Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số dần thay đổi phương pháp giảng dạy

(Baohatinh.vn) - Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo là xu hướng tất yếu hiện nay. Đây được xem là giải pháp quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sáng 6/10, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị chuyên đề ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục.

Dự hội nghị có đại diện Cục CNTT Bộ GD&ĐT, một số ban, ngành cấp tỉnh và gần 800 cán bộ, chuyên viên các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số dần thay đổi phương pháp giảng dạy

Đại biểu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Nguyễn Xuân Hải - Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&Đ) trao đổi các nội dung về kiến tạo chính sách chuyển đổi số giáo dục; các khái niệm về chuyển đổi số trong giáo dục; yêu cầu triển khai chuyển đổi số trong quá trình đổi mới.

Các đại biểu cũng được Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) cung cấp một số mô hình tham khảo về việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục; đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục và những thuận lợi, bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số dần thay đổi phương pháp giảng dạy

Cục trưởng Cục CNTT - Bộ GD&ĐT Nguyễn Xuân Hải trao đổi các nội dung về vấn đề về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số dần thay đổi phương pháp giảng dạy

Các đại biểu chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy học, lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cho rằng, hoạt động này đã dần thay đổi phương pháp giảng dạy học tập từ truyền thống sang phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người dạy và người học phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, sự chủ động và đạt hiệu quả.

Để tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo, ngành sẽ tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện hiệu quả Đề án: “Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast