Phiên bản kéo dài của CX-5 trang bị động cơ 190 mã lực, tay lái nghịch, không gian 7 chỗ rộng rãi, động cơ Skyactiv-D nâng cấp, giá 31.625-45.767 USD tại thị trường Australia.
Mazda CX-8 vốn là phiên bản dành riêng cho thị trường Nhật Bản, tuy nhiên nó phù hợp với các nước dùng tay lái nghịch như Australia. Mẫu SUV 7 chỗ sẽ xuất hiện tại đất nước chuột túi trong mùa hè này.
Được xem như phiên bản kéo dài của CX-5, CX-8 có thể cạnh tranh với các đối thủ như Volkswagen Tiguan Allspace. Cũng giống hãng xe Đức có bản Volkswagen Atlas 7 chỗ lớn hơn, Mazda có CX-9 cạnh tranh ngang bằng.
Dưới nắp capô của CX-8 là động cơ nâng cấp Skyactiv-D 2.2L sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Phiên bản ra mắt thị trường Australia dùng dẫn động FWD và AWD cùng hộp số tự động.
Về ngoại thất, CX-8 không khác nhiều CX-5 cả phần đầu và đuôi xe. Riêng phần đuôi được vuốt xuống giống các mẫu wagon. Nói chung, thiết kế tổng thể của CX-8 khá bắt mắt nhưng phần nội thất không thể sánh với Mazda 6 facelift.
Tại thị trường Australia, bản CX-8 Sport dẫn động FWD có giá khởi điểm 31.625 USD, còn bản AWD là 34.600 USD. Trang bị tiêu chuẩn gồm bộ mâm hợp kim 17 inch, đèn pha LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gạt mưa tự động và gắn theo khung hành lý trên nóc.
Riêng bản CX-8 Asaki AWD giá vọt lên 45.767 USD, thêm một số trang bị như ghế da có chức năng sưởi, cửa sổ trời, hệ thống loa Bose công suất lớn, camera lùi và bộ la-zăng kích cỡ 19 inch lớn hơn. Trở ngại duy nhất của phiên bản này là giá quá cao.
Với đa phần khách hàng thuộc phân khúc này, việc trả gấp rưỡi số tiền cho CX-8 Asaki AWD mà chỉ có thêm một số trang bị như trên là không phù hợp. Thêm nữa, ở mức giá này nếu thêm chút xíu, khoảng 2.456 USD tại thị trường Australia, người dùng có thể sở hữu CX-9 với cabin thiết kế cao cấp hơn tuy không gian không rộng bằng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.