi sợ COVID-19” đã giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức và hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, không còn nỗi sợ tâm lí khi nói về COVID-19. Dù dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao mỗi ngày, nhưng nhờ những hoạt động như thế này sẽ góp phần thích ứng an toàn với dịch bệnh trong trường học.

Trường THPT Hương Sơn tham gia cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức (Vòng chung khảo cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 12/3) với clip ghi lại hình ảnh luyện tập 7 động tác cơ bản của bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” trên nền nhạc ca khúc “Việt Nam ơi - Đánh bay COVID”.

Qua clip này, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động các học sinh tạo thói quen, tích cực rèn luyện thể chất, tăng cường sức khoẻ của mỗi cá nhân. Đặc biệt là cải thiện chức năng hô hấp giúp các em học sinh có sức khỏe tốt, vững vàng tâm lí để vượt qua nỗi sợ COVID-19, góp phần ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thầy Phạm Thế Cường - Bí thư Đoàn trường THPT Hương Sơn

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast