Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

(Baohatinh.vn) - Với đặc thù của một đơn vị chủ lực trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác tăng gia sản xuất để bộ đội có những bữa cơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn luôn được Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm.

Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

Không khí tăng gia sản xuất trên vườn cải mầm sau những ngày mưa lụt của Trung đoàn 841.

Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, vườn tăng gia khá ẩm ướt nhưng sau những giờ phút vất vả trên thao trường, binh nhất Nguyễn Viết Đại (chiến sỹ Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841) vẫn vui vẻ cùng đồng đội chăm sóc vườn rau được đơn vị giao đảm trách.

Chiến sỹ Đại cùng 12 đồng đội trẻ khác khơi rãnh thoát nước, vùn gốc, sửa luống, bắt sâu... cho những luống cải mầm mới xuống giống, những hàng bắp cải trồng đầu vụ, luống su hào đang vào độ xanh mơn mởn...

Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

Binh nhất Đại cùng đồng đội khơi đất, nạo vét rãnh thoát nước cho các luống rau cải

Binh nhất Nguyễn Viết Đại chia sẻ: “Gần một năm trong môi trường quân ngũ, tôi đã xem đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình và cũng đã quen thuộc với hoạt động tăng gia sản xuất hàng ngày ở đây. Vào những lúc rảnh rỗi, tôi luôn cùng đồng đội chăm sóc vườn rau, dọn dẹp chuồng trại, cho đàn vật nuôi ăn...

Hoạt động này không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện thói quen lao động mà còn góp phần chỉnh trang khuôn viên doanh trại xanh – sạch – đẹp, tạo thêm nguồn thực phẩm sạch để bữa ăn hàng ngày có đủ rau xanh, có thêm nhiều thịt, cá tươi ngon”.

Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

Những giàn mướp đắng đã bắt đầu sai quả.

Trung úy Phan Trọng Đức - Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841) cho hay: “Quán triệt tinh thần xây dựng đơn vị chính quy, “sáng - xanh - sạch - đẹp” gắn với tăng gia sản xuất nâng cao đời sống cho bộ đội, tất cả CBCS trong đơn vị đều nhiệt tình tham gia tích cực.

Đặc biệt, nhờ phát huy được tinh thần “khéo tay, hay làm” của các chiến sỹ nên mỗi luống rau, từng ao cá, đàn vật nuôi... đều được chăm sóc cẩn thận, sinh trưởng và phát triển tốt”.

Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

Những luống bắp cải xanh mơn mởn đang được chăm sóc cẩn thận.

Do đặc thù của một đơn vị chủ lực, quân số đông, bộ đội cơ bản phải thường xuyên ứng trực, luôn đảm bảo 99% quân số khỏe để tham gia huấn luyện... nên nhu cầu thực phẩm “sạch”, đầy đủ dinh dưỡng luôn được đạt lên hàng đầu. Vì thế, sau những giờ huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phần lớn CBCS Trung đoàn 841 đều tham gia hoạt động thiết thực này.

Mùa nào thức nấy, từ tăng gia sản xuất đã giúp trung đoàn tự túc 130% rau xanh (thừa được dùng để phục vụ chăn nuôi) và trên 80% thịt gia súc, gia cầm, cá, bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên cũng như đột xuất của đơn vị.

Thiếu tá Hồ Phương Nam - Phó Chủ nhiệm Hậu cần cho hay: “Hoạt động tăng gia sản xuất ở Trung đoàn 841 đã trở thành nền nếp, thường ngày. Hiện nay, đơn vị đang có vườn rau rộng hơn 6.000 m2, trồng đủ các loại mỗi năm thu hoạch khoảng 22 tấn, cung cấp thoải mái nhu cầu rau xanh của đơn vị.

Ngoài ra, khu tăng gia còn nuôi hơn 1.000 con gà, 500 con vịt trời, 500 con ngan, 5 con bò, 7.000 con ếch, lợn thịt và lợn nái 30 con; trong hồ đủ các loại cá, ốc hương, ba ba…”.

Chăm tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội

Đàn gia cầm được nuôi phục vụ nhu cầu thịt, trứng “sạch”

Trung tá Trương Thanh Nghị - Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: “Từ sự tích cực, chủ động trong công tác tăng gia sản xuất, nhiều năm qua chúng tôi luôn bảo đảm quân số khỏe gần 99%, tăng thêm suất ăn cho bộ đội hơn 4.000 đồng/người/ngày và mâm cơm đảm bảo đủ chất, nhiều món, tươi ngon, an toàn thực phẩm... từ những nguyên liệu tự sản xuất"

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast