(Baohatinh.vn) - Ngày hội đón học sinh lớp 1 tại các trường học ở Hà Tĩnh diễn ra trong không khí vui tươi, mang đến cho các em những trải nghiệm đáng nhớ trong "ngày đầu tiên đi học".
Hôm nay, gần 27.800 học sinh lớp 1 ở 221 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tựu trường và bắt đầu tuần học làm quen (tuần 0) để chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hà Tông Mục (Can Lộc) tới trường. Trong tuần học này, các em sẽ được làm quen với trường lớp, bạn bè; với đồ dùng học tập; với các tư thế khi đọc, viết, nghe, nói; làm quen với các chữ cái và số... Ảnh: Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hưng Trí (TX Kỳ Anh) tựu trường. Các em cũng được thầy cô hướng dẫn từ cách xếp hàng vào lớp đến cách giao tiếp, phát biểu ý kiến, hợp tác với thầy cô và các bạn trong lớp... Ảnh: Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) làm quen bạn mới. Năm học 2024 -2025, Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đón 285 học sinh vào lớp 1.
Ngày đầu tựu trường, các em rất háo hức... ... nhưng cũng có bạn không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu...
Với sự ân cần động viên, chăm sóc của giáo viên, các em nhanh chóng làm quen với môi trường mới.
Trong ngày đầu tiên đi học, Trường Tiểu học Hà Tông Mục (Can Lộc) tổ chức lễ đón 143 học sinh thuộc 4 lớp 1 trong không khí vui tươi, đầm ấm.
Trong ngày tựu trường hôm nay, 101 em học sinh Tiểu học Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) được làm quen với các bạn, được hướng dẫn tư thế ngồi, kiểm tra sách vở, lấy đồng phục... Giới thiệu bản thân tới thầy cô, bạn bè cùng lớp học. Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Sơn Tây (Hương Sơn) tham quan thư viện trường học. Trường Tiểu học Mai Phụ (Lộc Hà) hân hoan đón 93 em học sinh lớp 1.
Giáo viên nhiệt tình hướng dẫn về những kỹ năng cần thiết cho học sinh tiểu học thông qua nhiều hoạt động nhẹ nhàng, bổ ích, tạo không khí vui tươi từ những ngày học đầu tiên.
Không chỉ là đội đầu tiên giải mã thành công câu hỏi ô chữ bí ẩn trị giá 40 điểm, 3 chàng trai đội Trường THCS Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) còn xuất sắc lập kỷ lục điểm số cao nhất tính đến thời điểm hiện tại ở chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2.
Trong bối cảnh thực phẩm bẩn, sữa giả tràn lan trên thị trường, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà trường, phụ huynh ở Hà Tĩnh.
Ở tuổi 13, em Nguyễn Trần Minh Thư - học sinh lớp 7A2, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đạt điểm IELTS 8.0, trong đó Listening đạt tuyệt đối 9.0.
Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các trường học tại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
Với nhiều giải pháp hiệu quả, sáng tạo, các trường học ở Hà Tĩnh đã bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy sự nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến cho học sinh.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, nhiều sinh viên ở Hà Tĩnh lựa chọn học song ngành như một cách để mở rộng tri thức, trang bị kỹ năng và nhân đôi cơ hội việc làm trong tương lai.
Hội thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Anh, góp phần đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học cho cấp tiểu học tại Vũ Quang (Hà Tĩnh).
Để chuẩn bị cho năm học mới 2025 -2026, Trường Hội nhập Quốc tế Ischool Hà Tĩnh tuyển dụng một số giáo viên với số lượng, tiêu chuẩn và kế hoạch như sau:
Kết thúc Hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh Hà Tĩnh năm học 2024-2025, huyện Hương Sơn có 16/18 giáo viên đạt giải, nằm trong top các địa phương đứng đầu toàn tỉnh.
Cô bé Võ Thảo Trúc (Can Lộc, Hà Tĩnh) gây ấn tượng mạnh tại gameshow “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 với phần thuyết trình đầy cảm xúc, giành trọn 3 điểm 10 từ Ban Giám khảo.
Việc tổ chức kỳ thi thử nhằm tạo điều kiện để học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh kiểm tra kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tốt tâm lý, phương pháp làm bài trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Nhiều trường học tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, không đạt chuẩn về cơ sở vật chất, ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.
Trẻ ở độ tuổi dậy thì với những thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý khiến không ít phụ huynh phải loay hoay với việc giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong giai đoạn “khủng hoảng” này.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục.
Khác với những thư viện truyền thống, "Thư viện xanh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) được tạo nên bởi các sản phẩm tái chế từ nhựa vừa tiết kiệm chi phí, vừa lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Công trình dãy nhà học tại Trường Mầm non Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) có quy mô 2 tầng với tổng kinh phí đầu tư 4,5 tỷ đồng, do Agribank Hà Tĩnh II tài trợ.
Nhiều giải pháp mới, kinh nghiệm hay đã được các đại biểu đề xuất, chia sẻ với ngành giáo dục Hà Tĩnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia.
Nguyễn Đình Đức Mạnh và Bùi Ngọc Bảo Châu (lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) là 2 trong 16 đại diện Việt Nam tham gia Chương trình Lãnh đạo Thanh niên năm 2025 diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 6 tới.
Giải Nhất giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh Hà Tĩnh là động lực để cô giáo Nguyễn Thị Anh (SN 2000) tiếp tục sáng tạo, đổi mới phương pháp, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học.
Giải đua xe đạp mini "Tour de kids" là sân chơi sôi động, hấp dẫn, giúp học sinh Trường Mầm non quốc tế Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Ngày hội đọc sách được tổ chức tại các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở thành hoạt động văn hóa ý nghĩa, góp phần lan tỏa tri thức, bồi dưỡng tâm hồn cho học sinh.
Em Trần Xuân Đức (lớp 8A4, Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein ở TP Hà Tĩnh) làm thí nghiệm với chiếc lọ thuỷ tinh và những viên đá, gạo nhằm truyền tải thông điệp về cách quản lý thời gian trong phần thi thuyết trình tại “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2.
Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh là cơ sở giáo dục có vai trò đặc biệt, nhưng đang gặp khó khăn trong tuyển sinh nên cần được mở rộng đối tượng đào tạo để duy trì, phát triển.