Gần 200 người dân gia cố kè biển Cẩm Nhượng bị sạt lở

(Baohatinh.vn) - Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) tiếp tục xuất hiện thêm các vị trí sụt lún, trở thành một trong những điểm xung yếu nhất trước tin bão số 4 đổ bộ vào miền Trung.

Video: Người dân thôn Nam Hải tham gia ứng cứu kè biển Cẩm Nhượng.

Gần 200 người dân gia cố kè biển Cẩm Nhượng bị sạt lở

Theo thông tin từ UBND huyện Cẩm Xuyên, ảnh hưởng thời tiết xấu, gây mưa lớn từ ngày 21 - 25/9 và sóng to gió lớn đã khiến bờ kè đê biển Cẩm Nhượng đoạn qua thôn Hải Nam bị hư hỏng nặng. Qua kiểm tra, toàn tuyến đã xuất hiện thêm 3 vị trí sụt lún với diện tích 15m2.

Gần 200 người dân gia cố kè biển Cẩm Nhượng bị sạt lở

Trước dự báo mưa bão diễn biến phức tạp, sáng 26/9, chính quyền xã Cẩm Nhượng huy động gần 200 người dân là cán bộ UBND xã, lực lượng dân quân tự vệ và người dân thôn Hải Nam cùng tập trung gia cố đoạn đê bị hư hỏng.

Gần 200 người dân gia cố kè biển Cẩm Nhượng bị sạt lở

Các lực lượng đã vận chuyển đá hộc, xếp vào từng rọ thép để “vá” các điểm sạt lở, đồng thời gia cố thêm tuyến kè. Trong buổi sáng, các lực lượng và người dân đã vận chuyển hơn 50 rọ đá với hàng trăm khối đá hộc bổ sung vào các điểm sạt lở.

Thời gian qua, mặc dù UBND xã Cẩm Nhượng đã chủ động khắc phục các vị trí sạt lở, hư hỏng nặng trên kè biển xã Cẩm Nhượng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lớn nhiều ngày nay nên tuyến kè biển tiếp tục xuất hiện thêm các điểm sụt lún mới, uy hiếp tính mạng và tài sản của người dân tại các thôn xã Cẩm Nhượng. Theo đó, huyện đã chỉ đạo xã Cẩm Nhượng huy động nhân lực, vật tư, phương tiện đặc biệt đá, rọ đá gia cố kịp thời các vị trí mới sụt lún, sạt lở.

Ông Lê Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Bão NORU - Cơn bão số 4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast