(Baohatinh.vn) - Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh là bộ phận duy nhất của Vingroup đang sản xuất pin cho dòng xe VinFast VF6.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh đã chính thức sản xuất những sản phẩm thương mại đầu tiên vào ngày 28/8/2023. Các sản phẩm pin đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản xuất dành cho dòng xe VF6 của VinFast.
Anh Trịnh Xuân Tú - Xưởng trưởng Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh cho biết: "Đang trong quá trình thăm dò thị trường nên hiện tại nhà máy chỉ mới vận hành khoảng hơn 30% công suất. Các dòng sản phẩm pin của nhà máy dành riêng cho dòng xe VF6 của VinFast".
Tại các bộ phận trong nhà máy...
...ngoài sự hỗ trợ của dàn máy móc, robot, có khoảng 100 kĩ sư, công nhân đang thực hiện các nhiệm vụ sản xuất.
Video: Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh sản xuất pack pin VinFast VF6.
Bước đầu, mỗi ngày nhà máy sản xuất ra khoảng 120 pack pin cho VinFast VF6.
Trước khi đưa ra thị trường, các tấm pin được kiểm duyệt kĩ lưỡng để đảm bảo chất lượng cao nhất khi tới tay người tiêu dùng.
Vỏ pin sau khi được tạo khuôn sẽ đưa vào khu vực lắp ráp các linh kiện bên trong.
Ông Bryan Koo - Giám đốc Nhà máy Pin VinES cho biết: "Sau khi hoạt động thương mại, các sản phẩm pin đã được vận chuyển ra nhà máy VinFast ở Hải Phòng để lắp ráp. Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh có công suất sản xuất tối đa là 100.000 pack pin/năm, do vậy, khi thị trường xe điện của Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng trưởng thì công suất nhà máy sẽ đáp ứng đủ nhu cầu thị trường...".
Pin sau khi sản xuất được bảo quản tại kho theo quy chuẩn an toàn trước khi xuất xưởng.
Dự án Nhà máy sản xuất Pin VinES được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 3.784 tỷ đồng. Nhà máy do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, đặt tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh) với tổng diện tích sử dụng đất hơn 12,6 ha. Nhà máy được khởi công xây dựng vào tháng 12/2021.
Quý I là “giai đoạn vàng” với những thuận lợi về thời tiết, thủy văn để các nhà máy thủy điện ở Hà Tĩnh có các giải pháp vận hành phát điện an toàn, ổn định và liên tục.
Sau quá trình ngừng phát điện phục vụ bảo dưỡng theo định kỳ, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) hiện đang tập trung vận hành thương mại, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, không khí ra quân sản xuất tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm.
Khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025, Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) đặt ra nhiều mục tiêu, chiến lược, hướng tới sự phát triển bền vững.
Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc thi công tổng kho xăng dầu tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhằm đưa vào hoạt động cuối năm 2025.
Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 102,38km đã hình thành khá rõ nét; đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 theo kế hoạch.
Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, Hải quan Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ, công chức thực hiện thủ tục hải quan 24/7 để nhanh chóng thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp qua các cửa khẩu.
Kiểm tra lưới, tuyên truyền phòng chống tai nạn điện, xử lý vi phạm hành lang… là các giải pháp Xí nghiệp Lưới điện cao thế Hà Tĩnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn điện dịp Tết.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Không chỉ thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh còn lập kỷ lục về thu thuế, phí nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt...
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.
Khắc phục khó khăn về địa hình, trong năm 2024, Nhà máy Thủy điện Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) không để xảy ra sự cố về đường dây 110 kV đấu nối từ nhà máy vào lưới điện quốc gia, qua đó, giúp đơn vị vận hành ổn định, an toàn.
Năm 2024, Hà Tĩnh cán mốc thu ngân sách hơn 18.100 tỷ đồng, tăng 3% dự toán HĐND tỉnh giao. Mốc son này góp phần điểm tô thêm gam màu sáng cho bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh.
Với sự tập trung cao cùng tinh thần quyết liệt, Hà Tĩnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công trình trọng điểm trên địa bàn thi công đảm bảo tiến độ.
Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.