Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

(Baohatinh.vn) - Huân chương Độc lập hạng Ba là phần thưởng cao quý ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Đại biểu dự buổi lễ.

Sáng 19/11, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo ưu tú lần thứ 15.

Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thời kỳ, hội phụ huynh, các thế hệ cựu học sinh.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Cách đây 30 năm, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh được thành lập nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài trên vùng quê hiếu học Hà Tĩnh. Từ chỗ chỉ có 149 học sinh và 19 cán bộ, giáo viên, đến nay, hằng năm, trường đã có hơn 1.100 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thầy Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đọc diễn văn lễ kỷ niệm.

Vượt qua mọi khó khăn kể từ những ngày đầu thành lập, với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của trường, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của ngành và khát khao vươn lên của học sinh, trường đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Từ năm 1991 đến nay, trường đã có gần 1.500 học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, có 7 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và khu vực... Từ mái trường này, đã có nhiều học sinh trưởng thành, góp sức mình xây dựng quê hương đất nước.

Đến nay, trường có 9 thầy cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú; 2 thầy giáo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều thầy cô giáo được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp của trường trong sự nghiệp trồng người, trường đã được Đảng và Nhà nước trang tặng phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều bằng khen và cờ thi đua các cấp.

Trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành GD&ĐT Hà Tĩnh có một trường THPT đạt được tấm huân chương cao quý này.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà gửi lời chúc mừng tới các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên những thành tích của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Để thực hiện mục tiêu tạo bước đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của trường trong tình hình mới, đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục thực hiện các quan điểm của Đảng, Nhà nước về GD&ĐT, đặc biệt là nhiệm vụ, sứ mệnh cao cả trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài;

Phát huy truyền thống, xây dựng khối đoàn kết, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua của ngành.

Tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn mới; xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với yêu cầu đổi mới trong giáo dục; xây dựng trường học thông minh, trường học hạnh phúc, thực sự là điển hình tiên tiến, chất lượng cao, có thành tích nổi bật toàn diện; tập trung đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực toàn diện cho học sinh.

Đối với các em học sinh, cần xây dựng cho mình lý tưởng, hoài bão, có lòng yêu nước, tinh thần vượt khó, tự hào, tự tôn dân tộc, có khả năng tự học, nghiên cứu khoa học và sáng tạo, phát triển toàn diện: đức, trí, thể, mỹ; chuẩn bị hành trang vững chắc để trở thành công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT, các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, ban hành các chính sách, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, học sinh nhà trường; chỉ đạo các trường THCS quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu để tạo nguồn tuyển sinh cho Trường THPT Chuyên và các đội tuyển học sinh giỏi.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện các thế hệ học sinh tặng hoa chúc mừng cô Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast