Trung đội trưởng dũng cảm cứu người, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

(Baohatinh.vn) - Hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của trung đội trưởng thuộc Tiểu đoàn Dự bị động viên huyện Hương Khê đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh vừa trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết - Trung đội trưởng Trung đội 1 (Tiểu đoàn Dự bị động viên huyện Hương Khê) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trung đội trưởng dũng cảm cứu người nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Đại tá Võ Quang Thiện – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 24/4, trên đường đi làm về, Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết nghe tiếng kêu cứu thất thanh dưới chân cầu Phúc Trạch, xã Phúc Trạch. Phát hiện một cháu nhỏ đang chới với trôi theo dòng nước, không chút chần chừ, anh Quyết đã dũng cảm lao xuống sông để cứu nạn nhân.

Sau một thời gian vật lộn với dòng nước dữ, anh Quyết đã dìu được nạn nhân vào bờ an toàn. Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết đã cùng một số người dân có mặt tại hiện trường tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cấp cứu. Nhờ đó, sức khỏe cháu Trần Tuấn A. (trú xã Phúc Trạch, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phúc Trạch) đã ổn định trở lại.

Trung đội trưởng dũng cảm cứu người nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Địa điểm Cầu Phúc Trạch - nơi Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết phát hiện và cứu được cháu bé.

Để kịp thời khích lệ, động viên và nhân rộng về hành động dũng cảm của Trung úy Nguyễn Ngọc Quyết, theo đề nghị của Bộ CHQS tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định trao tặng bằng khen.

“Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy để cứu người của đồng chí Nguyễn Ngọc Quyết đã làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” của lực lượng dự bị động viên, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân” – Đại tá Phan Huy Tâm, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast