Đề xuất hỗ trợ 3 - 5 tỷ đồng cho doanh nghiệp đầu tư dự án chăn nuôi

Dự kiến Nhà nước có thể sẽ hỗ trợ từ 3 - 5 tỷ đồng/dự án xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức và cá nhân đóng góp cho dự thảo Nghị định về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn để trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.

Nghị định nhằm quy định một số ưu đãi và hỗ trợ đầu tư bổ sung của Nhà nước dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhận ưu đãi và hỗ trợ là doanh nghiệp được thành lập và đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện chính sách ưu đãi và hỗ trợ theo quy định tại Nghị định này.

de xuat ho tro 3 5 ty dong cho doanh nghiep dau tu du an chan nuoi

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất hỗ trợ cho các doanh nghiệp có dự án đầu tư chăn nuôi.

Một trong những điều được Nghị định quy định rõ là miễn, giảm tiền sử dụng đất. Theo đó, doanh nghiệp có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư nếu được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai sẽ được miễn tiền sử dụng đất cho diện tích đất đó.

Doanh nghiệp có dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư nếu được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai sẽ được giảm 70% tiền sử dụng đất cho diện tích đất đó; Doanh nghiệp có dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư nếu được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai được giảm 50% tiền sử dụng đất cho diện tích đất.

Đối với doanh nghiệp có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư được miễn nộp tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất được chuyển sang loại đất thuộc trường hợp Nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất; Doanh nghiệp có dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư được giảm 70% tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất được chuyển sang loại đất thuộc trường hợp Nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất...

Ngoài ra, dự thảo Nghị định cũng nêu rõ phần hỗ trợ đầu tư cơ sở chăn nuôi gia súc. Theo đó, doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi gia súc có quy mô nuôi tập trung được hỗ trợ ngân sách nhà nước từ 3 - 5 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị.

Đối với trường hợp dự án chưa có đường giao thông, hệ thống điện, cấp thoát nước đến hàng rào dự án thì ngoài mức hỗ trợ theo quy định, dự án còn được hỗ trợ 70% chi phí và không quá 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các hạng mục trên.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngoài hỗ trợ hạ tầng, nếu dự án nhập giống gốc cao sản vật nuôi được hỗ trợ 40% chi phí nhập giống gốc; hỗ trợ nhập bò sữa giống từ các nước phát triển cho doanh nghiệp nuôi trực tiếp và nuôi phân tán trong các hộ gia đình…

Các dự án đầu tư được hưởng hỗ trợ theo quy định phải bảo đảm các điều kiện: Có quy mô chăn nuôi thường xuyên tập trung từ 1.000 con lợn thịt trở lên; hoặc 300 con lợn nái cụ kỵ, ông bà; hoặc 400 con lợn nái bố mẹ; hoặc 100 con trâu, bò cái giống cao sản; hoặc 200 con bò thương phẩm cao sản; hoặc 400 con dê cừu sinh sản, giống cao sản trở lên; hoặc từ 600 con dê, cừu thương phẩm; hoặc từ 150 con đối với bò sữa cao sản trở lên...

Theo VOV

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast