Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

(Baohatinh.vn) - Liên tục đứng top đầu các chi nhánh có hiệu quả kinh doanh tốt nhất hệ thống Agribank và Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh II đã xây dựng những nền tảng vững chắc cho bước phát triển mới, trở thành ngân hàng hàng đầu tại địa phương…

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Agribank Hà Tĩnh II vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.

Khẳng định vị thế

Trong 2 năm (2019 và 2020), Agribank Hà Tĩnh II liên tục “ghi điểm” với những thành tích xuất sắc. Năm 2019, Agribank Hà Tĩnh II vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; cũng là chi nhánh hạng 1 đứng thứ nhì toàn quốc trong hệ thống Agribank về hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong năm.

Chưa hết, Agribank Hà Tĩnh II là chi nhánh ngân hàng thương mại duy nhất trong khối tài chính ngân hàng trên địa bàn nhận danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu năm 2019 của tỉnh.

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Năm 2020, với những khó khăn do dịch bệnh và thiên tai lũ lụt, nguồn vốn của đơn vị vẫn tăng hơn 1.500 tỷ đồng; dư nợ tăng gần 1.000 tỷ đồng.

Năm 2020, Agribank Hà Tĩnh II vinh dự được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc chi nhánh cho biết: “Đây là dấu mốc quan trọng trong những năm đầu tạo lập nền tảng, vị thế Agribank Hà Tĩnh II. Bên cạnh phát huy truyền thống hơn 30 năm thương hiệu Agribank trên địa bàn Hà Tĩnh thì Agribank Hà Tĩnh II xây dựng cho mình phong cách làm việc chuyên nghiệp, đa dạng phương thức tiếp cận với khách hàng để vừa tạo đột phá, vừa xây dựng bước phát triển bền vững”.

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Dòng vốn Agribank Hà Tĩnh II giúp người dân Hương Khê đầu tư trồng bưởi da xanh, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp.

2 năm kiến tạo, Agribank Hà Tĩnh II đã tạo được những bước đi vững chắc. Theo đó, so với thời điểm thành lập (1/11/2018), nguồn vốn đến ngày 8/12/2020 đạt 9.059 tỷ đồng, tăng 49,3%; dư nợ đạt 7.622 tỷ đồng, tăng 31,4%; nguồn thu từ dịch vụ tăng từ 18,8 tỷ đồng lên 32,5 tỷ đồng (tăng 72,9%). Đặc biệt, năm 2020, với những khó khăn do dịch bệnh và thiên tai lũ lụt, nguồn vốn của đơn vị vẫn tăng hơn 1.500 tỷ đồng; dư nợ tăng gần 1.000 tỷ đồng và trở thành một trong những chi nhánh có tăng trưởng tốt nhất tỉnh.

Ông Trần Văn Tài - Giám đốc Agribank Kỳ Anh cho biết: “Trong thời gian giãn cách xã hội, ngân hàng vẫn đẩy mạnh phát triển các dịch vụ đến người dân. Đặc biệt, mô hình tuyên truyền lưu động và loa truyền thanh cơ sở đã phát huy hiệu quả tăng trưởng tín dụng. Chỉ tính trong tháng đầu tiên thực hiện (tháng 3/2020), dư nợ tại chi nhánh tăng thêm 30 tỷ đồng”.

Kinh doanh từ tâm

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Người dân Cẩm Xuyên xúc động đón nhận bò giống do Agribank Hà Tĩnh II hỗ trợ tái sản xuất sau lũ.

Ngay sau trận lũ lịch sử hồi tháng 10/2020, Agribank Hà Tĩnh II đã tổ chức chương trình an sinh đặc biệt, mang bò giống hỗ trợ sinh kế cho những người dân bị thiệt hại nặng nề nhất ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. 35 con bò trị giá 525 triệu đồng được trích từ chính phần lương của mỗi cán bộ, người lao động trong chi nhánh.

Bà Trần Thị Canh (thôn Mỹ Sơn, xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) cho biết: “Giữa lúc khó khăn, tôi nhận được con bò giống do Agribank Hà Tĩnh II trao tặng. Đây là nguồn vốn quý giá cả về tinh thần lẫn vật chất, giúp tôi có thể bắt tay khôi phục sản xuất sau những ngày gian nan vì lũ dữ”.

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Suốt hơn 2 năm thành lập, Agribank Hà Tĩnh II luôn dành nguồn lực lớn cho công tác an sinh xã hội, nhất là đối với phát triển giáo dục, chăm sóc trẻ em nghèo.

Tính từ đầu năm đến nay, Agribank Hà Tĩnh II đã chi 16,5 tỷ đồng cho chính sách an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, tập trung hỗ trợ sinh kế, xây dựng cơ sở vật chất các trường học, tặng quỹ học bổng cho học sinh, tặng quà người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa…

Ngoài ra, chính sách lớn về tín dụng cũng được kích hoạt. Chi nhánh dành 300 tỷ đồng để “thiết kế” gói vay đặc biệt cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt với lãi suất chỉ 5%/năm. Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, dư nợ gói vay đạt 109 tỷ đồng, tiếp sức cho 1.302 khách hàng đầu tư tái sản xuất.

Agribank Hà Tĩnh II khẳng định vị thế, chinh phục tương lai

Agribank Hà Tĩnh II bàn giao công trình nhà hành chính quản trị cho Trường Tiểu học Điền Mỹ (Hương Khê) với tổng giá trị 3 tỷ đồng.

Trước đó, hồi đầu năm, đơn vị cũng chủ động nhập cuộc tích cực cùng doanh nghiệp, người sản xuất đẩy lùi khó khăn do dịch Covid-19. Đến nay, đã có 123 tỷ đồng được giải ngân cho vay mới; miễn giảm lãi 24,7 tỷ đồng và cơ cấu lại nợ cho 13 tỷ đồng dư nợ.

Agribank Hà Tĩnh II đang ngày càng khẳng định thương hiệu của một định chế tài chính hàng đầu và vun đắp văn hóa Agribank - ngân hàng của nông dân.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast