Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

(Baohatinh.vn) - Nhiều sản phẩm OCOP từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng Hà Tĩnh không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn là “sứ giả” văn hóa kết nối tỉnh nhà với bạn bè trên khắp mọi miền đất nước và vươn ra thế giới.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Hà Tĩnh đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy sự tự tin, sáng tạo trong cộng đồng. Đây là nền tảng quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM một cách hiệu quả, bền vững.

Một số sản phẩm OCOP Hà Tĩnh được công nhận đạt chuẩn 3 sao, 4 sao:

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Nhung hươu Hương Sơn đã được chế biến ra nhiều loại sản phẩm như: Rượu nhung hươu, nhung thái lát, tán bột, cao... Các sản phẩm chế biến từ nhung đã đạt OCOP 3 sao, 4 sao.

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Sản phẩm cu đơ “đắm say lòng người” được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và là một trong những “sứ giả” văn hóa Hà Tĩnh

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Bưởi Phúc Trạch (Hương Khê) đã được Liên minh châu Âu (EU) chính thức bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nhiều vườn bưởi Phúc Trạch sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và được công nhận đạt OCOP 3 sao.

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Hà Tĩnh có 137 km bờ biển với nhiều hải sản tươi ngon là nguồn nguyên liệu chính để các cơ sở sản xuất chế biến ra sản phẩm nước mắm ngon nổi tiếng và đạt chuẩn OCOP 3 sao như: Nước mắm Phú Khương (huyện Kỳ Anh); Đỉnh Miện, Nhất Ninh (TX Kỳ Anh); Lạch Kèn (Nghi Xuân)….

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm của HTX Nguyên Lâm (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao và đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Nhiều sản phẩm mật ong của Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê cũng đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Sản phẩm tôm nõn khô, cá ngần khô của Tổ hợp tác Hoa Linh Chi (Cương Gián – Ngi Xuân) đạt chuẩn OCOP 3 sao

Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch

Nhiều sản phẩm được chế biến từ gió trầm Phúc Trạch (Hương Khê) như: Hương trầm các loại, vòng đeo tay, tượng... đạt chuẩn 3 sao

Các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng và dùng làm quà tặng người thân.

Đến nay, Hà Tĩnh có 249 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 14 sản phẩm 4 sao, 235 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng Hà Tĩnh đã trở thành “đại sứ văn hóa, du lịch” để kết nối, gửi gắm khi làm quà tặng bạn bè, đối tác trong nước, quốc tế như: kẹo cu đơ, bưởi Phúc Trạch (Hương Khê), cam bù Hương Sơn, nhung hươu Hương Sơn, bánh gai làng Khoóng (Đức Thọ), mực một nắng Thạch Kim (Lộc Hà), bánh đa vừng Nguyên Lâm (huyện Kỳ Anh)…

Tin liên quan:
  • Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch
    OCOP - đưa thương hiệu đặc sản Hà Tĩnh vươn xa

    Sau 3 năm triển khai, chương trình OCOP ở Hà Tĩnh bước đầu đã đạt được một số kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, gia tăng giá trị sản phẩm.

  • Khi đặc sản Hà Tĩnh thành sứ giả văn hóa, du lịch
    Nâng tầm sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

    Theo đại diện Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh, cần nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP của địa phương mình, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

"Đau đầu" tặng vàng cưới thời bão giá kim hoàn

Trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và neo ở mức cao, vàng sính lễ, quà tặng cưới hỏi vốn mang ý nghĩa truyền thống nay lại trở thành áp lực tài chính với nhiều gia đình ở Hà Tĩnh.
Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.