Quỹ tín dụng nhân dân ở Hà Tĩnh thu hút 48.597 thành viên, dư nợ hơn 2.614 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn Hà Tĩnh đã tăng thêm hơn 1.000 thành viên kể từ cuối năm 2019, đưa tổng số thành viên tham gia đạt 48.597 người. So với thời điểm 1 năm về trước, số thành viên các quỹ TDND đã tăng hơn 3.900 người.

Quỹ tín dụng nhân dân ở Hà Tĩnh thu hút 48.597 thành viên, dư nợ hơn 2.614 tỷ đồng

Quỹ TDND Nhượng Lĩnh (Cẩm Xuyên) là một trong những Quỹ có quy mô và hiệu quả cao

Hiện nay, toàn tỉnh có 32 quỹ TDND với tổng số thành viên tham gia đạt 48.597 người, chủ yếu là những hộ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và những hộ kinh doanh, dịch vụ buôn bán nhỏ...

Với chính sách tín dụng ưu đãi, các thành viên tham gia sẽ được hỗ trợ nguồn vốn để phát triển sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, nâng cao đời sống, đóng góp không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương, đẩy lùi tín dụng đen.

Quỹ tín dụng nhân dân ở Hà Tĩnh thu hút 48.597 thành viên, dư nợ hơn 2.614 tỷ đồng

Nhiều hộ gia đình vay vốn từ Quỹ TDND Trung Lương - Đức Thuận mua sắm máy móc để mở rộng sản xuất (ảnh: Ninh Hà)

Đến nay, tổng nguồn vốn của hệ thống quỹ TDND đạt gần 3.000 tỷ đồng, trong đó nguồn huy động tại địa bàn đạt trên 2.390 tỷ, chiếm 80% tổng nguồn vốn. Tổng dư nợ đạt trên 2.614 tỷ đồng, chủ yếu tập trung nguồn vốn vay cho thành viên quỹ.

Thời gian qua, các quỹ TDND đã thực hiện đề án cơ cấu lại đối với hoạt động của quỹ TDND; chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển hệ thống.

Điều này góp phần khẳng định vai trò, uy tín của hệ thống quỹ TDND đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương, tạo dựng lòng tin của nhân dân và trở thành kênh cung cấp dịch vụ tài chính uy tín tại thị trường nông thôn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast