Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh “dìu” khách hàng vượt lên gian khó

(Baohatinh.vn) - Không chỉ “bơm vốn” kịp thời, thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh còn chủ động hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ năm 2020 lại nay, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Ninh Huyền (phường Bắc Hồng – TX Hồng Lĩnh) khó khăn hơn trước. Hoạt động trong lĩnh vực vận tải và dịch vụ, dịch bệnh Covid-19 đã khiến doanh thu của doanh nghiệp sụt giảm. Do vậy, sự hỗ trợ của Agribank TX Hồng Lĩnh (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã phần nào giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh “dìu” khách hàng vượt lên gian khó

Sự hỗ trợ của Agribank TX Hồng Lĩnh đã phần nào giúp Công ty TNHH Ninh Huyền (phường Bắc Hồng) giảm bớt khó khăn.

Anh Hà Duy Ninh – Giám đốc Công ty TNHH Ninh Huyền cho hay: “Doanh nghiệp chúng tôi là khách hàng thân thiết của Agribank TX Hồng Lĩnh. Quá trình kinh doanh gặp khó do dịch bệnh Covid-19, ngân hàng đã nhiều đợt giảm lãi suất, gia hạn thời gian trả nợ cho chúng tôi. Hiện tại, với khoản nợ gần 10 tỷ đồng, chúng tôi đang được hỗ trợ giảm 1% lãi suất/năm. Khi cần đầu tư, ngân hàng tạo điều kiện đáp ứng nguồn vốn đầy đủ, lúc gặp khó khăn lại được đồng hành hỗ trợ nên chúng tôi đã giảm được phần nào áp lực về kinh tế”.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh “dìu” khách hàng vượt lên gian khó

Nhân viên Agribank TX Hồng Lĩnh thường xuyên nắm bắt, hỗ trợ khách hàng.

Tương tự, đại dịch Covid-19 cũng đã tác động xấu đến hoạt động kinh doanh của đại lý điện máy, điện lạnh Trung Hoa (thị trấn Xuân An – Nghi Xuân). Chủ đại lý này tỏ ra phấn khởi khi Agribank Nghi Xuân đã hỗ trợ giảm lãi suất vay, cơ cấu lại thời gian trả nợ trong thời gian qua.

Bám sát chỉ đạo của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, một mặt, Agribank Nghi Xuân luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp cho vay vốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, mặt khác đã chủ động nắm bắt tình hình, chia sẻ với khách hàng bằng nhiều giải pháp hỗ trợ.

Chi nhánh đã triển khai hiệu quả Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng di dịch Covid-19 và Thông tư số 03/2021/TT-NHNN ngày 2/4/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh “dìu” khách hàng vượt lên gian khó

Đại lý điện máy, điện lạnh Trung Hoa (thị trấn Xuân An – Nghi Xuân) được ngân hàng hỗ trước tác động xấu của đại dịch Covid-19.

Ông Bùi Quang Thái – Giám đốc Agribank Nghi Xuân thông tin: “Đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã kịp thời giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ cho khách hàng vay vốn.

Theo đó, từ năm 2020 lại nay, chúng tôi đã cơ cấu lại nợ cho 250 khách hàng với tổng dư nợ là 78 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị đã nhanh chóng thẩm định, cho khách hàng vay mới khi có nhu cầu. Từ đầu năm lại nay, chi nhánh đã cho 988 khách hàng vay mới với tổng dư nợ gần 302 tỷ đồng. Để giảm bớt khó khăn do dịch bệnh, các khách hàng vay mới được tiếp cận lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay từ 0,5 – 1,5%/năm”.

Theo ghi nhận, hiện nay, cùng với TX Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, tất cả đơn vị trực thuộc của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đều đang đồng loạt triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh “dìu” khách hàng vượt lên gian khó

Khách hàng đến giao dịch vay vốn tại Agribank Nghi Xuân.

Ông Võ Huy – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn vốn vay, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, đầu tư sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, đơn vị đã triển khai hiệu quả các giải pháp đồng hành, gỡ khó cho khách hàng vay vốn.

Tính đến 31/5/2021, tổng dư nợ của toàn chi nhánh đạt 8.729 tỷ đồng, tăng 669 tỷ đồng so với đầu năm. Tính riêng những tháng đầu năm 2021, đã có 324 khách hàng với tổng dư nợ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 là 406 tỷ đồng. Theo đó, đã có 59 khách hàng được miễn giảm lãi suất với tổng dư nợ được miễn giảm là 73 tỷ đồng”.

Thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai kịp thời, có hiệu quả Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 2/4/2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Qua đó, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng kinh tế, có động lực tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast