Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

(Baohatinh.vn) - Trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn cấp quốc gia vào năm 2025, trong đó một số nghề đạt cấp độ quốc tế là mục tiêu LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đặt ra cho Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Ngày càng có nhiều sinh viên của nhà trường được tham gia chương trình đào tạo chất lượng cao cấp độ quốc tế.

Trên 1.800 học sinh, sinh viên theo học các ngành nghề đào tạo; trên 90% học sinh, sinh viên tìm kiếm được cơ hội việc làm sau khi ra trường, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh (thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam) đã dần khẳng định thương hiệu, là cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu của Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài đầu tư trang thiết bị dạy học, nhà trường tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Em Dương Công Trường (bên phải) - cùng các bạn sinh viên lớp chất lượng cao tự tin với tay nghề và vốn ngoại ngữ được trang bị.

Tháng 5/2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh là 1 trong 5 đơn vị trong cả nước được Tập đoàn VinGroup tin tưởng lựa chọn triển khai mô hình liên kết đào tạo trình độ cao đẳng chuyên ngành cơ điện tử và kỹ thuật ô tô. Với chương trình đào tạo song hành, học viên sẽ được cấp bằng công nghệ ô tô của trường và chứng chỉ kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời được VinFast hỗ trợ chi phí đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp.

Cùng với đó, trường đã áp dụng chuyển giao chương trình đào tạo từ các nước như Australia, Đức vào giảng dạy. Là 1 trong 16 sinh viên được tuyển chọn tham gia chương trình hợp tác đào tạo quốc tế, bạn Dương Công Trường - sinh viên lớp chất lượng cao Khoa Điện chia sẻ: “Chương trình học theo chuẩn quốc tế nên ngoài học chuyên môn kỹ thuật, chúng tôi còn được đào tạo nâng cao về ngoại ngữ để có thể làm chủ công nghệ và tự tin trong quá trình hội nhập sau này”.

Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Hơn 90% học sinh, sinh viên nhà trường có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông qua các hoạt động gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, cơ chế phối hợp giữa nhà trường - doanh nghiệp được hình thành và vận hành khá tốt. Nhờ đó, nhà trường đã thuận lợi hơn khi tìm đến doanh nghiệp; các doanh nghiệp tích cực hơn trong tiếp cận và chủ động được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Với trên 90% học sinh, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, trong đó, nhiều em được các tập đoàn lớn săn đón, đặt hàng ngay khi chưa hoàn thành chương trình học là thước đo chính xác cho chất lượng đào tạo của nhà trường.

Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, chương trình giáo dục, nhà trường chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên để phục vụ nhu cầu dạy học (Trong ảnh: Một tiết học thực hành của thầy trò nhà trường).

Tốt nghiệp chuyên ngành Cơ khí chế tạo của trường, anh Nguyễn Xuân Vũ - hiện là công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Với kiến thức, trình độ được đào tạo tại trường, tôi và 5 người bạn học cùng lớp đã trúng tuyển vào làm việc tại công ty. Hiện chúng tôi đều có tay nghề vững vàng, công việc ổn định với mức lương khá”.

Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi, ngoài việc áp dụng các chương trình đào tạo chuẩn quốc gia, quốc tế; đầu tư trang thiết bị máy móc, tăng thời lượng, vật tư nguyên liệu thực hành thì chất lượng giảng viên được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, tiến tới đạt chuẩn quốc tế. (Trong ảnh: Sinh viên lớp Cao đẳng Cơ điện tử cấp độ quốc tế chuyển giao từ Australia nhận bằng tốt nghiệp tháng 1/2020).

Những năm qua, nhiều cán bộ, giảng viên đã được nhà trường tạo điều kiện tham dự các khóa tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao tay nghề, trình độ. Hiện, toàn trường có 169 cán bộ, giáo viên, trong đó nhiều giáo viên đạt chuẩn kỹ năng nghề quốc gia; giành giải cao tại các cuộc thi tay nghề, sáng tạo khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước.

Đặt mục tiêu phát triển cho trường trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Trên tinh thần tự chủ, chúng tôi đang tích cực đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực để xây dựng trường thành đơn vị dẫn đầu trong hệ thống các cơ sở đào tạo của tổ chức Công đoàn Việt Nam; phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, tiến tới đạt chuẩn quốc tế”.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast