Cán bộ, người lao động Nhà máy Pin VinES miệt mài lao động trong dịp tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày tết, nhiều lao động của Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh vẫn miệt mài làm việc với niềm vui cống hiến vì sự phát triển thương hiệu Vingroup.

Theo kế hoạch, những ngày nghỉ tết, Nhà máy Pin VinES bố trí các ca trực đảm bảo an ninh, theo dõi thiết bị sản xuất với quân số bảo đảm 100%. Để đảm bảo công tác vận hành những ngày trong và sau tết, các lao động ứng trực luôn tập trung bám sát nhiệm vụ được giao trước kỳ nghỉ.

Tại phòng giám sát trung tâm, không khí cũng không khác ngày thường. 3 kĩ sư được bố trí trực theo dõi hệ thống máy móc, sản xuất qua máy vi tính. Đây được xem là bộ não của nhà máy, vì thế hoạt động giám sát, vận hành luôn được theo dõi sát sao.

Cán bộ, người lao động Nhà máy Pin VinES miệt mài lao động trong dịp tết

Các kỹ sư tập trung quan sát từng biến động nhỏ của hệ thống máy móc sản xuất trong nhà máy.

Anh Ngô Đức Bách - kỹ thuật viên vận hành nhà xưởng Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh chia sẻ: "Với tôi và nhiều lao động khác, đi làm ngày tết là một kỷ niệm đặc biệt. Công ty luôn động viên hỗ trợ anh em lao động ở lại nhà máy trong dịp tết này. Công ty đã bố trí bữa cơm tất niên, chế độ lương thưởng được đảm bảo nên chúng tôi càng an tâm làm việc...”.

Đây là năm thứ 2 anh Phạm Tuấn Anh - Đội An ninh Nhà máy Pin VinES đón tết tại nhà máy. Tết năm nay, Đội An ninh của nhà máy có khoảng 15 người, chia 3 ca trực thay phiên các ngày nghỉ tết.

Cán bộ, người lao động Nhà máy Pin VinES miệt mài lao động trong dịp tết

Đội An ninh Nhà máy Pin VinES được chia làm 3 ca trực trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

“Tết ai cũng muốn về sum họp cùng gia đình nhưng anh em trong đội đã xác định rõ tinh thần, nhiệm vụ đảm bảo an toàn con người, tài sản cho nhà máy là hết sức quan trọng. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhau tối đa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hy vọng, trong năm mới công ty sẽ tiếp tục phát triển, đưa ra thị trường nhiều pack pin hơn, qua đó cải thiện, nâng cao đời sống cho lao động trong nhà máy...”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Sau gần 2 năm khởi công, vận hành thử nghiệm, nhà máy đã chính thức đón những pack pin đầu tiên vào cuối tháng 8/2023 cho dòng xe VF6 của VinFast. Đang trong quá trình thăm dò thị trường nên hiện nhà máy chỉ sản xuất hơn 30% công suất, trung bình mỗi ngày sản xuất khoảng 120 pack pin. Nhà máy với cơ chế tự động hóa lên tới 80% nên số lượng lao động trong nhà máy khoảng hơn 100 lao động. Dịp tết, dây chuyền sản xuất tạm nghỉ nhưng các bộ phận liên quan đến giám sát, bảo trì, an ninh vẫn ứng trực sẵn sàng cho nhà máy đi vào sản xuất sau kỳ nghỉ lễ.

Cán bộ, người lao động Nhà máy Pin VinES miệt mài lao động trong dịp tết

Dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 3.784 tỷ đồng. Trong ảnh: Toàn cảnh Nhà máy Pin Vines Hà Tĩnh từ trên cao.

Ông Trịnh Xuân Tú - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng xưởng Nhà máy Pin VinES cho biết: “Trước tết, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch làm việc trong những ngày tết. Các bộ phận liên quan tiến hành họp và đăng ký nghỉ tết. Chúng tôi rất vui khi hầu hết nhân viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm. Chúng tôi cũng đã cố gắng bố trí lịch trực linh hoạt để mọi người vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có điều kiện sum họp gia đình. Đồng thời, thành lập lực lượng dự phòng xử lý các tình huống đột xuất cho hoạt động của công ty trong thời gian nghỉ tết.

Để động viên cán bộ, công nhân nhà máy yên tâm lao động trong dịp tết, nhà máy cũng đảm bảo tốt những chế độ theo quy định của Nhà nước".

Dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 3.784 tỷ đồng. Nhà máy do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, đặt tại Khu kinh tế Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) với tổng diện tích sử dụng đất hơn 12,6 ha.

Với mức độ tự động cao trên 80%, đây là nhà máy sản xuất pin hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu.

Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2, nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất lên 1 triệu pack pin/năm.

Nhà máy Sản xuất Pin VinES cùng với Nhà máy liên doanh sản xuất pin VinES - Gotion.Inc (nhà máy pin thứ 2 của Vingroup đang được đầu tư xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng) là bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup: mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới - hợp tác với đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới - tự nghiên cứu và phát triển sản xuất pin.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast