Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ nhau để phát triển sản xuất - kinh doanh; đồng thời, phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh, quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân.

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng 30/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức vào tháng 7/2020. Qua hơn 3 năm hoạt động, Hiệp hội đã phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, Hiệp hội đã thực hiện kiện toàn, tổ chức thành công đại hội 8 hội doanh nghiệp huyện, thị, thành phố; thành lập mới 1 hội trực thuộc là Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam.

Sau đại hội khóa II đến nay, Hiệp hội đã phối hợp các đơn vị tổ chức hàng chục khóa đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng quản trị, marketing... cho các doanh nghiệp; tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực.

Ngoài ra, phối hợp với Sở Công thương thông tin các chương trình xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, thành lập các đoàn khảo sát thị trường, kết nối kinh doanh, vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm.

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bà Võ Thị Hồng Minh – Giám đốc Công ty CP Giống Cây trồng Hà Tĩnh: Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.

Hiệp hội đã thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội thông qua công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng. Từ tháng 9/2020 đến nay, Hiệp hội đã kêu gọi, ủng hộ các quỹ và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Trong 3 năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã phát động, tổ chức một số phong trào thể dục, thể thao có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp như: giải Golf, giải bóng đá...

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ông Bùi Xuân Sinh - Giám đốc VCCI chi nhánh Nghệ An: Mong rằng, thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện tốt hơn các phong trào của tổ chức.

Thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức vững mạnh, là đơn vị đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, cộng đồng doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất – kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Thời gian qua, trong điều kiện khó khăn nhưng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực, từng bước phục hồi, phát triển sản xuất – kinh doanh.

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò đóng góp quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, trong hoạt động an sinh xã hội, đến nay, Hà Tĩnh đã xây dựng được 5.600 ngôi nhà cho người dân, 58 nhà văn hóa cộng đồng, hỗ trợ cho gần 300 em học sinh hoàn cảnh khó khăn vào đại học; trong đó, có đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ nhau để phát triển sản xuất – kinh doanh; phát huy truyền thống văn hóa con người Hà Tĩnh, quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; là đầu mối kết nối, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh (BIDV Hà Tĩnh) và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học đất Hồng Lam.

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

BIDV Hà Tĩnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao tặng Quỹ khuyến học đất Hồng Lam số tiền 1 tỷ đồng.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc BIDV Hà Tĩnh giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành, 2 đồng chí vào Ban Thường vụ.

Phát huy truyền thống con người Hà Tĩnh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc BIDV Hà Tĩnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast