Hà Tĩnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - 100% thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và OCOP tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ phiếu đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới.

Chiều 16/4, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và OCOP tỉnh Hà Tĩnh thảo luận, bỏ phiếu đề nghị Trung ương thẩm định, xét công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới.

Hà Tĩnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Kết quả, 100% thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và OCOP tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ phiếu đề nghị Trung ương thẩm định, xét công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn huyện NTM.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của huyện Cẩm Xuyên và qua báo cáo thẩm tra của các sở, ngành, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, địa phương đã hoàn thành hồ sơ, đảm bảo yêu cầu theo đúng quy định của Trung ương.

Hà Tĩnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân: Các sở, ngành địa phương đã tổ chức đánh giá, khảo sát và lấy ý kiến hài lòng của người dân đảm bảo khách quan, kỹ lưỡng. Tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn về kết quả chung xây dựng NTM của huyện Cẩm Xuyên đạt 98,8%.

Theo đánh giá của các sở, ngành, trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, huyện Cẩm Xuyên đã có quyết tâm chính trị cao, phát huy tiềm năng lợi thế, đưa cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu sản xuất, dân sinh, đảm bảo đạt chuẩn tiêu chí. Sản xuất nông nghiệp có bước phát triển theo hướng tích cực, phát triển theo hướng công nghệ cao, hữu cơ, VietGAP, liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo 3,41%.

Hà Tĩnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Các thành viên Ban Chỉ đạo bỏ phiếu đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến tháng 6/2020, huyện Cẩm Xuyên có 25/25 xã đạt chuẩn (đạt 100%). Sau khi đạt chuẩn, các xã đều nâng cấp mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, đáp ứng theo bộ tiêu chí giai đoạn 2016 - 2020.

9/9 tiêu chí cấp huyện đã được các sở, ngành thẩm tra, đánh giá đạt chuẩn theo Quyết định 558/QĐ-TTg ngày 5/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trên địa bàn về kết quả chung xây dựng NTM của huyện đạt 98,8%. Để xây dựng đạt chuẩn huyện NTM, các địa phương đã huy động đủ nguồn lực, đảm bảo không có nợ đọng xây dựng cơ bản.

Hà Tĩnh đề nghị Trung ương công nhận huyện Cẩm Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của cán bộ, nhân dân Cẩm Xuyên trong xây dựng NTM

Phát biểu tại buổi bỏ phiếu, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của cán bộ, nhân dân Cẩm Xuyên trong xây dựng NTM, đồng thời lưu ý địa phương cần tiếp tục nâng cao mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, nhất là tiêu chí về môi trường, sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung cao chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; tập trung phòng chống dịch bệnh trên trâu bò, lợn và sâu bệnh hại lúa. Cùng với đó là vận dụng cơ chế chính sách hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trên cơ sở qui định của Trung ương; tập trung cao cho công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast