Hà Tĩnh xuất 40.000 liều vắc xin khống chế dịch lở mồm long móng

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn lợn, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cung ứng cho các địa phương có dịch 40.000 liều vắc xin để tiêm phòng bao vây, không chế.

Hà Tĩnh xuất 40.000 liều vắc xin khống chế dịch lở mồm long móng

Các địa phương đang khẩn trương tiêm phòng bao vây, khống chế dịch bệnh LMLM trên đàn lợn

Dịch LMLM trên đàn gia súc, đặc biệt là đàn lợn đang xảy ra tại 5 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc và Hương Sơn. Trước diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã giao cho Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi – Thú y làm việc với các đơn vị, cung ứng 40.000 liều vắc xin LMLM và 6.000 lít hóa chất sát trùng Chlorine để phục vụ cấp bách công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện tại, các địa phương đã nhận đủ số lượng vắc xin và hóa chất theo đăng ký và đang tiến hành tiêm phòng bao vây, khống chế không để dịch bệnh lan ra diện rộng. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, từ ngày 29/12 đến nay, các địa phương đã tổ chức tiêm được gần 20.000 liều vắc xin LMLM cho đàn lợn.

Hà Tĩnh xuất 40.000 liều vắc xin khống chế dịch lở mồm long móng

....và phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các khu vực chăn nuôi, nơi tiềm ẩn nguy cơ cao

Trong quá trình tiêm phòng, Chi cục Chăn nuôi – Thú y cắt cử cán bộ bám sát các địa phương, rà soát lại số lượng gia súc bị mắc bệnh, đồng thời hướng dẫn tiêm phòng bắt đầu từ ngoài vào trong ổ dịch; triển khai kỹ thuật tiêm phòng đảm bảo đúng yêu cầu, chất lượng; tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các khu vực chăn nuôi, nơi tiềm ẩn nguy cơ cao...

Được biết, Hà Tĩnh cũng đang đề xuất với Trung ương hỗ trợ thêm 50.000 liệu vắc xin LMLM trong đợt này để phục vụ cho công tác dập dịch.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast