Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chung sức xây dựng NTM, những người lính đã không tiếc mồ hôi, công sức dệt nên bức tranh xuân trên khắp các miền quê Hà Tĩnh với những ngôi nhà ngói mới, tuyến đường khang trang, các công trình phúc lợi to đẹp và cuộc sống ấm no…

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

CBCS Trung đoàn 841 giúp thôn 10, xã Hương Lâm (Hương Khê) phát quang cây cối, đổ lề mở rộng đường liên thôn.

Khi núi rừng còn mờ sương, Trung sỹ Trần Văn Quốc cùng các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Trung đoàn 841 đã có mặt tại các công trình xây dựng NTM ở thôn 10, xã Hương Lâm (Hương Khê).

Những người lính trẻ đã gấp rút dọn dẹp, chỉnh trang, hoàn thành nốt những hạng mục còn dang dở trong chặng nước rút của hành trình xây dựng NTM.

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Các chiến sỹ giúp các hộ già cả, neo đơn ở Hương Lâm xóa bỏ vườn tạp.

Trung sỹ Trần Văn Quốc chia sẻ: “Với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ xây dựng thôn 10 thêm tươi đẹp, chúng tôi động viên nhau vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành các phần việc trong kế hoạch đề ra”.

Hòa chung không khí hối hả của ngày cuối năm, những người lính giàu tinh thần trách nhiệm, nặng nghĩa đồng bào, sẵn sàng làm tất cả mọi việc Nhân dân cần, từ chặt cây, dọn vườn, làm hàng rào thép gai đến chỉnh trang nhà cửa, di dời chuồng trại, đổ đường bê tông, đào đắp mở rộng lòng lề đường, xây mương thoát nước, sửa hội quán...

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Dựng trụ bê tông, kéo hàng rào dây thép gai trước khi trồng hàng rào xanh.

Thiếu tá Phan Viết Hữu - Chính trị viên Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841) phấn khởi: “Việc giúp đỡ bà con địa bàn khó khăn nhất tỉnh xây dựng NTM vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui nên năm nay, chúng tôi về đây tham gia 4 đợt, mỗi đợt 40-60 CBCS, lao động từ 4-5 ngày. Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, chúng tôi làm gì cũng đều tâm huyết, chỉn chu nên được dân quý, dân thương, địa phương tin tưởng”.

Sự đồng hành trách nhiệm của những người lính khiến bà con xã Hương Lâm nói chung và cụ Nguyễn Thanh Chương (gần 80 tuổi) ở thôn 10 nói riêng rất cảm động: “Bộ đội về làng giúp bà con xây dựng NTM giống như cây rừng gặp được mưa xuân. Từ chỗ ì ạch, ỷ lại, nay mọi người nô nức vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm nhất”.

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Bộ đội về làng giúp người dân xã Hương Lâm (Hương Khê) chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Hương Lâm chia sẻ: “Vào thời điểm đầu năm 2022, chúng tôi chỉ mới có 12/20 tiêu chí đạt chuẩn, mọi việc rất ngổn ngang, nhiệm vụ về đích sau 12 tháng dường như bất khả thi.

Nhờ được các cấp, ngành đồng hành, nhất là các đơn vị bộ đội vào cuộc hết mình với gần 2.000 ngày công, tặng quà và tiền gần 100 triệu đồng, giúp chúng tôi thực hiện đúng lộ trình các phần việc. Địa phương đã hoàn thành 20/20 tiêu chí, huyện đã hoàn thiện hồ sơ để tỉnh công nhận đạt chuẩn.

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Giờ nghỉ ngơi thắm tình quân dân ở Hương Lâm.

Sau những ngày tham gia huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, các CBCS lại mang ba lô lên đường, về tận các vùng quê để “đồng cam cộng khổ” cùng bà con xây dựng NTM. Những người lính Cụ Hồ ở tất cả các đơn vị bộ đội đã về “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với Nhân dân. Đáng chú ý nhất là Ban CHQS huyện Hương Khê hỗ trợ gần 800 ngày công giúp 2 xã khó khăn nhất huyện là Hà Linh và Điền Mỹ kịp về đích đúng tiến độ.

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Những người lính ở Ban CHQS huyện Hương Khê giúp xã Hương Liên đổ đường bê tông.

Ban CHQS huyện Lộc Hà hỗ trợ gần 1.000 ngày công “nâng chất” tiêu chí, giúp xã Mai Phụ hướng tới đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Thịnh Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao.

Màu xanh áo lính đang tô điểm bức tranh quê ở xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh), xã Sơn Giang (Hương Sơn), xã Thạch Xuân (Thạch Hà) và nhiều làng quê khác trong toàn tỉnh.

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

LLVT Lộc Hà giúp xã Mai Phụ “nâng chất” tiêu chí giao thông để hướng tới đạt chuẩn kiểu mẫu vào năm 2023.

Trong năm qua, đã có gần 3.000 lượt CBCS tham gia khoảng 10.000 ngày công lao động và nhiều việc làm ý nghĩa khác tại 31 xã thuộc 9 huyện. Các anh đã trực tiếp nâng cấp gần 24 km đường thêm sáng - rộng - đẹp, kéo gần 17 km hàng rào dây thép gai kết hợp trồng xen hàng rào xanh, đổ gần 8.000 m2 bê tông khuôn viên các hội quán và nghĩa trang, xóa bỏ 20 vườn tạp, di dời hàng trăm công trình phụ, hàng nghìn cây xanh...

Những người lính “3 cùng” trên mặt trận nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Các chiến sỹ giúp xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) mở rộng đường giao thông, xây dựng kênh mương thủy lợi.

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Tiếp nối truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những người lính trên quê hương Hà Tĩnh đã không tiếc mồ hôi, công sức, trí tuệ, tiền của... đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân xây nên những vùng quê NTM.

Qua đó góp phần vun đắp mối quan hệ máu thịt giữa quân với dân, tô thắm hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo nền tảng phát triển KT-XH, đảm bảo sự bình yên trên địa bàn, để mùa xuân mãi yên vui...

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast