Nghi Xuân có nhiều xã "về đích" tiêu chí số 4 sớm nhất tỉnh

(Baohatinh.vn) - Với 17 xã trên địa bàn “về đích” tiêu chí điện, Nghi Xuân trở thành huyện có nhiều xã thành tiêu chí số 4 trong xây dựng NTM sớm nhất tỉnh.

Đây là số liệu được Điện lực Nghi Xuân đưa ra tại hội nghị khách hàng và tổng kết phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016, diễn ra sáng nay.

Điện lực Nghi Xuân là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, có nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện phục vụ cung cấp điện cho 18 xã, thị trấn trên địa bàn với 28.498 khách hàng.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng điện năng, năm 2016, Điện lực Nghi Xuân tập trung xây dựng cơ bản, đầu tư dự án Xây dựng mạch vòng cấp điện cho trạm trung gian Nghi Xuân với tổng kinh phí 13,7 tỷ đồng; Dự án Chống quá tải trên lưới điện Nghi Xuân gồm xây dựng mới 4 trạm biến áp, tổng công suất 860 kVA với 3,5 tỷ đồng; lắp đặt 127 bộ tụ bù lưới điện hạ thế, thay 15 tủ hạ thế… Công tác sửa chữa lớn, công tác sửa chữa thường xuyên được đơn vị chú trọng với nhiều hạng mục quan trọng.

Ông Nguyễn Chí Thanh – Chủ tịch UBND xã Cương Gián: Địa bàn xa, người dân đi lại khó khăn, đề nghị ngành điện bổ sung thêm nhân lực tại chỗ để xử lý thông tin, hợp đồng liên quan về điện; đầu tư thêm hệ thống lưới điện cho xã để chống quá tải trong mùa hè.

Đồng hành cùng địa phương trong xây dựng NTM, đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền triển khai nhiều phần việc: phối hợp với các xã lập phương án di dời các cột điện ảnh hưởng giao thông nông thôn, quy hoạch nông thôn mới; chú trọng phát quang hành lang an toàn lưới điện; tăng cường công tác cải tạo, sửa chữa lưới điện trên địa bàn nông thôn nhằm cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH địa phương… Hiện nay, 17 xã trên địa bàn đã hoàn thành tiêu chí số 4 và là huyện có nhiều xã về đích tiêu chí điện sớm nhất trong tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Thìn – Phó Giám đốc Công ty CP Nhựa – Bao bì Vinh: Đề nghị ngành điện đầu tư thêm hạ tầng lưới điện để đảm bảo phục vụ đủ nguồn điện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, công tác chăm sóc khách hàng luôn được Điện lực quan tâm với nhiều dịch vụ tiện ích, hiện đại được triển khai, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tuy vậy, tại hội nghị, ngành điện và khách hàng cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong quá trình hoạt động của đơn vị như: một số khách hàng chưa cập nhật hoặc chưa có số điện thoại để nhận tin nhắn chăm sóc; công tác ghi chỉ số công tơ vẫn còn sai sót; công tác giao tiếp khách hàng đôi lúc chưa đạt yêu cầu; công tác dịch vụ khách hàng còn hạn chế, xử lý sự cố một số vùng còn chậm…

Ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh phúc đáp các vấn đề khách hàng kiến nghị.

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của khách hàng, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Điện lực Nghi Xuân đã phúc đáp các vấn đề liên quan và đưa ra các giải pháp để hoạt động của ngành thời gian tới được tốt hơn.

Tổng kết phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016, Điện lực Nghi Xuân đã trao thưởng cho 40 gia đình có kết quả ấn tượng.

THU PHƯƠNG

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói