Xứng danh “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tiêu biểu trong học tập, nhiệt tình với phong trào tình nguyện, đam mê nghiên cứu khoa học, nữ sinh Bùi Thị Hoàng Nhân (lớp K12 Giáo dục mầm non, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh) xứng đáng với 2 danh hiệu lớn cấp trường và được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xứng danh “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Hà Tĩnh

Hoàng Nhân nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2022, được tổ chức vào tháng 1/2023.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 chị em ở xã An Dũng (Đức Thọ), từ khi còn là học sinh phổ thông, Hoàng Nhân (SN 2001) luôn là người chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện tốt.

Bước chân vào giảng đường Trường Đại học Hà Tĩnh, Hoàng Nhân tích cực học tập, rèn luyện để vừa tích luỹ tri thức, vừa hoàn thiện bản thân trong từng năm học. Nhân là Ủy viên BCH Chi đoàn từ năm học 2019 - 2020. Đến năm học 2021 - 2022, em được bầu làm lớp trưởng K12 Giáo dục mầm non - Khoa Sư phạm.

Không chỉ vậy, Hoàng Nhân còn là nữ sinh đam mê nghiên cứu khoa học, là chủ nhiệm hai đề tài “Sai lệch tư thế ở trẻ mầm non và các biện pháp phòng chống sai lệch tư thế cho trẻ”, “Thực trạng nhà trọ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh”.

Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, trong 8 kỳ học, Hoàng Nhân đều đạt kết quả xuất sắc.

Xứng danh “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Hà Tĩnh

Hoàng Nhân thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nơi triển khai Dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng”.

Tập trung cao cho việc học tập, Hoàng Nhân cũng không quên sắp xếp thời gian tham gia tích cực các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện. Cô lớp trưởng đa năng hiện là Trưởng ban Điều phối Dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng”; là thành viên xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào tình nguyện, các chiến dịch như: tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, xuân tình nguyện, hiến máu nhân đạo…

Bản thân Hoàng Nhân trong 4 năm học đã có 4 lần hiến máu tình nguyện.

Hoàng Nhân chia sẻ: “Tham gia phong trào tình nguyện là cơ hội để em trau dồi, thử thách bản thân. Những phong trào tình nguyện, hoạt động ngoại khoá cũng giúp em rèn luyện những kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn”.

Xứng danh “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Hà Tĩnh

Hoàng Nhân (phía trái) tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại Hương Khê.

Sau nhiều nỗ lực và phấn đấu, tháng 11/2022, Bùi Thị Hoàng Nhân vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với Hoàng Nhân, đó không chỉ là niềm vui mà còn là dấu ấn quan trọng trong cuộc đời, giúp em có thêm động lực trong học tập và sau khi ra trường.

Xứng danh “Sao tháng Giêng”, “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Hà Tĩnh

Hoàng Nhân vinh dự được kết nạp Đảng tại trường.

Hoàng Nhân cũng đã vinh dự nhận danh hiệu “Sao tháng Giêng” (giải thưởng dành cho cán bộ đoàn, hội đạt thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc) và “Sinh viên 5 tốt” (Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt) cấp trường năm 2022; được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.

ThS. Nguyễn Khánh - Phó Trưởng khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Hoàng Nhân là nữ lớp trưởng năng động, nhiệt tình, là sinh viên ưu tú của Khoa. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường là thành tích em xứng đáng được nhận. Tấm gương nữ sinh viên chịu thương, chịu khó, trách nhiệm với các hoạt động đã tạo sức lan toả, là hình ảnh để mỗi đoàn viên sinh viên của khoa nói riêng và toàn trường nói chung học tập, noi theo”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast