Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung xây dựng chi bộ “4 tốt” để tạo chuyển biến vững chắc về xây dựng Đảng và nâng cao sức chiến đấu cho chi bộ, qua đó giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương.

Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

Các cấp ủy trong LLVT Hà Tĩnh tăng cường tiếp cận sách báo để nâng cao nhận thức chính trị, tránh suy thoái về đạo đức.

Quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 732 ngày 12/12/2022 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 về xây dựng chi bộ “4 tốt”, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung vào cuộc tích cực, đồng bộ, hiệu quả. Qua đó đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng chi bộ “4 tốt” (hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỹ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt).

Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

Thượng tá Trần Quang Đạt (hàng ₫ầu) xây dựng kế hoạch sinh hoạt hằng tháng cho các chi bộ trực thuộc.

Những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc đã tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên gắn với phát huy tinh thần trách nhiệm và nêu gương.

Với phương châm “không để bất kỳ đảng viên nào đứng ngoài sự quản lý của chi bộ, kể cả đảng viên cao cấp”, cấp ủy, chi bộ các cấp đã thường xuyên chú trọng quản lý cả về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, trình độ năng lực, sức khỏe lẫn lai lịch chính trị, các mối quan hệ xã hội bản thân và gia đình. Từ đó đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng nhiều chi bộ tốt và những người lính luôn tiên phong, gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ, năng lực, giàu sức chiến đấu.

Thượng tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc cho biết: “Chúng tôi đã tập trung xây dựng cấp ủy, chi bộ vững mạnh về mọi mặt, trong đó trọng tâm là thực hiện tốt các quy chế làm việc của chi bộ, quy chế lãnh đạo trên các mặt công tác trọng yếu, quy chế phối hợp thực hiện trong các nhiệm vụ... Các chi ủy, chi bộ cũng đã tập trung chấn chỉnh nghiêm túc để đội ngũ cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các vấn đề có liên quan, nhất là không vi phạm các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tránh tư tưởng chủ quan, quan liêu, tham nhũng, “tham ô vặt”; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

Xây dựng chi bộ “4 tốt” giúp Trung đoàn 841 có tổ chức Đảng vững mạnh, cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh vững vàng, huấn luyện chăm, sức chiến đấu tốt.

Do tính chất đặc thù có nhiều chiến sỹ trẻ, trong giai đoạn huấn luyện vất vả, nhận thức các chưa thấu đáo trong khi môi trường quân ngũ đòi hỏi phải thường xuyên ở lại đơn vị, sinh hoạt tập trung, duy trì nghiệm các chế độ trực, lễ tiết tác phong nghiêm túc... nên trước đây ở Trung đoàn 841 thỉnh thoảng xẩy ra tình trạng một số quân nhân trẻ chấp hành chế độ chưa nghiêm, vi phạm kỷ luật, mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng đó đã được cải thiện rõ rệt kể từ khi Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 ban hành Chỉ thị số 184 về xây dựng chi bộ “4 tốt” và được quán triệt nghiêm túc, triển khai đồng bộ trong đơn vị.

Theo đó, tất cả các chi bộ trong Đảng bộ Trung đoàn 841 đã tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc những nội dung quan trọng trong chỉ thị để nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu. Đội ngũ đảng viên luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, luôn bám sát thao trường, gần gũi chiến sỹ và có năng lực hoàn thành mọi nhiệm vụ; nhiều năm liền không còn cán bộ, đảng viên, chiến sỹ vi phạm kỷ luật phải xử lý, không xẩy ra đào ngũ, chất lượng huấn luyện ngày một nâng lên.

Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

Các chi bộ ở Đảng bộ Trung đoàn 841 chấm điểm thi đua hằng ngày, niêm yết lên bảng tin nhằm lan toả tinh thần thi đua, rèn luyện đến mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Thiếu tá Võ Văn Tính - Trợ lý Tổ chức, Ban Chính trị (Trung đoàn 841) cho biết: “Trên cơ sở nội dung Chỉ thị 732, Đảng uỷ Trung đoàn đã chỉ đạo các cấp ủy cụ thể hoá nội dung, tiêu chí để các chi bộ và từng đảng viên đăng ký phấn đấu gắn với phát huy tinh thần nêu gương, “tự soi, tự sửa”, học tập và làm theo gương Bác. Thực hiện tốt nội dung “4 tốt” là động lực để tạo ra bước đột phá trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trên cơ sở quán triệt Chỉ thị 732 Ban thường vụ Đảng ủy Quân khu 4, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời trong toàn quân. Cấp ủy các cấp cũng đã đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức thực hiện và xem đây là khâu then chốt trong quá trình lãnh đạo của chi bộ. Đặc biệt, các đảng bộ, chi bộ đã chú trọng thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, bảo đảm tính lãnh đạo xuyên suốt, tăng tính giáo dục và tình chiến đấu... nên đã phát huy được các tiêu chí về “4 tốt”.

Đảng bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh xây dựng chi bộ “4 tốt”

Phát huy tinh thần dân chủ, tăng cường đối thoại, thẳng thắn trao đổi các vấn đề cùng quan tâm là yếu tố quan trọng để xây dựng chi bộ “4 tốt”.

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Qua thực hiện xây dựng chi bộ “4 tốt”, từ năm 2022 đến nay, Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh luôn có 100% cấp ủy, chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 97% hoàn thành tốt và xuất sắc. Hằng năm, có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng phải xử lý và suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Xây dựng chi bộ tốt cũng đã góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”. LLVT Hà Tĩnh luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng; 4 năm liền (2018-2021) được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu, UBND tỉnh cờ thi đua xuất sắc. Ngoài ra, hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân vinh dự được các bộ, ban, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh quân khu 4 và cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên dương, khen thưởng”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast