AFP: Ấn Độ thử nghiệm chiến đấu cơ Rafale gần biên giới Trung Quốc

Thông báo về các chuyến bay thử nghiệm của máy bay chiến đấu Rafale được đưa ra khi mà chỉ huy quân đội của Trung Quốc và Ấn Độ tổ chức vòng đàm phán mới nhất nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới.

AFP: Ấn Độ thử nghiệm chiến đấu cơ Rafale gần biên giới Trung Quốc

Máy bay Rafale của Pháp tại lễ bàn giao cho Không quân Ấn Độ ở Căn cứ Không quân Ambala ngày 10/9/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin một quan chức ngày 21/9 cho biết các máy bay chiến đấu mới Rafale của Ấn Độ do Pháp sản xuất đã thực hiện các chuyến bay “làm quen” ở vùng trời phía trên khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc, nơi xảy ra vụ đụng độ đẫm máu giữa binh sỹ hai nước hồi tháng Sáu.

Năm máy bay đầu tiên trong hợp đồng mua 36 chiếc máy bay Rafale trị giá tổng cộng 9,4 tỷ USD đã chính thức đi vào hoạt động hôm 10/9.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh gọi đây là một “thông điệp mạnh mẽ” dành cho các đối thủ của New Delhi.

Quan chức cấp cao giấu tên thuộc lực lượng không quân Ấn Độ cho hay: “Máy bay chiến đấu Rafale đã thực hiện các chuyến bay làm quen tại khu vực tác chiến của chúng tôi, bao gồm cả Ladakh.”

Thông báo về các chuyến bay thử nghiệm của máy bay chiến đấu Rafale được đưa ra khi mà chỉ huy quân đội của Trung Quốc và Ấn Độ tổ chức vòng đàm phán mới nhất nhằm xoa dịu căng thẳng dọc biên giới Himalaya tranh chấp.

Thời điểm Ấn Độ bắt đầu cho bay thử máy bay mới không được tiết lộ, song phóng viên ảnh của hãng AFP thấy một máy bay Rafale bay ở khu vực thủ phủ Leh của vùng Ladakh trong ngày 21/9.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết các máy bay chiến đấu “đã bay và làm quen với môi trường hoạt động của chúng tôi,” song không đề cập cụ thể tới vùng Ladakh.

Theo Bộ Quốc phòng, “(các máy bay Rafale) đã trải qua đợt huấn luyện tích hợp cường độ cao với các phi đội chiến đấu khác, bao gồm việc khai hỏa các vũ khí tiên tiến”./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast