59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Tĩnh đã tham gia hỗ trợ địa phương trong phòng chống dịch.

59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần cao nhất.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng, thực hiện tinh thần chỉ đạo của tỉnh, những ngày qua, các địa phương đã vận động chủ nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tham gia cùng chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận cách ly phòng, chống dịch. Đến nay, đã có hơn 59 khách sạn, nhà nghỉ lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký nhận phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, các khách sạn Hanved (Xuân Thành, Nghi Xuân); Khách sạn Trường Sinh, Vinh 88 (Can Lộc); Nhà nghỉ Tuyết Hoa (huyện Kỳ Anh), Nhà khách Biên phòng… đã tiên phong chuyển giao cơ sở lưu trú cho địa phương để làm nơi cách ly tập trung, theo dõi giám sát sức khỏe cho người dân lao động, sinh viên và con em địa phương trở về từ vùng dịch theo quy định của ngành y tế.

59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Huyện Can Lộc tiếp nhận cách ly phòng chống dịch Covid -19 tại Khách sạn Vinh 88.

Anh Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc Khách sạn Hanvet (đóng tại thôn Thành Long, xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: “Nhằm chia sẻ với địa phương trong công tác phòng chống dịch, Khách sạn Hanved đã dành toàn bộ 40 phòng nghỉ cho địa phương làm nơi cách ly tập trung. Thời gian qua, đã có 18 người thực hiện cách ly tại khách sạn theo đúng quy trình với kết quả âm tính. Hiện nay, Khách sạn Hanved vẫn tiếp tục được huyện trưng dụng để tiếp nhận người cách ly.

Phòng chống dịch Covid-19 là việc làm rất cấp bách cần mọi người chung tay và chúng tôi sẵn sàng nhường toàn bộ khách sạn để phục vụ cách ly theo yêu cầu của địa phương cho đến khi hết dịch”, anh Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Giám đốc Nguyễn Xuân Phúc mong muốn góp một phần công sức để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh Anh Tấn

Tại Can Lộc hiện có 1.117 người đang được cách ly tập trung và tại nhà. Trong đó, Khách sạn Trường Sinh và Vinh 88 đã được huyện trưng dụng làm nơi cách ly. Hiện nay, tại Khách sạn Trường Sinh có 127 người, Khách sạn Vinh 88 63 người. Hai khách sạn này có khả năng tiếp nhận cách ly từ 150-200 người.

Ông Võ Nhân Sinh – chủ Khách sạn Trường Sinh cho hay: “Hiện nay, toàn bộ phòng của khách sạn đã được bàn giao cho huyện để làm nơi cách ly với tinh thần hỗ trợ là chính. Tuy nhiên, huyện có hỗ trợ cho khách sạn mỗi ngày 6 triệu đồng và chúng tôi tổ chức nấu cơm phục vụ người cách ly bình quân 80.000 đồng/người/ngày”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường cho biết: “Hiện nay, huyện cũng đã trưng dụng thêm toàn bộ mặt bằng, cơ sở vật chất Trường nghề Lý Tự Trọng với quy mô hơn 250 giường và một số khách sạn, nhà nghỉ tư nhân để sẵn sàng cho công tác tiếp nhận cách ly phòng chống dịch Covid đảm bảo quy trình của ngành y tế.

Huyện đang tăng cường công tác quản lý, theo dõi, giám sát việc di chuyển, cư trú trên địa bàn, chủ động kinh phí tiến hành cách ly, giám sát điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh”.

59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Kỳ Anh tổ chức phun thuốc khử trùng và thường xuyên giám sát chặt chẽ khách sạn trước khi đón nhận người ly phòng chống dịch.

Tại huyện Kỳ Anh hiện có 77 người đang thực hiện cách ly tập trung, trong đó có 24 người cách ly tại Khách sạn Tuyết Hoa (xã Kỳ Phong). Huyện Kỳ Anh đã chi trả 120 triệu để trưng dụng khách sạn trong thời gian 6 tháng để làm nơi cư trú tập trung và chi trả tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho mỗi người cách ly.

Theo Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn: “Thời gian qua, Kỳ Anh đã chủ động thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. Các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã đăng ký sẵn sàng hỗ trợ địa phương để tổ chức cách ly phòng chống dịch Covid-19. Ngoài các điểm cách ly đang vận hành, huyện cũng đã chuẩn bị thêm 21 cơ sở đủ điều kiện sẵn sàng tiếp nhận người cách ly theo quy định của ngành y tế”.

Có thể nói, chưa bao giờ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp, ngành chủ động, tích cực triển khai quyết liệt như lúc này. Đặc biệt, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã góp phần chia sẻ khó khăn cùng địa phương triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

59 khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đăng ký phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Nhân viên các khách sạn tham gia nấu cơm phục vụ người cách ly theo chế độ hỗ trợ của Nhà nước.

Hiện nay, cả hệ thống chính trị trên địa bàn toàn tỉnh đang tập trung cao cho công tác phòng dịch theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo hiệu quả, an toàn. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid tỉnh chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm và tính cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức quản lý, giám sát, cách ly chặt chẽ các công dân đi về từ vùng dịch, nhất là người Hà Tĩnh đi lao động, học tập ở nước ngoài về địa phương. Đặc biệt, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast