Trường mầm non đầu tiên ở Nghi Xuân có thư viện đồ chơi

(Baohatinh.vn) - Thư viện Trường Mầm non Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có diện tích 100m2, được các chuyên gia dự án Zhishan thiết kế bên trong và hỗ trợ các thiết bị, đồ dùng với số tiền gần 150 triệu đồng.

Với sự hỗ trợ của tổ chức Zhishan Foundation, sáng nay (15/10), Trường Mầm non Xuân Thành (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) tổ chức khánh thành thư viện đồ chơi của bé.

Trường mầm non đầu tiên ở Nghi Xuân có thư viện đồ chơi

Đại diện tổ chức Zhishan Foundation cùng lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân cắt băng khánh thành thư viện.

Công trình có diện tích 100m2, được các chuyên gia dự án Zhishan thiết kế bên trong và hỗ trợ các thiết bị, đồ dùng với số tiền gần 150 triệu đồng.

Thư viện được trang bị nhiều thiết bị như tivi màn hình phẳng, hệ thống loa. Đặc biệt, có khối lượng đồ chơi phong phú, đa dạng làm bằng vật liệu cao cấp, được bố trí theo các góc: góc văn học, góc trò chơi dân gian, góc sáng tạo, góc khám phá, góc đọc sách.

Trường mầm non đầu tiên ở Nghi Xuân có thư viện đồ chơi

Thư viện là nơi giúp trẻ có những trải nghiệm thú vị

Thư viện là nơi giúp trẻ có những trải nghiệm thú vị, để trẻ tìm tòi, khám phá theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”. Đây cũng là không gian để trẻ bày tỏ quan điểm; rèn luyện, phát triển thể chất, ngôn ngữ, tư duy và tạo cơ hội cho nhà trường đổi mới phương pháp giáo dục trẻ theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, lấy trẻ làm trung tâm.

Trường mầm non đầu tiên ở Nghi Xuân có thư viện đồ chơi

Thư viện có số lượng đồ chơi phong phú, đa dạng làm bằng vật liệu cao cấp.

Được biết, tổ chức Zhishan Foundation thời gian qua luôn đồng hành hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó ở Nghi Xuân và trước đó đã hỗ trợ Trường Tiểu học Xuân Lam và Trường Tiểu học thị trấn Tiên Điền xây dựng thư viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast