Chỉnh lý biến động GCNQSD đất cho 816 hộ dân xã Lâm Hợp

(Baohatinh.vn) - Trong 1 ngày, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh đã thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký biến động trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 816 hộ dân xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ngày 25/11, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh đã thực hiện chỉnh lý biến động giấy chứng nhận QSD đất tại xã Lâm Hợp.

Chỉnh lý biến động GCNQSD đất cho 816 hộ dân xã Lâm Hợp

Người dân xã Lâm Hợp nghe cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh hướng dẫn thủ tục.

Năm 2019, xã Lâm Hợp được sáp nhập từ xã Kỳ Lâm và xã Kỳ Hợp nên địa chỉ chủ sử dụng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân có sự thay đổi, biến động. Bên cạnh đó, việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã đã làm thay đổi thông tin về địa chỉ thửa đất, địa chỉ thường trú, thay đổi thông tin số thửa đất; số tờ bản đồ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân khi thực hiện các giao dịch như: thế chấp ngân hàng để vay vốn, chuyển nhượng, tặng cho... của người sử dụng đất.

Nhằm thực hiện đăng ký biến động về địa chỉ, thay đổi thửa, số tờ bản đồ, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh đã trực tiếp về địa phương hỗ trợ người dân.

Chỉnh lý biến động GCNQSD đất cho 816 hộ dân xã Lâm Hợp

Người dân xã Lâm Hợp phấn khởi sau khi được hỗ trợ đăng ký biến động đất đai.

Trong thời gian 1 ngày (25/11), Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh đã phối hợp với một số phòng ban của huyện Kỳ Anh, chính quyền xã Lâm Hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký biến động trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 816 trường hợp.

Việc cơ quan chuyên môn trực tiếp về cơ sở thực hiện điều chỉnh biến động trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã giúp người dân giảm thời gian, chi phí, sớm hoàn thiện chỉnh lý thủ tục về đất đai sau sáp nhập.

Ông Trần Xuân Huy - Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Kỳ Anh cho biết: “Nhiệm vụ được đơn vị tranh thủ thực hiện trong ngày thứ 7, qua đó, vừa giảm áp lực cho bộ phận một cửa tại cấp xã, cấp huyện, vừa giải quyết nhanh nhu cầu và giảm công sức đi lại, tránh phiền hà cho người dân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast